Chủ nhật, 28/04/2024 22:07 (GMT+7)

Ấn Độ thành lập Liên minh bảo tồn các loài mèo lớn quốc tế

MTĐT -  Thứ tư, 12/04/2023 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa công bố thành lập tổ chức toàn cầu chuyên bảo tồn các loài mèo lớn như hổ, báo, sư tử.

Vừa qua, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thành lập Liên minh các loài mèo lớn quốc tế (IBCA)-một tổ chức chuyên môn toàn cầu tập trung vào bảo tồn các loài mèo lớn.

Thủ tướng Ấn Độ cho biết, IBCA sẽ bảo tồn 7 loài mèo lớn trên thế giới bao gồm hổ, sư tử, báo hoa mai, báo tuyết, báo puma, báo đốm và báo ghê-pa. Những quốc gia là môi trường sinh sống của các loài mèo lớn này sẽ là thành viên của liên minh.

tm-img-alt
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (ở giữa) tại sự kiện. (Nguồn: Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam)

Thủ tướng nói thêm rằng các quốc gia thành viên có thể chia sẻ kinh nghiệm của họ, hỗ trợ các thành viên nhanh chóng hơn và nhấn mạnh vào nghiên cứu, đào tạo và nâng cao năng lực. Thủ tướng nhấn mạnh: “Cùng nhau, chúng ta sẽ cứu những loài mèo lớn này khỏi nguy cơ tuyệt chủng và mang lại cho chúng một hệ sinh thái an toàn và lành mạnh”.

Dịp này, Thủ tướng Narendra Modi phát hành một đồng xu kỷ niệm 50 năm hoàn thành Dự án bảo tồn hổ bên cạnh ấn phẩm 'Tầm nhìn bảo tồn hổ hướng tới 100 năm độc lập” - một báo cáo tóm tắt chu kỳ đánh giá lần thứ 5 về Hiệu quả quản lý các khu bảo tồn hổ.

Thủ tướng ghi nhận những thành tựu của Ấn Độ trong việc bảo tồn động vật hoang dã, đồng thời tuyên bố Ấn Độ là nơi mà bảo vệ thiên nhiên là một phần của văn hóa quốc gia.

Ông Modi đề cập việc Ấn Độ chỉ chiếm 2,4% diện tích đất liền trên thế giới nhưng là nơi sinh sống của 75% quần thể hổ và đóng góp 8% vào đa dạng sinh học toàn cầu.

Thủ tướng Ấn Độ nhận xét: “Điều quan trọng là các hệ sinh thái phải phát triển mạnh mẽ để động vật hoang dã có thể phát triển. Bảo vệ động vật hoang dã không phải là vấn đề của một quốc gia mà là vấn đề toàn cầu”.

Thủ tướng nói thêm rằng IBCA là bước tiếp nối lời kêu gọi trước đó của ông vào năm 2019 nhân Ngày quốc tế hổ nhằm thành lập một liên minh chống săn bắt và buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp ở châu Á.

Tham dự sự kiện vừa qua có đoàn đại biểu Việt Nam do PGS. TS. Nguyễn Trung Minh, Tổng giám đốc Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam dẫn đoàn cùng các quan chức cấp cao của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam và đại diện của các quốc gia khác như Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Mông Cổ, Bhutan, Bangladesh, Nepal, Suriname, Tanzania, Ethiopia, Armenia, Nigeria, Kenya...

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Ấn Độ thành lập Liên minh bảo tồn các loài mèo lớn quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hành động để giải quyết các thách thức toàn cầu
Cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về 'hợp tác toàn cầu, tăng trưởng và năng lượng cho phát triển' sẽ diễn ra trong hai ngày 28-29/4 tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia nhằm tìm kiếm giải pháp cho những thách thức toàn cầu hiện nay.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.