Thứ bảy, 04/05/2024 05:22 (GMT+7)

Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Hạ Long năm 2024

Lê Kế -  Thứ hai, 15/04/2024 07:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 14/4, UBND TP Hạ Long tổ chức hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2024 với sự tham dự của trên 100 đại biểu bộ, ngành TƯ, tỉnh Quảng Ninh, đại biểu Sở Du lịch các tỉnh Hà Nội, Hải Phòng, Bình Định,... cùng đại diện các doanh nghiệp, dịch vụ,...

Trong những năm qua, thành phố Hạ Long luôn xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đã tập trung tạo môi trường thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt các nhà đầu tư chiến lược với các công trình, dự án trọng điểm trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Đến nay, thành phố Hạ Long đã hình thành một hệ thống hạ tầng dịch vụ, du lịch tương đối đồng bộ, hiện đại.

tm-img-alt
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại hội thảo

Năm 2024 là năm đánh dấu rất nhiều sự kiện lớn, đặc biệt là sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày tổ chức UNESCO công nhận Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới. Thành phố Hạ Long cũng đặt ra mục tiêu năm 2024 sẽ đón 10 triệu lượt khách; trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt; tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 22.000 tỷ đồng. Hạ Long cũng hướng tới tầm nhìn xa, phát triển bền vững và đang hướng tới xây dựng là thành phố kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình; thành phố của di sản, của đổi mới sáng tạo và của hoa và lễ hội; trung tâm du lịch quốc gia, mang tầm quốc tế.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, ngay từ đầu năm 2024, thành phố Hạ Long đã triển khai thực hiện rất nhiều giải pháp như: Xây dựng các kế hoạch kích cầu du lịch, kế hoạch phát triển các sản phẩm du lịch, trong đó đưa ra tầm nhìn chiến lược, dài hơi cho ngành du lịch thành phố. Cùng với đó, thành phố Hạ Long cũng tập trung tạo môi trường thuận lợi để các nhà đầu tư chiến lược đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm trong lĩnh vực du lịch; triển khai các dự án trọng điểm động lực về giao thông, tập trung chỉnh trang đô thị.

Xây dựng Hạ Long là thành phố 3 không: Không ăn xin ăn mày, không mất vệ sinh môi trường, không mất an toàn trật tự trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện các cơ chế hỗ trợ kích cầu hấp dẫn và sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, người dân, doanh nghiệp để thổi bùng sức sống của du lịch Hạ Long - Quảng Ninh.

Tại hội thảo, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam chia sẻ: Hạ Long cần tận dụng các lợi thế sẵn có về vị thế địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển, các loại hình vận tải đa dạng... Qua đó chú trọng xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm, dịch vụ du lịch liên kết các điểm đến Hạ Long với các tỉnh, thành phố lân cận để làm phong phú các loại hình sản phẩm dịch vụ cho khách du lịch.

tm-img-alt
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về xúc tiến, quảng bá du lịch giữa thành phố Hạ Long với đại diện các tập đoàn, đơn vị truyền thông, Hiệp hội du lịch Quảng Ninh.

Thành phố Hạ Long cũng cần đơn giản hóa các thủ tục hành chính, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, khuyến khích đổi mới, khởi nghiệp sáng tạo, phát triển lực lượng doanh nghiệp, hình thành nhiều doanh nghiệp du lịch có thương hiệu mạnh; hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh du lịch ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số và tiếp cận các nguồn vốn. Thành phố Hạ Long phải chủ động đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường kết nối hạ tầng dịch vụ, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm, giữ chân khách du lịch. Hạ Long cũng cần xử lý tốt vấn đề rác thải, nước thải để tránh ảnh hưởng đến Vịnh Hạ Long.

Tại hội thảo, các đại biểu tham dự cùng nhau thảo luận, trao đổi thông tin, chia sẻ về những sự kiện lớn trên địa bàn; đánh giá và đưa ra giải pháp, ý tưởng phát triển các sản phẩm du lịch mang tính nổi trội, đặc trưng; các giải pháp thực hiện truyền thông, thu hút, xúc tiến điểm đến cho du lịch Hạ Long…

Đặc biệt là vai trò của TP Hạ Long trong Đề án Phát triển tỉnh Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối khu vực và thế giới; cũng như, các giải pháp phù hợp để khai thác khách du lịch trong nước và quốc tế thông qua các cảng hàng không; hay như quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch và con người Hạ Long - Quảng Ninh qua nền tảng mạng xã hội TikTok…

Đây là một trong những sự kiện quan trọng của thành phố Hạ Long và là hoạt động trọng tâm trong chiến lược kích cầu du lịch năm 2024. Qua đó, giới thiệu, quảng bá điểm đến và các sản phẩm du lịch, dịch vụ mang giá trị nổi trội, khác biệt của Hạ Long tới các nhà đầu tư trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch, doanh nghiệp lữ hành.

Từ đó, đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với thị trường trọng điểm trong nước, cũng như quốc tế; đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố Hạ Long; thu hút khách du lịch, nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch, sản phẩm du lịch… Đồng thời, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ngành dịch vụ, du lịch, hiện thực hoá mục tiêu năm 2024 đón 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó đón 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế.

Trong khuôn khổ hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về xúc tiến, quảng bá du lịch giữa thành phố Hạ Long với đại diện các tập đoàn, đơn vị truyền thông, Hiệp hội du lịch Quảng Ninh.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo xúc tiến, quảng bá du lịch Hạ Long năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.

Tin mới

Bảo tàng tỉnh Bắc Giang: Nơi lưu giữ kỷ vật thời chiến
Hệ thống các hình ảnh, tư liệu, hiện vật thời chiến được sưu tầm, lưu giữ tại Bảo tàng tỉnh Bắc Giang giúp người dân, nhất là thế hệ trẻ ghi nhớ những mốc son trong lịch sử dân tộc, thêm tự hào về truyền thống anh hùng của đất nước, quê hương.