Thứ tư, 08/05/2024 02:40 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Áo, Italia và Tòa thánh Vatican

Thanh Hạ -  Thứ bảy, 29/07/2023 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng 9 giờ 55 ngày 29/7, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng Đoàn Đại biểu Cấp cao Việt Nam đã về đến Thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Áo, Italy và Tòa thánh Vatican.

tm-img-alt
Thể hiện sự coi trọng đặc biệt, tình cảm chân thành của Nhà nước, nhân dân Italia trong mối quan hệ truyền thống 50 năm qua với Việt Nam và chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, sau thành công tốt đẹp của các cuộc tiếp xúc cấp cao giữa Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các nhà lãnh đạo Italy, Tổng thống Cộng hòa Italy Sergio Mattarella đã chủ trì lễ tiễn chính thức Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phu nhân cùng đoàn cấp cao Việt Nam tại Phủ Tổng thống.

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam diễn ra từ ngày 23 đến ngày 28/7, theo lời mời của Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen, tiếp đó là chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Italy và Tòa thánh Vatican theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Italy Sergio Mattarella và Giáo hoàng Francis.

Đánh giá về kết quả những chuyến thăm này, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết chuyến thăm Áo lần này là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch nước Việt Nam trong 15 năm qua và là hoạt động trao đổi đoàn cấp nguyên thủ đầu tiên với Italy và Vatican trong vòng bảy năm qua.

Tại Italia, Chủ tịch nước đã hội đàm với Tổng thống Sergio Mattarella; gặp Thủ tướng Giorgia Meloni và dự lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước; gặp Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Hạ viện, thăm Thủ đô Roma và gặp Thị trưởng Roma.

Chủ tịch nước đã gặp Chủ tịch Vùng Tuscana và dự lễ ký kết hợp tác địa phương; thăm thành phố Firenze (thủ phủ của Vùng Tuscana) và có cuộc gặp làm việc với Chủ tịch Vùng Tuscana Eugenio Giani, gặp Thị trưởng thành phố Firenze.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã dự Quốc yến do Tổng thống Italia và con gái chủ trì; dự chương trình hòa nhạc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Italia.

Chủ tịch nước cũng đã tiếp các lãnh đạo một số chính Đảng Italia: Đảng Cộng sản, Đảng Dân chủ, Đảng Tái lập Cộng sản.

Chủ tịch nước đã dành thời gian thăm Đại sứ quán và gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Italia, gặp những bạn Italia thân thiết với Việt Nam.

Tại Rome, Chủ tịch nước đã đặt vòng hoa tại Đài Tổ quốc.

Trước khi kết thúc chuyến thăm, Tổng thống Italia và con gái đã chủ trì lễ tiễn trang trọng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Phủ Tổng thống.

Trong chuyến thăm Tòa thánh Vatican, sau khi dự lễ đón chính thức được tổ chức trang trọng, Chủ tịch nước đã hội kiến Giáo hoàng Francis; gặp Thủ tướng, Hồng y Pietro Parolin; thăm Nhà nguyện Sistine.

Tại Italia và Vatican, Chủ tịch nước có gần 30 hoạt động hết sức hiệu quả, thống nhất với các nhà lãnh đạo Italia và lãnh đạo Vatican nhiều nội dung hợp tác quan trọng để thúc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ song phương.

tm-img-alt
Lễ tiễn Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân tại sân bay quốc tế Fiumicino, Italia. (Ảnh: TTXVN)

18 giờ ngày 28/7 (giờ địa phương), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao lên đường về nước, kết thúc hết sức tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Italia và thăm Tòa thánh Vatican.

Trong chuyến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp gỡ đại diện cộng đồng người Việt tại Áo, Italy và châu Âu. Tại đây, ông đã động viên cộng đồng nêu cao tinh thần đoàn kết, gìn giữ bản sắc văn hóa, hội nhập tích cực góp phần khẳng định vị thế của cộng đồng ở sở tại, góp phần làm cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và các nước…

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Áo, Italia và Tòa thánh Vatican. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới