Thứ bảy, 11/05/2024 21:53 (GMT+7)

Hơn 13 nghìn thí sinh ở Đà Nẵng làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Nguyễn Thúy -  Thứ ba, 27/06/2023 19:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 27/6, hơn 13.000 thí sinh ở Đà Nẵng đã có mặt tại 29 điểm thi để nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay, Đà Nẵng có 13.133 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 11.854 thí sinh giáo dục phổ thông, 1.279 thí sinh giáo dục thường xuyên, 522 thí sinh tự do và 86 thí sinh là đồng bào thiểu số.
Số lượng thí sinh đăng ký dự thi các môn thi, bài thi gồm: Toán 12.973, Vật lý 5.411, Hóa học 5.432, Sinh học 5.380, Ngữ văn 12.961, Lịch sử 7.591, Địa lý 7.562, Giáo dục công dân 6.217, Tiếng Anh 11.257, Tiếng Pháp 31, Tiếng Trung 24, Tiếng Đức 1, Tiếng Nhật 39, Tiếng Hàn 3.
Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Đà Nẵng đã lập 29 điểm thi chính thức và 2 điểm thi dự phòng, với 551 phòng thi. Đồng thời, huy động khoảng hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác coi thi. Ngoài ra còn có lực lượng công an địa phương tham gia bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trước các điểm thi và lực lượng giáo viên dự phòng cho các công tác thi.
tm-img-alt
Các thí sinh xem thông tin của mình được dán ở điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh. Ảnh: Nguyễn Thúy
tm-img-alt
Thí sính nhận phòng thi, được cán bộ coi thi phát thẻ dự thi và rà soát lại thông tin cá nhân như ngày, tháng, năm sinh, số báo danh. Ảnh: Nguyễn Thúy
tm-img-alt
Phát thẻ dự thi và rà soát thông tin thí sinh. Ảnh: Nguyễn Thúy
Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ thuật coi thi, giám sát thi cho cán bộ, giáo viên dự kiến tham gia công tác coi thi; phối hợp Công an thành phố tiến hành kiểm tra các thiết bị lưu trữ dữ liệu, camera phục vụ cho công tác coi thi, chấm thi; phối hợp các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện trong việc chuẩn bị chu đáo, bảo đảm sẵn sàng cho kỳ thi theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phòng, chống dịch; hỗ trợ thí sinh.
Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, chiều 27/6, 13.133 thí sinh tại Đà Nẵng đã có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi cũng như làm thủ tục dự thi và điều chỉnh sai sót trước khi bắt đầu kỳ thi diễn ra vào ngày mai (28/6). Tại các phòng thi, cán bộ coi thi đã nhắc nhở thí sinh đối chiếu lại thông tin dự thi, phổ biến quy chế thi. Đặc biệt, những vật dụng không được mang vào phòng thi cũng được nhấn mạnh như điện thoại di động, vật dụng đa năng,... Đồng thời, thí sinh được nhắc nhở phải đi đúng giờ trong các buổi thi sắp tới. Trường hợp quên giấy tờ dự thi có thể báo với thầy cô tại điểm thi để được hướng dẫn, tránh trường hợp quay về nhà lấy sẽ dẫn đến trễ giờ.
tm-img-alt
Giám thị phổ biến quy chế thi cho các thí sinh tại điểm thi trường THPT Trần Phú. Ảnh: Nguyễn Thúy
tm-img-alt
Giám thi hướng dẫn thí sinh làm thủ tục. Ảnh: Nguyễn Thúy
tm-img-alt
Kiểm tra công tác an ninh, an toàn, bảo mật tại các điểm thi. Ảnh: Nguyễn Thúy
Trước đó, sáng nay (27/6), Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 TP Đà Nẵng do bà Lê Thị Bích Thuận- Phó trưởng ban thường trực, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng, làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị tại một số điểm thi trên địa bàn.
Tại điểm thi Trường THPT Trần Phú và Trường THCS Tây Sơn, đoàn đã kiểm tra kỹ về công tác an ninh, an toàn, bảo mật... của kỳ thi; đặc biệt rà soát hoạt động của các thiết bị liên quan đến công tác bảo mật, giám sát của kỳ thi như camera ghi hình bảo quản đề thi, bài thi, tủ đựng bài thi.
Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra lưu ý lực lượng cán bộ làm công tác thi cần làm tròn trách nhiệm của mình trong phòng thi và không được lơ là, bỏ qua một biểu hiện bất thường nào của thí sinh dù là nhỏ nhất; phải tuân thủ nghiêm quy chế thi, không được đơn phương xử lý vấn đề và phải báo cáo với điểm trưởng nếu có tình huống phát sinh.
Bạn đang đọc bài viết Hơn 13 nghìn thí sinh ở Đà Nẵng làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.

Tin mới

Phố đi bộ ven vịnh đẹp thế giới Lăng Cô
Tối ngày 10/5, nhân dịp 15 năm vịnh Lăng Cô được vinh danh, công nhận là vịnh đẹp thế giới, UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) tổ chức khai trương phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô.
Đắk Nông: Nguy cơ mất mùa do hạn hán
Mặc dù trong những ngày đầu tháng 5/2024, thời tiết có xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng chỉ đủ giải nhiệt. Trong khi đó, ở một số địa phương trong tỉnh Đắk Nông nắng nóng vẫn đang thiêu đốt nhiều vườn cà phê, hồ tiêu...