Thứ ba, 07/05/2024 14:49 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, gặp gỡ Hội đồng Giám mục Việt Nam

Bình Minh -  Thứ hai, 07/08/2023 17:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 7/8, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tới thăm, gặp gỡ Hội đồng Giám mục Việt Nam tại Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, trụ sở đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia cùng đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM và lãnh đạo một số ban, bộ, ngành.

Buổi gặp mặt có Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TPHCM và các vị giám mục trong Hội đồng.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Bày tỏ vui mừng đến thăm Tổng Giám mục Nguyễn Năng, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam cùng các chức sắc trong Hội đồng Giám mục Việt Nam sau chuyến thăm Tòa thánh Vatican cách đây 10 ngày, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Chủ, tịch nước Võ Văn Thưởng gửi tới các Giám mục, các linh mục, tu sĩ và đồng bào công giáo cả nước lời chúc sức khỏe, an lành và thánh đức.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, tình hình thế giới và khu vực đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp quan trọng của đồng bào công giáo, đất nước đã đạt được nhiều thành tựu rất đáng tự hào; khẳng định, Nhà nước Việt Nam thực hiện chính sách nhất quán tôn trọng và bảo đảm tự do tín ngưỡng, tôn giáo.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng thông tin về những kết quả đạt được trong các cuộc Hội kiến với Giáo hoàng và Thủ tướng Tòa thánh, nhắc lại những huấn từ và sứ điệp tốt đẹp với Giáo hội và người Công giáo Việt Nam như "Người giáo dân tốt cũng là công dân tốt".

Chủ tịch nước khẳng định, đây chính là định hướng quan trọng đối với Cộng đồng Công giáo Việt Nam và mong muốn Giáo hoàng có thông điệp mới, chỉ dẫn Giáo hội và cộng đồng Công giáo Việt Nam luôn kính Chúa, yêu nước, gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, cùng Nhà nước, là giáo dân tốt, công dân tốt, sống đẹp đạo, ích đời, nỗ lực vì tình yêu thương, ấm no, hạnh phúc của nhân dân, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, gặp gỡ Hội đồng Giám mục Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới