Thứ hai, 29/04/2024 08:01 (GMT+7)

Bộ TN&MT tổ chức tập huấn truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ

Ngọc Anh -  Thứ ba, 17/10/2023 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông qua lớp tập huấn Ban Tổ chức mong muốn và đề nghị các thầy cô giáo và các đại biểu tham dự hôm nay sẽ truyền đạt lại cho các em học sinh về tác hại của rác thải nhựa đối với cuộc sống

Trong 2 ngày 16 - 17/10 tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ TN&MT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Lớp tập huấn “Truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức và năng lực, hành vi về giảm thiểu chất thải nhựa và bảo vệ môi trường cho giới trẻ”. 

Tham dự Lớp tập huấn có Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT, Đại diện các Đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và môi trường và 150 các đại biểu là cán bộ các Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh miền Bắc, các thầy cô giáo và giáo viên phụ trách công tác đoàn đội, truyền thông của các trường học khu vực miền Bắc.

tm-img-alt
Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT phát biểu tại lớp Tập huấn

Phát biểu khai mạc Lớp tập huấn Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT cho biết: Biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường từ rác thải nhựa hiện đang trở thành một trong những vấn đề bức thiết hàng đầu mà các quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam phải đối mặt. Tại Việt Nam, bình quân mỗi hộ gia đình sử dụng khoảng 1kg túi nilon/tháng, riêng hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trung bình mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn rác thải nhựa và túi nilon.

Rác thải nhựa dùng một lần tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe con người cùng các loài sinh vật khác. Điều nguy hiểm nhất của rác thải nhựa là tính chất khó phân hủy, ngay cả khi được chôn lấp vào bùn đất, chúng vẫn tồn tại hàng trăm năm, làm thay đổi tính chất vật lý của đất, gây xói mòn đất, làm cho đất không giữ được nước và dinh dưỡng, ngăn cản oxy qua đất, ảnh hưởng đến sinh trưởng của cây trồng, cản trở sinh trưởng và phát triển của các loài động, thực vật…

Tại Lớp tập huấn, các học viên là các thầy cô hiện đang phụ trách công tác đoàn, đội của các trường sẽ được các chuyên gia cung cấp thông tin về thực trạng ô nhiễm chất thải nhựa; tác hại của chất thải nhựa tới môi trường, đời sống và sức khỏe của con người; được chia sẻ các kiến thức, cách thức nhận biết những hành vi gây hại tới môi trường và các giải pháp phòng, chống và hạn chế sử dụng túi ni lông và đồ nhựa dùng một lần.

Thông qua lớp tập huấn Ban Tổ chức mong muốn và đề nghị các thầy cô giáo và các đại biểu tham dự hôm nay sẽ truyền đạt lại cho các em học sinh về tác hại của rác thải nhựa đối với cuộc sống, sẽ làm nòng cốt thúc đẩy các em học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo tham gia các hoạt động và đề xuất các sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa và chung tay bảo vệ môi trường. 

Bạn đang đọc bài viết Bộ TN&MT tổ chức tập huấn truyền thông, giáo dục nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.