Thứ bảy, 04/05/2024 12:31 (GMT+7)

Dự kiến thông kỹ thuật hầm đường sắt Bãi Gió vào chiều nay (21/4)

MTĐT -  Chủ nhật, 21/04/2024 18:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hầm đường sắt Bãi Gió (nằm ở xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) bị sạt lở dự kiến sẽ được cho thông tàu vào chiều tối nay, 21/4.

Sáng 21/4, ông Lê Quang Vinh - Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh, cho biết: Vào 17h chiều nay (21/4), các đơn vị sẽ tiến hành thông hầm kỹ thuật hầm đường sắt Bãi Gió và nếu đảm bảo các điều kiện an toàn sẽ cho thông tàu ngay sau đó. “Đến thời điểm này, mọi việc đang diễn ra đúng tiến độ, hầu hết các công tác đã hoàn thành. Tổ thi công đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để bàn giao”, ông Vinh nói.

tm-img-alt
Dự kiến chiều tối nay 21/4 hầm Bãi Gió ở Đèo Cả sẽ thông hầm sau sự cố sạt lỡ gần 9 ngày qua. Ảnh: Kỳ Nam

Gần 10 ngày qua, các đơn vị thi công đã làm việc xuyên ngày đêm để nhanh chóng khắc phục sự cố sạt lở. Các đơn vị thi công đang huy động khoảng 250 cán bộ, bơm xi măng liên kết toàn bộ phần đất, đá bị sụt sau vỏ hầm với chiều dài khoảng 11 m và phần sụt trượt trong hầm.

Các đơn vị thi công đã thực hiện được 39 mũi khoan, trong đó có 2 mũi khoan từ sườn núi xuống và 37 mũi khoan bên trong hầm để bơm bê tông áp lực cao, tạo sự kết dính ổn định. Bê tông được bơm vào các mũi khoan kết dính đến đâu thì thu dọn đất đá sạt lở đến đó, đồng thời lắp đặt các khung sắt chống đỡ trần hầm và phun bê tông gia cố để đảm bảo an toàn.

tm-img-alt
Vị trí xảy ra sạt lở ở hầm Bãi Gió đã được khắc phục, không còn tình trạng đất, đá rơi xuống. Ảnh: Kỳ Nam

rước đó, khoảng 13h ngày 12/4, mái hầm đường sắt Bãi Gió bất ngờ bị sạt kéo theo khoảng 180m3 đất, đá bịt kín hầm với chiều dài khoảng 10m. Rất may thời điểm xảy ra sạt lở không có tàu đi qua. Ngay sau đó, các đơn vị liên quan đã huy động nhiều kỹ sư, công nhân cùng máy móc nỗ lực thông hầm.

Trong thời gian sửa chữa, ngành đường sắt đã phối hợp với tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa huy động hàng trăm ô tô trung chuyển khách đi tàu giữa ga Giã (tỉnh Khánh Hòa) và ga Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho đến khi tàu được thông tuyến.

Tuấn Khang (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến thông kỹ thuật hầm đường sắt Bãi Gió vào chiều nay (21/4). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Nhớ các Anh
Đáp lại lời kêu gọi thiêng liêng của Tổ quốc:///“Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”////Lớp lớp thanh niên tuổi mười tám, đôi mươi////Hăng hái lên đường vào miền Nam chiến đấu