Thứ ba, 30/04/2024 01:32 (GMT+7)

Cấp nước Phú Hoà Tân: Giảm tỷ lệ thất thoát nước hiệu quả bằng công nghệ hiện đại

Đan Vy -  Thứ bảy, 13/04/2024 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân đã ghi nhận những bước tiến vững chắc trong việc giảm thất thoát nước.

Cấp nước Phú Hoà Tân: Giảm tỷ lệ thất thoát nước hiệu quả bằng công nghệ hiện đại
Lãnh đạo Công ty kiểm tra đang theo dõi hoạt động tại trung tâm vận hành mạng lưới cấp nước PWNOC

Là một đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), Công ty Cổ phần Cấp nước Phú Hoà Tân phụ trách địa bàn Quận 10, Quận 11 và Phường Phú Trung Quận Tân Phú. Một trong những chỉ số đánh giá hiệu quả của hoạt động cấp nước, đó là chỉ số về giảm thất thoát thất thu nước sạch. Năm 2023, với sự tập trung và chủ động trong triển khai các giải pháp hiệu quả, công ty đã đạt được thành tích ấn tượng, giảm tỷ lệ thất thoát nước từ 13,12% xuống còn 5,63%. Với sự ổn định và bền vững, tỷ lệ này tiếp tục duy trì từ tháng 1/2024 đến nay ở mức từ 5,05% đến 5,6%.

Trong hành trình đạt được những thành tựu này, Công ty đã không ngừng đầu tư vào công nghệ và hệ thống cơ sở dữ liệu, nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của việc có được dữ liệu chính xác và đầy đủ. Điều này đã thúc đẩy quá trình hiện đại hóa và cải thiện hiệu suất vận hành của hệ thống cấp nước.

Năm 2024, Công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm vận hành mạng lưới cấp nước PWNOC. Đây là một trung tâm giám sát và điều hành toàn bộ mạng lưới cấp nước để đảm bảo rằng nước được cung cấp đầy đủ và an toàn cho người dân sử dụng. Các hoạt động giám sát và điều hành bao gồm kiểm soát tổng thể về quản lý mạng lưới cấp nước, theo dõi mức độ tiêu thụ nước, thực hiện bảo trì và sửa chữa các thiết bị và hệ thống cấp nước, theo dõi lưu lượng áp lực của các thiết bị trong công tác giảm thất thoát nước và đảm bảo tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn liên quan đến môi trường và sức khỏe con người.

Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các trang thiết bị công nghệ hiện đại nhằm đo đếm, thu thập dữ liệu và cảnh báo chủ động, từ việc thay thế các thiết bị 2G đến triển khai các hệ thống dashboard quản lý dữ liệu vận hành như hệ thống SCADA trong công tác giảm thất thoát nước, hệ thống dashboard quản lý đồng hồ nước điện từ, hệ thống dashboard quản lý số liệu sản xuất kinh doanh, đồng hồ nước thông minh, tự động hóa các thiết bị điều khiển từ xa trên hệ thống mạng lưới cấp nước.

Việc đưa vào hoạt động vận hành mạng lưới cấp nước PWNOC là minh chứng cho sự chủ động và sáng tạo trong việc áp dụng công nghệ vào quản lý và vận hành mạng lưới cấp nước của Cấp nước Phú Hoà Tân, hứa hẹn mang lại những cải tiến đáng kể trong việc giảm thất thoát nước, góp phần duy trì nguồn nước sạch ổn định và an toàn cho người dân.

Bạn đang đọc bài viết Cấp nước Phú Hoà Tân: Giảm tỷ lệ thất thoát nước hiệu quả bằng công nghệ hiện đại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...