Thứ bảy, 27/04/2024 15:05 (GMT+7)

Bão tuyết khiến giao thông tại nhiều nước châu Âu đình trệ

MTĐT -  Thứ hai, 04/12/2023 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, nhiều nước châu Âu, trong đó có Đức, Anh, Hà Lan đã ghi nhận tình trạng tuyết rơi nhiều làm cản trở hoạt động giao thông tại các nước này.

Hàng trăm chuyến bay đến và đi từ sân bay Amsterdam Schiphol (Hà Lan) trong ngày 3/12 đã bị hủy do dự báo sẽ có tuyết rơi dày vào buổi chiều. Theo thông báo từ trang thông tin của sân bay, có khoảng gần 150 chuyến bay đến và đi của sân bay này đã bị hủy. Hãng hàng không Hà Lan KLM, khách hàng chính của sân bay, cho biết họ đã hủy 65 chuyến bay châu Âu vào buổi chiều và buổi tối.

Cùng ngày, các quan chức Anh cho biết tuyết rơi dày ở miền Bắc đã buộc những người lái xe phải tìm nơi trú ẩn hoặc qua đêm trong ô tô của họ và khiến hơn 2.500 khách hàng bị mất điện.

Tuyết rơi dày đã khiến một số xe tải bị lật, đường cao tốc bị tắc nghẽn, các tài xế phải mất nhiều giờ để hoàn thành các chuyến đi ngắn. Các công ty về dịch vụ cứu hộ cho biết đã làm việc suốt đêm để đưa các tài xế ra khỏi những chiếc ô tô bị mắc kẹt trong tuyết dày.

Cơ quan khí tượng của Anh (Met Office) cảnh báo thời tiết băng tuyết xảy ra ở các vùng Trung du, phía Bắc nước Anh, phần lớn miền Bắc và miền Trung xứ Wales và miền Đông Scotland từ tối 3 - 4/12.

Trước đó, ngày 2/12, Văn phòng dự báo thời tiết Met của Anh đã đưa ra cảnh báo màu vàng về băng tuyết tại khắp khu vực Tây Bắc England và Nam Scotland, với những cơn mưa rào sẽ gây ra băng tuyết tại nhiều nơi.

tm-img-alt
Tuyết phủ dày trên một chiếc máy bay ở Sân bay Munich của Đức. (Nguồn: Yahoo)

Trong khi đó tại Đức, các chuyến bay đã được nối lại tại sân bay Munich vào 3/12, một ngày sau khi bị đình chỉ do tuyết rơi nhưng tình trạng gián đoạn giao thông đường sắt vẫn diễn ra ở miền Nam nước này.

Trang thông tin của sân bay Munich thông báo các chuyến bay đã tiếp tục nối lại từ 6h00 sáng giờ địa phương (tức 12h00 giờ Việt Nam). Tuy nhiên, sân bay lớn thứ hai của Đức cũng lưu ý khách hàng rằng một số “gián đoạn giao thông hàng không” sẽ tiếp tục và hành khách nên kiểm tra kỹ với hãng hàng không trước khi đến sân bay. Tình trạng tuyết rơi dày khiến 760 chuyến tại sân bay Munich bị ảnh hưởng.

Theo cơ quan thời tiết của Đức, lượng tuyết dày hơn 40 cm rơi trong đêm hôm trước đã làm tê liệt giao thông đường sắt ở Munich và các khu vực phụ cận. Nhà ga chính của Munich phải đóng cửa trong cả ngày 2/12, các chuyến tàu đường dài bị dừng và giao thông công cộng của thành phố bị đình chỉ.

Hãng điều hành đường sắt Deutsche Bahn cho biết các dịch vụ sẽ hoạt động trở lại vào ngày 3/12 song sẽ có sẽ có sự gián đoạn cho đến ngày 4/12, đặc biệt là các tuyến đến Áo và Thụy Sĩ vì thời tiết đã làm hư hại cơ sở hạ tầng.

Trước đó, ngày 2/12, các hoạt động vận tải, gồm đường hàng không và đường bộ ở thành phố Munich, thuộc bang Bavaria, Đông Nam nước Đức, đã chịu ảnh hưởng nặng nề do tuyết rơi dày ở mức kỷ lục.

Hải Đăng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết khiến giao thông tại nhiều nước châu Âu đình trệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề