Thứ hai, 29/04/2024 02:09 (GMT+7)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và tặng quà Tết tại tỉnh Gia lai

Chi Huỳnh -  Thứ bảy, 27/01/2024 13:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong chuyến công tác tại Gia Lai, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã thăm, tặng quà Tết xuân Giáp Thìn 2024 cho gia đình chính sách, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chiều 26-1, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), đoàn công tác Trung ương do đồng chí Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đã thăm và tặng quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Gia Lai.

Tham dự buổi trao tặng quà, có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trương Hải Long-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ân cần hỏi thăm đời sống, việc làm, thu nhập của công nhân lao động và tận tay trao quà Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hộ nghèo, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã ân cần hỏi thăm đời sống, việc làm, thu nhập của công nhân lao động.

Phát biểu tại buổi lễ Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nhìn nhận năm 2023 đã khép lại với nhiều khó khăn nhưng chúng ta đã hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Kinh tế có mức tăng trưởng khá so với các nước trong khu vực, lạm phát được kiềm chế ở mức thấp, kinh tế vĩ mô ổn định và dần dần phục hồi.

tm-img-alt
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi lễ.

Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đạt được của hệ thống chính quyền tỉnh Gia Lai. Địa phương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới đạt nhiều thành quả, thu nhập của người lao động được tăng lên, thực hiện tốt các chính sách xã hội, quan tâm đến các gia đình có công với đất nước.

Qua đó, đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Gia Lai quan tâm hơn nữa về vấn đề đất đai, đất nông, lâm trường cho các hộ dân là đồng bào dân tộc thiểu số, để họ có đất sản xuất, nỗ lực vươn lên thoát nghèo, xây dựng chính sách xanh, sinh thái và môi trường.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, biểu dương những thành tích, cố gắng, nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang, Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai đạt được trong năm 2023. Với thành tích và sự ổn định cùng với tầm nhìn, tư duy như trong Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1750/QĐ-TTg ngày 30-12-2023 sẽ là tiền đề, động lực đưa Gia Lai ngày càng phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới.

tm-img-alt

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà cho các gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các thành viên trong đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã trao 400 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo và công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng. Tặng 200 nhà Đại đoàn kết (trị giá khoảng 10 tỷ đồng, huy động từ nguồn xã hội hóa). Đồng thời, trao biển tượng trưng số tiền 300 triệu đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa tặng hộ đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Gia Lai.

tm-img-alt

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao biển tượng trưng tặng 200 nhà Đại đoàn kết.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và tặng quà Tết tại tỉnh Gia lai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.