Thứ tư, 24/04/2024 10:55 (GMT+7)

Campuchia cấm đánh bắt cá để bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản

MTĐT -  Thứ tư, 24/05/2023 14:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian từ 1/7-31/10, các hoạt động đánh bắt cá bằng bất kỳ loại ngư cụ nào - ngoại trừ ngư cụ gia đình, đều không được phép nhằm bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản ở Campuchia.

Cơ quan chức năng Campuchia đã ban hành lệnh cấm đánh bắt cá thời vụ trong năm 2023 đối với toàn bộ khu vực đánh bắt cá ở nước này, kéo dài trong 4 tháng mùa mưa với mốc thời gian quy định cụ thể cho các ngư trường, khu vực đánh bắt cá trên phạm vi toàn quốc.

tm-img-alt
Các thuyền đánh cá trên sông Tonle Sap ở Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: Reuters)

Lệnh cấm của Cục Ngư nghiệp thuộc Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Campuchia áp dụng cho tất cả các khu vực đánh cá ở các tỉnh Kampong Chhnang, Pursat, Battambang, Pailin, Banteay Meanchey, Siem Reap, Oddar Meanchey, Preah Vihear, Rattanakiri, Mondulkiri, Kratie, Tboung Khmum, Kampong Cham và Kampong Thom từ ngày 1/6-30/9 tới. Lệnh cấm cũng áp dụng trong giai đoạn này đối với khu vực phía Bắc sông Chaktomuk ở thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal.

Ngoài ra, các khu vực đánh bắt cá ở các tỉnh Prey Veng, Svay Rieng, Takeo và Kampong Speu, cũng như khu vực phía Nam sông Chaktomuk ở thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kandal, sẽ đóng cửa từ ngày 1/7-31/10.

Trong thời gian thực hiện lệnh cấm trên, các hoạt động đánh bắt cá bằng bất kỳ loại ngư cụ nào - ngoại trừ ngư cụ gia đình, đều không được phép sử dụng nhằm bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản ở Campuchia.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Campuchia cấm đánh bắt cá để bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới