Thứ hai, 27/05/2024 00:28 (GMT+7)

Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam qua hầm Bãi Gió

Hoài Thu -  Thứ hai, 22/04/2024 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 9 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm Bãi Gió (Khánh Hòa), đến nay cơ quan chức năng đã hoàn thành việc khắc phục, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Chiều 21/4, ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh, cho biết: Đúng 17 giờ 30 chiều nay, các đơn vị liên quan đã tiến hành thông hầm kỹ thuật hầm đường sắt Bãi Gió (thuộc xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) thông qua việc cho chạy thử tàu vận tải qua hầm Bãi Gió. Hoạt động chạy thử tàu vận tải đã diễn ra thành công.

Ngay sau đó, ngành Đường sắt cũng lần lượt cho chạy tàu hàng, tàu chở khách đi qua hầm Bãi Gió. Đến 18 giờ 15 phút cùng ngày, lãnh đạo ngành Đường sắt đã chính thức phát lệnh thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió.

tm-img-alt
Vào lúc 18h15 chiều nay 21/4, lãnh đạo ngành đường sắt đã chính thức phát lệnh thông tuyến đường sắt qua hầm Bãi Gió sau gần 10 ngày bị sự cố (Ảnh: Internet)

Trước đó, vào lúc 12 giờ 50 phút ngày 12/4, trong thời gian thi công hầm đường sắt Bãi Gió, tại Km1231+100, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, một khối lượng lớn đất cát trong quá trình thi công, sửa chữa hầm bị sạt lở, khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Phú Yên - Khánh Hòa bị ngừng trệ.

Trong 10 ngày đêm, Bộ GTVT đã phối hợp với ngành Đường sắt triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục sự cố, quyết tâm khôi phục lại tuyến đường sắt Bắc - Nam. Đặc biệt, từ ngày 14/4, các ngành chức năng đã triển khai giải pháp khoan từ sườn núi và khoan bên trong hầm để bơm bê tông áp lực cao tạo kết dính ổn định.

Sau đó, các đơn vị thi công đã thực hiện được 39 mũi khoan, trong đó có 2 mũi khoan từ sườn núi xuống và 37 mũi khoan bên trong hầm. Sau khi hầm kết dính ổn định, các đơn vị tiến hành đào hốt dần khối đất đá sụt trong hầm, đào đến đâu tiến hành lắp khung chống đến đó. Sau khi lắp hết các khung chống vào vị trí, thì tiến hành phun vữa và triển khai làm bê tông vỏ hầm như thiết kế được duyệt nhằm khôi phục trạng thái ban đầu cho hầm Bãi Gió.

Trong ngày 22/4, ngành Đường sắt sẽ trả lại tuyến quốc lộ 1 đoạn qua Đèo Cả giữa hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa cho đơn vị quản lý và sẽ tiếp tục cắt cử lực lượng chuyên môn theo dõi sát các diễn biến địa chất ở hầm Bãi Gió.

Bạn đang đọc bài viết Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam qua hầm Bãi Gió. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Đề xuất xây dựng 3 hầm chui dọc vành đai 3
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có đề xuất xây dựng 3 hầm chui xuyên theo vành đai 3 với tổng mức đầu tư gần 4.500 tỷ đồng. Vị trí xây dựng hầm chui là những nút giao thông đông đúc, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Tin mới