Thứ bảy, 27/07/2024 08:57 (GMT+7)

Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2024”

Quang Minh -  Thứ hai, 20/05/2024 21:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 19/5, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội. Chương trình tôn vinh 20 tập thể, cá nhân đã dấn thân “phụng sự dân tộc, phụng sự Tổ quốc”;

tm-img-alt
Vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trong chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”

Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”, khẳng định chặng đường 20 năm tổ chức Công đoàn bền bỉ, liên tục phát hiện, vinh danh, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến, góp phần quan trọng nuôi dưỡng, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên công chức, viên chức, người lao động cả nước sáng tạo, cống hiến hết mình, đồng lòng tạo nên sức mạnh Việt Nam, khẳng định tinh thần Việt Nam, để Việt Nam sánh vai với các cường quốc 5 châu.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ lời cảm ơn các điển hình tiên tiến được tôn vinh, những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước, đã và đang truyền cảm hứng cho phong trào thi đua yêu nước cả nước sôi nổi và hiệu quả. Chương trình "Vinh quang Việt Nam" đã khẳng định đây là sự kiện lớn, có ý nghĩa đặc biệt, nhằm tôn vinh tinh thần tự cường, tự tôn dân tộc, tình yêu Tổ quốc; tôn vinh các anh hùng, chiến sỹ thi đua toàn quốc, các gương điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

tm-img-alt
Lựa chọn 20 tập thể, cá nhân xuất sắc trong Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024.

Ghi nhận dấu mốc 20 năm tổ chức, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 lựa chọn 20 tập thể, cá nhân xuất sắc trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Đó là những đơn vị có truyền thống, bề dày, được tặng danh hiệu Anh hùng, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động; là những tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong đổi mới, sáng tạo, theo đuổi hướng phát triển mới cho đất nước, cho ngành. Dù ở cương vị nào, các anh, chị cũng đang cống hiến hết mình cho cộng đồng, lan tỏa năng lượng tích cực, hình ảnh tốt đẹp trong xã hội, có sức truyền cảm hứng lớn.

Phát biểu tại chương trình, ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ghi nhận, biểu dương, chúc mừng 20 tấm gương tiêu biểu. Những đóa hoa rực rỡ, ngát hương được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2024. “Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, 20 tấm gương tiêu biểu được vinh danh hôm nay, cùng với hàng trăm tấm gương tiêu biểu đã được vinh danh ở những năm trước tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích đã đạt được, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong cơ quan, đơn vị và toàn xã hội để có thêm hàng ngàn, hàng vạn tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu, lao động sáng tạo xây dựng đất nước”, ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

tm-img-alt
Những tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong đổi mới, sáng tạo, theo đuổi hướng phát triển mới cho đất nước, cho ngành.

Bệnh viện là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về số lượng dịch vụ kỹ thuật được áp dụng trong khám, chữa bệnh của tất cả các chuyên khoa, việc điều trị thành công những ca bệnh khó luôn đạt tỷ lệ cao. Hàng năm, bệnh viện tiếp nhận và điều trị trên 180.000 bệnh nhân nội trú, trên 800.000 bệnh nhân ngoại trú, phẫu thuật gần 50.000 ca. Bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật cao cấp ngang tầm cả nước, các nước khu vực Đông Nam Á và quốc tế: ghép tạng, ghép tế bào gốc; điều trị ung thư đa mô thức, đa chuyên khoa với máy xạ trị gia tốc hiện đại; mổ tim hở, chụp và can thiệp mạch vành; can thiệp đột qụy; phẫu thuật nội soi 3D, nội soi một lỗ và qua lỗ tự nhiên; các kỹ thuật vi phẫu, phẫu thuật thẩm mỹ; hỗ trợ sinh sản…

tm-img-alt
Bệnh viện Trung ương Huế vinh dự là một trong 10 tập thể trong toàn quốc, là đơn vị duy nhất của Ngành Y tế được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2024”.

Với những nỗ lực to lớn đó, BVTW Huế đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương độc lập hạng nhất (lần thứ 2) và nhiều danh hiệu cao quý khác. Bệnh viện Trung ương Huế vinh dự là một trong 10 tập thể trong toàn quốc, là đơn vị duy nhất của Ngành Y tế được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2024”.

Trong thời gian đến, phát huy truyền thống đoàn kết, trí tuệ, năng động, sáng tạo; tập thể y bác sĩ, cán bộ BVTW Huế sẽ nỗ lực cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa, quyết tâm xây dựng bệnh viện trở thành Trung tâm y học cao cấp, Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao, tiến tới đạt chuẩn các bệnh viện khu vực Đông Nam Á và Quốc tế” xứng đáng 14 chữ vàng mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế trao tặng “Giỏi y thuật, sáng y đức, gương mẫu mực vì sức khỏe nhân dân” và ngày càng xứng đáng hơn với niềm tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2024”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vì sao người Nhật không bao giờ vứt giấy vệ sinh vào thùng rác?
Hóa ra giấy vệ sinh đã qua sử dụng của họ không bao giờ được vứt vào thùng rác mà được ném thẳng vào bồn cầu và xả trôi cùng với phân. Hầu hết giấy vệ sinh mà người Nhật sử dụng đ.ều có tính hòa tan, tức là sẽ bị phân hủy bởi nước không có tắc nghẽn.
Mắc bệnh ngoài da vì nước ngập
Nhiều người Hà Nội trong 2 ngày gần đây đều phải ngâm xe và chân trong nước do ngập úng. Không ít người sau khi trở về nhà đã phải dắt xe đi sửa, đồng thời đi khám bác sĩ vì mắc bệnh ngoài da.

Tin mới

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành