Thứ năm, 02/05/2024 23:14 (GMT+7)

Quảng Ninh: Liên tiếp các vụ cháy rừng khiến 2 người tử vong

Lê Kế -  Thứ hai, 05/06/2023 07:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 4/6, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rừng khiến 2 người tử vong thương tâm

Thông tin với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, một lãnh đạo UBND phường Việt Hưng, TP Hạ Long cho biết, trên địa bàn phường vừa có một công dân tử vong do cháy rừng.

Cụ thể, vào khoảng 01h sáng ngày 4/6, anh Hạng Quang L. (trú tại tổ 3, khu 1, phường Việt Hưng) cùng khoảng 7 người lên khu rừng của gia đình thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long để làm nương, đốt thực bì.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, do lửa bất ngờ cháy lan rộng tại khu rừng nên anh L. và những người làm lao vào dập lửa.

Do bị ngạt khói nên anh L. được những người làm cùng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bãi Cháy. Tuy nhiên, khi đến nơi thì anh L. đã tử vong.

tm-img-alt
Hiện trường vụ cháy rừng xảy ra ngày 4/6 tại phường Đại Yên, TP Hạ Long khiến anh Hạng Quang L. trú tại phường Việt Hưng tử vong.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã thông tin, tại TP Uông Bí cũng xảy ra vụ cháy rừng ở núi Cóc khu vực hồ Yên Trung. Vụ cháy này đã khiến anh Hoàng Anh T. (SN 1981, trú tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long) tử vong thương tâm.

tm-img-alt
Hiện trạng 1 góc rừng bị cháy tại núi Cóc khu vực hồ Yên Trung dẫn đến anh Hoàng Anh T. tử vong.

Liên quan đến việc cảnh báo nguy cơ cháy rừng, ô nhiễm môi trường tại khu vực hồ Yên Trung mà người dân cũng như PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã ghi nhận và phản ánh chi tiết tại 2 bài viết: “Uông Bí: Nguy cơ cháy rừng, ô nhiễm môi trường tại hồ Yên Trung” (https://www.moitruongvadothi.vn/uong-bi-nguy-co-chay-rung-o-nhiem-moi-truong-tai-ho-yen-trung-a131045.html) và bài “Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí kết luận gì về vụ ‘xẻ thịt’ đất rừng hồ Yên Trung?” (https://www.moitruongvadothi.vn/chu-tich-ubnd-thanh-pho-uong-bi-ket-luan-gi-ve-vu-xe-thit-dat-rung-ho-yen-trung-a132554.html). Nội dung các bài viết phản ánh tại khu vực hồ Yên Trung đang có tình trạng rác thải từ các hoạt động ăn uống, vui chơi được xả trực tiếp xuống lòng hồ gây ô nhiễm nguồn nước, không đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó là tình trạng đốt củi nướng đồ ăn của du khách, hay việc người dân tự ý tập kết rác rồi đốt khiến nguy cơ cháy rừng rất cao, vi phạm Luật Bảo vệ môi trường, Luật Lâm nghiệp. Ngoài ra, tại đây tồn tại hàng loạt công trình như lều, lán để phục vụ khách ăn uống, nghỉ ngơi được xây dựng trên đất rừng sản xuất, không được cấp phép xây dựng,…

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Hiện tượng người dân, khách du lịch ngang nhiên 'thổi lửa' nướng đồ ăn ngay trong khu vực rừng ở hồ Yên Trung gây nguy cơ cháy rừng rất lớn, nhưng không được chính quyền địa phương ngăn chặn, xử lý.
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Nhiều công trình ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất rừng, xâm chiếm lòng hồ Yên Trung

Tại cuộc họp giao ban thường kỳ tuần tháng 5/2023 của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí với các phòng, ban, ngành, đơn vị để giải quyết công việc do ông Phạm Tuấn Đạt - Chủ tịch UBND thành phố chủ trì. Trên cơ sở thống nhất ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND thành phố Phạm Tuấn Đạt kết luận, chỉ đạo nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tại khu vực Hồ Yên Trung, việc đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, đón tiếp khách... góp phần quảng bá hình ảnh Khu du lịch cấp tỉnh Hồ Yên Trung đến với đông đảo nhân dân và du khách trong và ngoài thành phố, phát huy thế mạnh của du lịch địa phương.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Liên tiếp các vụ cháy rừng khiến 2 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.