Thứ bảy, 27/04/2024 11:54 (GMT+7)

Ban liên lạc Họ Đồng VN tặng quà tri ân các gia đình chính sách tại KV Đồng bằng sông Cửu Long

Hoài Phương -  Thứ hai, 25/07/2022 16:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23-7, BLL họ Đồng Việt Nam phối hợp với họ Đồng TP. Cần Thơ tổ chức “Trao quà tri ân cho các gia đình thương binh, liệt sĩ họ Đồng” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại khu lăng mộ họ Đồng, xã Trường Long, Phong Điền, TP. Cần Thơ.

Ngày 23-7, tại khu lăng mộ họ Đồng, xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam phối hợp với họ Đồng TP. Cần Thơ tổ chức “Trao quà tri ân cho các gia đình thương binh, liệt sĩ họ Đồng” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Tham dự có GS.TS.Trung tướng Đồng Minh Tại, Trưởng Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam; các Phó trưởng ban: GS.TS. Đại tá Đồng Xuân Thọ; Doanh nhân Đồng Văn Bột; TS. Đồng Xuân Thụ, Tổng thư ký; cùng đại diện Ban liên lạc họ Đồng TP.HCM; Nghệ Tĩnh; TP.Cần Thơ và chính quyền địa phương của xã Trường Long, huyện Phong Điền.

Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và trao tặng quà tri ân cho 150 hộ gia đình là thân nhân liệt sĩ; thương, bệnh binh, người có công với cách mạng người họ Đồng thuộc 7 tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trị giá mỗi suất quà trị giá 1.000.000 đồng. Tổng trị giá : 150 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi tri ân, GS.TS. Trung tướng Đồng Minh Tại đã thay mặt Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thế hệ cha anh, những anh hùng liệt sĩ họ Đồng đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình để giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

Mong rằng thời gian tới, các gia đình trong dòng họ Đồng trên cả nước nói chung, họ Đồng KV Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng luôn gương mẫu, phát huy truyền thống yêu nước động viên con cháu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên làm kinh tế góp phần xây dựng quê hương và dòng tộc.

Được biết, đây là năm thứ 5 liên tiếp, Ban liên lạc họ Đồng Việt Nam có những hoạt động thiết thực và đầy tính nhân văn. 

Tổng số tiền tri ân trong 5 năm qua lên tới gần 1 tỷ đồng. Nguồn kinh phí này chủ yếu là do các thành viên Ban liên lạc và các doanh nhân, một số bà con họ Đồng đóng góp.

Được biết, trước đó, Ban liên lạc họ Đồng TP. Hải Phòng; Ban liên lạc họ Đồng Nghệ Tĩnh cũng đã rất tích cực vận động các mạnh thường quân tham gia đóng góp và tri ân các gia đình chính sách người họ Đồng tại địa phương mình.

Các hoạt động nêu trên đã mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên các gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, được đông đảo bà con họ Đồng trên toàn quốc đồng tình ủng hộ.

Một số hình ảnh buổi lễ trao quà tri ân :

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Ban liên lạc Họ Đồng VN tặng quà tri ân các gia đình chính sách tại KV Đồng bằng sông Cửu Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề