Thứ sáu, 03/05/2024 05:45 (GMT+7)

Cháy rừng ở Kazakhstan: Nhiều người thiệt mạng và mất tích

MTĐT -  Chủ nhật, 11/06/2023 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hơn 800 người đã tham gia chữa cháy và hoạt động tìm kiếm cứu nạn ở vùng Abai (Kazakhstan), khoảng 700 cư dân được sơ tán, trong khi chính quyền địa phương cũng lập nhiều nơi tạm trú an toàn.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. (Ảnh: THX/TTXVN)

Truyền thông Kazakhstan ngày 10/6 đưa tin ba người đã thiệt mạng và 11 người được cho là mất tích trong vụ cháy rừng mới đây tại vùng Abai, miền Đông nước này.

Hơn 800 người đã tham gia chữa cháy và hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Khoảng 700 cư dân được sơ tán, trong khi chính quyền địa phương cũng lập nhiều nơi tạm trú an toàn.

Người đứng đầu Ủy ban Cứu hỏa thuộc Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kazakhstan, ông Nurbolat Derbisov, cho biết bất chấp nhiệt độ cao, diện tích cháy lớn và gió giật mạnh, tình hình đã được kiểm soát.

Trước đó, truyền thông sở tại đưa tin nguyên nhân cháy rừng là do sét đánh.

Do xảy ra cháy rừng lớn ở vùng Abai, Tổng thống Cộng hòa Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev hoãn chuyến thăm chính thức Việt Nam, dự kiến từ ngày 11-13/6.

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng ở Kazakhstan: Nhiều người thiệt mạng và mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Minh Tâm/TTXVN/Vietnam+

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.