Thứ hai, 06/05/2024 07:19 (GMT+7)

Bình Dương: Tổ chức Họp báo tình hình Kinh tế-Xã hội, Quốc phòng-An ninh" quý I, 2024

Tuấn Hải - Ngọc An -  Thứ tư, 24/04/2024 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 23/04, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra chương trình họp báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024.

Chủ trì họp báo văn phòng UBND tỉnh Bình Dường cùng ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở thông tin và truyền thông tỉnh Bình Dương, cùng với sự tham dự của các đại diện lãnh đạo từ các sở, ngành và cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi họp báo tổng kết quý I - 2024

Tổng kết quý I-2024, cho thấy sự khởi sắc và phục hồi tích cực, khi hầu hết các chỉ tiêu đều ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Ví dụ, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý I/2024 tăng 5,27% so với cùng kỳ, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 3,87%, và kim ngạch xuất khẩu cũng tăng lên đến 16,2%, trong khi kim ngạch nhập khẩu cũng tăng 6,3%.

tm-img-alt
Bà: Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại họp báo

Các con số cụ thể khác cũng cho thấy sự phát triển tích cực trong các lĩnh vực khác như bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ, với ước đạt 81.177 tỷ đồng trong quý I (tăng 12,5%) và 109.375 tỷ đồng trong 4 tháng đầu năm (tăng 13,02%). Trong lĩnh vực đầu tư, tỉnh đã thu hút được 19.838 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước (tăng 0,7%) và 272,4 triệu đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài (đạt 33% so với cùng kỳ), với tổng cộng 4.280 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn 40,6 tỷ đô la Mỹ.

tm-img-alt
Ông: Huỳnh Phạm Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu tại buổi họp báo

Trong quý I năm 2024, UBND tỉnh Bình Dương đã có sự chủ động, quyết liệt trong triển khai các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Công tác an ninh trật tự được đảm bảo, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và giảm nghèo bền vững cũng được thực hiện một cách có hiệu quả, mang lại lợi ích đáng kể cho cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương, đã phát biểu trong buổi họp báo rằng sở không có ưu tiên đặc biệt đối với bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào. Mọi đơn vị, dự án đều phải tuân thủ đầy đủ các quy định và thủ tục pháp lý, bao gồm việc có giấy phép môi trường.

Bà Thủy cũng nhấn mạnh rằng Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiến hành kiểm tra và rà soát định kỳ để đảm bảo tuân thủ quy định môi trường. Mặc dù Sở luôn khuyến khích và hỗ trợ các đơn vị trong việc tuân thủ pháp luật môi trường, nhưng bất kỳ vi phạm nào cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Điều này thể hiện cam kết của Sở trong việc bảo vệ và quản lý môi trường địa phương.

tm-img-alt
Bà: Nguyễn Thị Bích Thủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương phát biểu trong buổi họp báo

Mặc dù có những dấu hiệu tích cực, nhưng vẫn còn nhiều thách thức và khó khăn đối với tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương. Tình hình kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn, đặc biệt là trong ngành công nghiệp và đầu tư nước ngoài. Công tác thu hút đầu tư, giải quyết khó khăn về đất đai và thủ tục hành chính vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức.

tm-img-alt
Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương

Để đối phó với những thách thức này, nhiệm vụ trọng tâm của quý II/2024 sẽ là tiếp tục triển khai các chỉ đạo từ cấp trên đến cấp tỉnh, tập trung vào việc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc và tăng cường công tác xúc tiến thương mại. Cũng đồng thời, việc nâng cao chất lượng dịch vụ công và tăng cường công tác cải cách hành chính sẽ được đặt vào trọng tâm.

Tỉnh Bình Dương đã có những bước tiến quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội trong quý I năm 2024, tuy nhiên còn cần phải đối mặt và vượt qua nhiều thách thức và khó khăn. Hi vọng với sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ, công chức và nhân dân, trong thời gian tới tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn nữa.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Tổ chức Họp báo tình hình Kinh tế-Xã hội, Quốc phòng-An ninh" quý I, 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới