Thứ bảy, 27/04/2024 12:40 (GMT+7)

Hà Nội lên tiếng về 3 toà chung cư bỏ hoang gần 20 năm tại Khu đô thị Sài Đồng

MTĐT -  Thứ năm, 23/11/2023 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ba toà nhà này nằm trong khu đô thị Sài Đồng do Hanco 3 đầu tư từ năm 2001. Năm 2017, chủ đầu tư từng đề xuất phá dỡ các công trình nói trên.

Hà Nội lên tiếng về 3 toà chung cư bỏ hoang gần 20 năm tại Khu đô thị Sài Đồng
Các toà nhà tái định cư tại Khu đô thị Sài Đồng.

Vừa qua, cử tri quận Long Biên đã có phản ánh đến UBND TP Hà Nội về 3 toà nhà N2, N4, N6 (150 căn hộ) tại phường Sài Đồng đã gần 20 năm vẫn bỏ hoang gây lãng phí nguồn lực, trong khi nhu cầu mua nhà ở của người dân rất lớn. Cử tri đề nghị thành phố có phương án xử lý đối với căn hộ chung cư bỏ hoang này.

Trả lời kiến nghị cử tri, Hà Nội cho biết, theo báo cáo của UBND quận Long Biên, trên địa bàn quận hiện nay không có quỹ nhà tái định cư N2, N4, N6 Sài Đồng. Tại dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Sài Đồng có 3 toà nhà tái định cư N04 (A, B, C) được thành phố giao CTCP Xây dựng số 3 Hà Nội (Hanco 3) làm chủ đầu tư.

Dự án này được thực hiện từ nguồn vốn tự có của doanh nghiệp, vốn vay, vốn huy động phục vụ tái định cư tại chỗ cho dự án; mục tiêu đầu tư nhằm phục vụ tái định cư tại chỗ cho các hộ dân nằm trong phạm vi giải phóng mặt bằng của dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 30 m trong khu đô thị Sài Đồng.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ giao các đơn vị liên quan rà soát và có phương án xử lý đối với quỹ nhà tái định cư tại dự án nói trên.

Ba toà nhà tái định cư thuộc khu đô thị mới Sài Đồng - Long Biên được Hanco 3 triển khai từ năm 2001 - 2006 dùng để tái định cư tại chỗ khi thực hiện dự án giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến phố Sài Đồng nằm trong khu đô thị Sài Đồng. Năm 2017, Hanco 3 từng đề xuất phá dỡ 3 toà nhà nói trên.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội lên tiếng về 3 toà chung cư bỏ hoang gần 20 năm tại Khu đô thị Sài Đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hoàng Huy/Dòng vốn kinh doanh

Cùng chuyên mục

Nghĩa Lộ (Yên Bái) khắc phục hạn hán do khô hanh kéo dài
Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp.
Cảnh báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Ngày 25/4, các chuyên gia khí tượng cho biết hiện tượng thời tiết El Nino và La Nina - kéo theo những đợt nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán - sẽ diễn ra thường xuyên và khắc nghiệt hơn trong những năm tới.

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề