Chủ nhật, 19/05/2024 15:40 (GMT+7)

Quảng Bình: Ngang nhiên băm nát đồi núi lấy đất đá trái phép

Quốc Huy - Anh Tuấn -  Thứ ba, 07/05/2024 13:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một quả đồi lớn tại thôn Xuân Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch đã bị băm nát trong thời gian dài để lấy đất đá trái phép, tuy nhiên chính quyền địa phương lại không hay biết gì…

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian qua, tại một quả đồi nằm cuối thôn Xuân Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), xuất hiện tình trạng khai thác đất trái phép diễn ra rầm rộ cả ngày lẫn đêm. Quả đồi này đã bị đất tặc mổ xẻ không thương tiếc, đất đá được khai thác vận chuyển tập kết nhiều nơi.

tm-img-alt
Toàn cảnh khu vực khai thác đất đá trái phép tại thôn Xuân Trường, xã Liên Trường, huyện Quảng Trạch

Nhận được phản ánh của người dân, nhóm PV trực tiếp có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc. Theo đó, tại đoạn đường liên thôn nối từ QL12A đi vào thôn Xuân Trường có rất nhiều xe tải nối đuôi nhau ra vào tấp nập. Đoạn đường nhỏ vào thôn đã bị xe tải cỡ lớn băm nát gây ra tình trạng bụi bặm và sụt lún đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

tm-img-alt

Xe tải cỡ lớn chở đất đá ra vào đường liên thôn Xuân Trường gây ra tình trạng bụi bặm và sụt lún đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Thời điểm có mặt tại hiện trường, PV ghi nhận được 3, 4 chiếc xe tải cỡ lớn không có logo chở đất đi từ trong thôn Xuân Trường ra. Men theo đường mòn dẫn vào trong, chúng tôi phát hiện tại một quả đồi đang bị đất tặc khai thác đất đá trái phép. Tại hiện trường không khác gì một công trường khai thác với khoảng 3 chiếc máy múc đang hoạt động, một số xe đang đứng chờ để lấy hàng và 1 chiếc máy ủi.

tm-img-alt
Tại hiện trường không khác gì một công trường khai thác với  khoảng 3 chiếc máy múc đang hoạt động, một số xe đang đứng chờ để lấy hàng và 1 chiếc máy ủi.

Ngay sau khi phát hiện được PV đang ghi hình, ngay lập tức các máy móc dừng hoạt động, một chiếc xe tải đang chở đất đá trên thùng xe cũng nhanh chóng đổ lại hiện trường và rời đi sau đó.

Trao đổi với PV Môi Trường và Đô thị Việt Nam, ông Trần Văn Ngoạn – Phó Chủ tịch UBND xã Liên Trường cho biết, hiện tại trên địa bàn xã vẫn chưa có mỏ đất nào được cấp phép hoạt động. Theo ông Ngoạn, trước đây ở xã vẫn có mỏ đất nhưng đã dừng hoạt động. Địa điểm đang khai thác đất đá trái phép mà PV đang đề cập ở trên thì ủy ban xã vẫn chưa nắm được và sẽ cho người đi kiểm tra để xác minh.

tm-img-alt
Khi phát hiện PV đang ghi hình, các máy móc đều dừng hoạt động, một chiếc xe tải đổ lại đất đá trên thùng và nhanh chóng rời đi sau đó.

Việc khai thác đất đá trái phép ngang nhiên diễn ra trong thời gian dài tuy nhiên cơ quan chức năng lại không hay biết gì, hàng ngàn khối đất đá tại một quả đồi được vận chuyển đi nơi khác khiến tài nguyên "chảy máu" mà không ai hay đặt ra sự hoài nghi về việc quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng sở tại. Nếu để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép phức tạp, kéo dài, làm ảnh hưởng an ninh, trật tự thì phải làm rõ trách nhiệm để có biện pháp xử lý.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Ngang nhiên băm nát đồi núi lấy đất đá trái phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Yêu...!
Cứ mỗi độ hạ về rưng rưng nhớ ///Một người thương… thương lắm… đến ngây khờ///Từng gặp gỡ chớm mùa hoa Phượng nở///Ánh mắt người … vừa chạm … đã ngẩn ngơ !