Thứ bảy, 27/07/2024 09:08 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ ngoại giao làm việc tại tỉnh Gia Lai

Công Lực -  Thứ sáu, 15/03/2024 18:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 15/3, đoàn công tác do Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Gia Lai liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Tham dự buổi làm việc có các ông: Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tuấn Anh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: Gia Lai là địa phương có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng ở khu vực Tây Nguyên và trong tam giác phát triển Việt Nam-Lào-Campuchia.

Trưởng đoàn công tác của thành viên Chính phủ yêu cầu tỉnh Gia Lai ngoài báo cáo thực chất tình hình phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thời gian qua, cần nêu rõ về kết quả xử lý và trả lời của Chính phủ cũng như các bộ, ngành đối với những kiến nghị của tỉnh tại các buổi làm việc của thành viên Chính phủ trong năm 2023. Từ đó, tiếp tục đề xuất tháo gỡ đối với những nội dung chưa được phản hồi, trả lời và những vấn đề phát sinh mới.

tm-img-alt

Ủy viên Ban Chấp hành TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại buổi làm việc. 

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao cũng đề nghị các thành viên trong đoàn công tác trao đổi, làm rõ đối với những kiến nghị, đề xuất của địa phương; đồng thời, gợi mở thêm những vấn đề mới cho sự phát triển của tỉnh, nhất là trên các lĩnh vực đầu tư công, xuất - nhập khẩu, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, phát triển du lịch sinh thái-văn hóa-lịch sử, xây dựng đô thị thông minh…

Tại buổi làm việc, tỉnh Gia Lai cũng đã báo cáo cụ thể kết quả xử lý và trả lời của Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương hoặc các cơ quan có thẩm quyền đối với những kiến nghị của tỉnh tại các buổi làm việc của thành viên Chính phủ với tỉnh trong năm 2023.

Thay mặt Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong năm 2023 với những thành tựu đã đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, phục hồi kinh tế, công tác đối ngoại cũng như trong triển khai các kết luận của Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ tại các buổi làm việc với tỉnh.

Bộ trưởng đề nghị, năm 2024, Gia Lai cần bám sát các chương trình, kế hoạch của Chính phủ với phương châm hành động “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo và hiệu quả bền vững”; đồng thời, xác định đây là năm “nước rút” trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2021-2025) để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Bộ ngoại giao làm việc tại tỉnh Gia Lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình
Yên Bái (Lục Yên) sắp diễn ra Ngày hội "Pay Tái"
Ngày hội Pay Tái (đi tết nhà ngoại) xã Lâm Thượng đã trở thành hoạt động thường niên, niềm tự hào của đồng bào dân tộc Tày, Nùng xã Lâm Thượng nói riêng cũng như huyện Lục Yên nói chung.
Vì sao người Nhật không bao giờ vứt giấy vệ sinh vào thùng rác?
Hóa ra giấy vệ sinh đã qua sử dụng của họ không bao giờ được vứt vào thùng rác mà được ném thẳng vào bồn cầu và xả trôi cùng với phân. Hầu hết giấy vệ sinh mà người Nhật sử dụng đ.ều có tính hòa tan, tức là sẽ bị phân hủy bởi nước không có tắc nghẽn.

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành