Thứ hai, 29/04/2024 09:48 (GMT+7)

Bắt giữ đối tượng "siêu ăn trộm" bò ở Huế

Quang Minh -  Thứ bảy, 02/03/2024 22:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an TP Huế và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng bắt giữ đối tượng siêu ăn trộm bò 12 con của một hộ dân không cánh mà bay trong đêm tại xã Hải Dương, TP Huế.

tm-img-alt
Đàn bò Ngô Phước cắp trộm được rồi dẫn từ xã Hải Dương lên thả rông tại một mảnh đất trống ở đường tỉnh lộ 10, thôn Chiết Bi, phường Phú Thượng, TP Huế chăm cho bò ăn cỏ để bán dần.

Đối tượng bị bắt giữ là Ngô Phước, sinh năm 1996, trú tại xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, hiện ở tại số nhà 39 đường Hồng Khẳng, phường Vỹ Dạ, TP Huế.

Do có ý định bắt trộm bò thịt còn sống của một người dân tại xã Hải Dương, TP Huế, khuya ngày 29/1, Phước thuê một chiếc xe máy từ TP Huế đi đến chuồng nuôi bò của nạn nhân cạnh bên Trạm y tế xã Hải Dương, TP Huế.

Tại đây, Phước cất dấu xe máy ở bụi cây rồi vào chuồng bò lùa đàn bò gồm 12 con ra ngoài rồi dẫn đàn bò đi ra đường chính từ xã Hải Dương lên thả rông tại một mảnh đất trống ở đường tỉnh lộ 10, thôn Chiết Bi, phường Phú Thượng, TP Huế chăm cho bò ăn cỏ để bán dần.

Đến sang ngày 2/3, Phước đã bán được 1 con bò cho một lò mổ tại thôn Lại Thế, phường Phú Thượng với giá 10 triệu đồng. Khi đang lùa đàn bò đi ăn thì Phước bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật là 11 con bò còn lại.

tm-img-alt
Cơ quan Công an đang lấy lời khai của đối tượng Đối tượng Ngô Phước, sinh năm 1996, trú tại xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Phước khai nhận là chủ quán bê thui ở phường Phú Thượng, đã từng đến xã Hải Dương, TP Huế để mua bò. Do nợ nần túng quẫn, nên đã nghĩ ra việc về Hải Dương trộm cắp đàn bò để bán kiếm tiền tiêu xài và trả nợ cá nhân.

Trước đó, vào sáng ngày 1/3, ông Phạm Thế Bình (SN 1978, trú ở thôn Thai Dương Thượng, xã Hải Dương, TP Huế) đến khu vực chăn thả đàn bò của gia đình nằm gần Trạm Y tế xã Hải Dương thì bàng hoàng phát hiện đàn bò 12 con của ông đã biến mất.

Theo ông Bình, đàn bò của gia đình ông gồm 12 con, trong đó có 10 bò lớn và 2 bò con. Đàn bò này được gia đình ông Bình nuôi từ năm 2014 đến nay. Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Phạm Thế Bình đã trình báo đến chính quyền địa phương và cơ quan Công an để nhờ điều tra làm rõ.

tm-img-alt
Qua trích xuất hình ảnh camera, nhìn được đối tượng Ngô Phước, dẫn đàn bò ăn trộm được đi trong đêm hướng lên cầu Tam Giang.

Qua trích xuất hình ảnh camera nhà dân ở gần khu vực chăn thả đàn bò, cơ quan chức năng phát hiện đàn bò này đã bị một nam thanh niên lạ mặt lẻn vào lùa đi vào lúc 0h5 phút ngày 1/3 và đi theo hướng lên cầu Tam Giang.

Hiện Công an TP Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết Bắt giữ đối tượng "siêu ăn trộm" bò ở Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.