Chủ nhật, 16/06/2024 18:40 (GMT+7)

Bến Tre: Khảo sát thực tế tình hình ngập nước tại Khu công nghiệp Giao Long

An Na -  Thứ năm, 23/05/2024 15:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn và kéo dài trong đêm 20 đến sáng sớm ngày 21-5-2024 đã gây ngập sâu các tuyến đường trong KCN Giao Long, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện đi lại trong KCN.

Khảo sát thực tế tình hình ngập nước tại Khu công nghiệp Giao Long
Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến khảo sát thực tế tình hình ngập nước các tuyến đường trong Khu công nghiệp Giao Long. (Ảnh: Báo Đồng Khởi).

Mưa lớn và kéo dài trong đêm 20 đến sáng sớm ngày 21-5-2024 đã gây ngập sâu các tuyến đường trong KCN Giao Long, ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện đi lại trong KCN.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh, trong đêm do mưa to kèm theo gió và sấm chớp, xảy ra sự cố mất điện toàn khu, làm gián đoạn công tác vận hành của Trạm bơm nước mưa. Tuyến thoát nước mưa chính của KCN qua xã An Phước nước thoát chậm.

Đến gần 4g sáng ngày 21-5, có điện trở lại, các máy bơm đã vận hành liên tục, với công suất 7.200m3/h. Tuy nhiên, do các tuyến đường bị ngập nước sâu nên thời gian nước rút khỏi mặt đường chậm. Đến 15g, ngày 21-5, KCN Giao Long (giai đoạn 2) cơ bản rút nước đảm bảo lưu thông cho các phương tiện giao thông và người lao động. Riêng tại KCN Giao Long (giai đoạn 1) tình hình vẫn còn ngập các tuyến đường khoảng 20cm.

Khảo sát thực tế tình hình ngập nước tại Khu công nghiệp Giao Long
Tuyến đường trong Khu công nghiệp Giao Long ngập nước sâu vào sáng ngày 21-5-2024.

Ngày 22-5-2024, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đã có chuyến khảo sát thực tế tình hình ngập nước các tuyến đường trong Khu công nghiệp (KCN) Giao Long, huyện Châu Thành. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Xây dựng, UBND huyện Châu Thành.

Qua khảo sát thực tế tình hình hệ thống thoát nước của KCN, Quyền Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương báo cáo cụ thể về tình hình ngập nước, thực trạng của hệ thống thoát nước trong KCN, qua đó đề xuất tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh giải pháp khắc phục trong thời gian tới. “Trước mắt, tổ chức nạo vét hết các tuyến rạch trong nội bộ KCN. Cùng với nạo vét các rạch nhỏ trong KCN là nạo vét 3 tuyến kênh lớn ngoài KCN để đồng bộ dẫn thoát nước…”, Quyền Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Khảo sát thực tế tình hình ngập nước tại Khu công nghiệp Giao Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khởi công khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Lạng Sơn
Sáng 14/6/2024, UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP JSC) tổ chức lễ khởi công dự án Khu công nghiệp (KCN) VSIP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn).

Tin mới

Điểm chuẩn vào lớp 10 - Hưng Yên năm 2024
Ngày 13/6, Sở GD&ĐT Hưng Yên chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT công lập tổ chức thi tuyển năm học 2024 - 2025. Theo đó, trường THPT Vân Lâm có điểm chuẩn cao nhất: 31.50 điểm.