Thứ tư, 15/05/2024 03:52 (GMT+7)

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri TP Đà Nẵng

Nguyễn Thúy -  Thứ tư, 28/06/2023 21:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 28/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng dự hội nghị tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả họp thứ 5, Quốc hội hóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri Đà Nẵng nêu một số vấn đề quan tâm hiện nay là cần đẩy mạnh truyền thông chính sách và các giá trị tốt đẹp của xã hội hơn nữa; đồng thời tiếp tục đề nghị Đảng, Nhà nước đẩy mạnh công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; làm rõ trách nhiệm khi giải ngân vốn đầu tư công đạt thấp; tình trạng cán bộ có tư tưởng bàn lùi, sợ trách nhiệm; thông tin mạng xã hội, quảng cáo thuốc giả tràn lan; việc thanh tra ngành điện; vấn đề thiếu thuốc và vật tư y tế chưa được giải quyết triệt để; nhà ở xã hội cho công nhân; các vướng mắc trong thí điểm thực hiện một số cơ chế đặc thù tại Đà Nẵng…

Tiếp thu các ý kiến của các cử tri, ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng khẳng định đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ tổng hợp, phản ánh đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan có thẩm quyền và giám sát việc thực hiện các kiến nghị.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá các ý kiến của cử tri sâu sắc, trách nhiệm, đúng tầm và đã nêu ra những vấn đề mang tính "quốc kế, dân sinh" thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương.

tm-img-alt
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ tại buổi tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng: Ảnh: Nguyễn Thúy

Theo Chủ tịch nước, các ý kiến của cử tri đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đúng với với đường lối, chủ trương của Đảng hiện nay. Đây là việc được Đảng, Nhà nước kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với một quyết tâm chính trị cao từ Trung ương đến địa phương, tư tưởng “không dừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoai lệ, bất kể đó là ai”. 

Ngoài công tác đấu tranh, Đảng ta còn chú trọng công tác phòng ngừa. Cụ thể, sau mỗi lần xử lý sai phạm trong các lĩnh vực đều có chỉ đạo để hoàn thiện cơ chế pháp luật; rà soát để bịt lỗ hổng cơ chế, để cán bộ không có điều kiện lợi dụng lỗ hổng để trục lợi hay phục vụ lợi ích nhóm.

Trao đổi với cử tri về tình trạng một bộ phận cán bộ công chức trong bộ máy không dám làm vì sợ sai, Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước sẽ luôn quan tâm, bảo vệ những cán bộ, lãnh đạo năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung. Đồng thời, xử lý nghiêm các cán bộ có tư tưởng bàn lùi, né tránh, sợ trách nhiệm, muốn an toàn, theo kiểu không làm gì hết.

"Trong đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng thì phải tăng cường việc này, để cán bộ công chức thấy việc của dân, của xã hội là nhiệm của chính mình. Mình nhận lương nhà nước là để làm việc đó với đầy đủ trách nhiệm theo quy định của bộ máy, pháp luật quy định", Chủ tịch nước nhấn mạnh.

tm-img-alt
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng phát biểu giải trình ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Nguyễn Thúy

Liên quan đến thuốc, vật tư y tế, Chủ tịch nước cho biết, Trung ương đã có rất nhiều cố gắng tháo gỡ khó khăn trong việc mua sắm thuốc, vật tư y tế. Nhưng hiện mới chỉ tháo gỡ được bước đầu, chưa căn cơ và vẫn còn thiếu một số loại thuốc mua giá cao, không được bảo hiểm y tế thanh toán, một số loại thuốc phải chờ…

Còn về ngành điện, theo Chủ tịch nước, sắp tới trung ương sẽ làm rất nghiêm túc. Hiện nay đang làm theo hai hướng, thứ nhất là thanh tra kiểm tra xung quanh việc chủ trương, thuộc trách nhiệm của Bộ Công thương. Thứ hai là sẽ thanh tra đối với Tập đoàn điện lực.

"Trước mắt Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công thương thanh tra. Cử tri cũng không cần lo lắng Bộ công thương không khách quan. Tôi khẳng định không có chuyện đó. Bộ mà làm không nghiêm túc thì Bộ sẽ tiếp tục bị kiểm tra, thanh tra", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tiếp xúc cử tri TP Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Quyết tâm phấn đấu đưa thành phố Hải Phòng sạch ma túy
Sáng 9/5, GS.TS. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác làm việc với thành phố Hải Phòng về việc bảo đảm quốc phòng – an ninh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Tin mới

Thi hành kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng
Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với bà Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH
Bài thơ: Cảm ơn người
Cảm ơn người vì đã đến bên ta////Đã sưởi ấm tim ta trong phút chốc ///Rồi rời đi bỏ lại ta đơn độc///Giữa biển đời lạc lõng đầy dối gian
Bắc Giang: Chặn thực phẩm “bẩn” từ gốc
Thực phẩm là mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao song trên thị trường xuất hiện không ít sản phẩm mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Dù nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm đã bị lực lượng chức năng xử lý song tình trạng này vẫn diễn ra ở nhiều nơi.