Thứ sáu, 29/03/2024 00:02 (GMT+7)

Bộ Y tế phê duyệt vaccine Covid-19 của Sinopharm, Trung Quốc

MTĐT -  Thứ sáu, 04/06/2021 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Y tế vừa có quyết định phê duyệt có điều kiện Vaccine Sinopharm COVID-19 (Vero Cell), Inactivated, của Trung Quốc.

Bộ Y tế cho biết, quyết định này căn cứ theo đề xuất của Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc đối với vắc xin, sinh phẩm và theo đề nghị của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Vaccine Sinopharm còn có tên gọi là SARS-CoV-2 vaccine (Vero Cell) do Viện Sản phẩm sinh học Bắc Kinh thuộc Tập đoàn Biotec quốc gia Trung Quốc (CNBG) sản xuất. Vaccine được bào chế dưới dạng hỗn dịch tiêm, với 6.5U kháng nguyên SARS-CoV-2 bất hoạt trên mỗi liều 0,5ml.

Theo Bộ Y tế, việc phê duyệt vaccine phục vụ nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 có kèm theo 9 điều kiện.

Vắc xin ngừa COVID-19 của Hãng Sinopharm, Trung Quốc -(Ảnh: REUTERS).

Tới đây, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương có trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vaccine bảo đảm các điều kiện sản xuất cũng như an toàn, hiệu quả và chất lượng khi nhập khẩu vào Việt Nam. Tổ chức này cũng cần phối hợp với các đơn vị liên quan để đánh giá, kiểm định, hướng dẫn bảo quản và phân phối vaccine trước khi đưa vào sử dụng.

 Vaccine Sinopharm nằm trong danh sách các cơ sở sản xuất vaccine phòng COVID-19 đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt sử dụng trong tình trạng khẩn cấp bên cạnh AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Johnson&Johnson...

 Vaccine Sinopharm Covid-19 (Vero Cell), Inactivated được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cung cấp cho Bộ Y tế Việt Nam tính đến ngày 29/5.

Trước đó, Việt Nam đã phê duyệt 2 vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch là vaccine của AstraZeneca và Sputnik V của Nga.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bộ Y tế phê duyệt vaccine Covid-19 của Sinopharm, Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.