Thứ bảy, 27/07/2024 09:08 (GMT+7)

Chile: Bắt giữ nghi phạm gây ra thảm họa cháy rừng khiến 137 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 27/05/2024 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giới chức Chile đã bắt giữ một lính cứu hỏa 22 tuổi, vì nghi ngờ người này đã gây ra vụ hỏa hoạn khiến 137 người thiệt mạng ở thành phố nghỉ dưỡng Vina del Mar hồi tháng 2.

Ngày 24/5, cơ quan chức năng Chile đã bắt giữ một lính cứu hỏa, tình nghi đối tượng này là thủ phạm gây ra vụ cháy lớn hồi tháng 2, khiến 137 người thiệt mạng tại thành phố nghỉ dưỡng Vina del Mar. Đây được xem là thảm họa cháy gây thiệt hại về người lớn thứ 2 trên thế giới trong những năm gần đây.

tm-img-alt
Hậu quả của vụ cháy rừng ở vùng Valparaiso của Chile, ngày 6/2. Ảnh: AFP

Vụ cháy xảy ra vào ngày 2/2, bùng phát đồng thời tại nhiều địa điểm gần thành phố biển Vina del Mar, cách thủ đô Santiago 110 km về phía Tây Bắc. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng do gió mạnh và nhiệt độ cao tớ 40 độ C, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Những chiếc ô tô bị thiêu rụi trên đường phố đã cản trở giao thông và gây khó khăn cho lực lượng cứu hỏa trong việc tiếp cận hiện trường. 

Nghi phạm được xác định là nam thanh niên 22 tuổi, gia nhập lực lượng cứu hỏa tình nguyện cách đây khoảng một năm rưỡi. Theo công tố viên Osvaldo Ossandon, cơ quan điều tra đã tìm thấy các vật liệu phóng hỏa trong nhà của nghi phạm. 

Hiện tại, cơ quan chức năng Chile đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân và động cơ gây án của nghi phạm.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Chile: Bắt giữ nghi phạm gây ra thảm họa cháy rừng khiến 137 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình Khoa học và Công nghệ Net Zero
Trong số các chương trình KH&CN trọng điểm quốc gia do Bộ KH&CN quản lý, chương trình KH&CN Net Zero được đặt kỳ vọng sẽ đem lại nhiều giải pháp hữu hiệu và có giá trị thực tiễn cao cho một quốc gia đang trên lộ trình giảm phát thải như Việt Nam.
Bài thơ: Lặng thinh... thương
Có một người bước ngang qua đời tôi///Và gửi lại những lời thương tha thiết///Cùng tôi dệt một giấc mơ đẹp tuyệt///Khiến tim tôi khắc đậm một bóng hình

Thương hiệu đồng hành