Thứ bảy, 04/05/2024 09:22 (GMT+7)

Bình Thuận: Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 06 về phát triển du lịch đến năm 2025.

MTĐT -  Thứ hai, 22/04/2024 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Thông tin và Truyền thông gửi đề nghị cho các cơ quan báo chí và tổ chức tuyên truyền tập trung quảng bá Nghị quyết 06 về phát triển du lịch đến năm 2025, với hướng đến năm 2030.

Tiếp tục triển khai tuyên truyền về việc thực hiện Kế hoạch 848/KH-UBND và Kế hoạch số 2613/KH-UBND ngày 19/7/2023, nhằm thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về việc thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch hiệu quả và bền vững là một bước quan trọng trong việc định hướng và phát triển ngành du lịch trong thời gian tới. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh ngành du lịch đang gặp phải nhiều thách thức do ảnh hưởng của đại dịch và những biến động của thị trường.

tm-img-alt
Khu du lịch ở Mũi Né.

Bên cạnh đó, việc xây dựng và triển khai Quy hoạch chung Khu du lịch quốc gia Mũi Né đến năm 2040 và các đề án liên quan cũng đòi hỏi sự chú trọng và nỗ lực từ các cấp quản lý và các bên liên quan. Quy hoạch này không chỉ định hướng cho việc phát triển hạ tầng du lịch mà còn đề ra các biện pháp cụ thể để bảo vệ môi trường và các di sản văn hóa, lịch sử tại khu vực này.

Việc tăng cường tuyên truyền về các sản phẩm du lịch sinh thái và các loại hình du lịch đa dạng như du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp và du lịch cộng đồng là cần thiết để thu hút du khách đến với địa bàn. Đồng thời, việc nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch và bảo tồn các di sản văn hóa - lịch sử cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra trải nghiệm du lịch độc đáo và không gian văn hóa sâu sắc cho du khách.

tm-img-alt
Du lịch đảo Hòn Cau.

Đặc biệt, việc tập trung quảng bá các mô hình du lịch nông thôn và khuyến khích cộng đồng phát triển các sản phẩm du lịch địa phương không chỉ giúp tăng cường thu nhập cho người dân mà còn thúc đẩy sự phát triển cộng đồng và tạo ra các điểm đến du lịch mới mẻ và độc đáo.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch, cần có sự cân nhắc giữa việc phát triển du lịch và bảo vệ môi trường cũng như giải quyết các vấn đề xã hội như buôn bán lấn chiếm, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự tại các điểm du lịch. Việc tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường và thực hiện các quy định liên quan đến hoạt động du lịch là không thể thiếu để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành này trong tương lai.

Trần Minh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bình Thuận: Đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 06 về phát triển du lịch đến năm 2025.. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mốc son bằng vàng của dân tộc
70 năm đã trôi qua nhưng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn mãi là niềm tự hào của dân tộc ta, để lại những bài học lịch sử vô giá, là động lực tinh thần to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.
Mùa xuân đẹp nhất
Chỉ có mùa xuân giải phóng mới biến ước mơ cháy bỏng của những công dân yêu nước Việt Nam thành hiện thực.

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu  
Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.