Thứ tư, 08/05/2024 14:53 (GMT+7)

COP28: Hơn 700 triệu USD để xóa bỏ các bệnh nhiệt đới

MTĐT -  Thứ ba, 05/12/2023 17:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại Hội nghị COP28, các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và một số tổ chức từ thiện đã đề nghị tài trợ 777 triệu USD để xóa bỏ các bệnh nhiệt đới bị lãng quên.

Tại Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28), Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và một số tổ chức từ thiện đã đề nghị tài trợ 777 triệu USD để xóa bỏ các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTDs) dự kiến ​​sẽ trở nên tồi tệ hơn khi nhiệt độ tăng cao.

Các cam kết tài chính tập trung vào những rủi ro sức khỏe liên quan đến khí hậu, bao gồm 100 triệu USD từ UAE và con số tương tự từ Quỹ Bill & Melinda Gates. Mức tài trợ còn lại đến từ các quốc gia hoặc tổ chức khác như Bỉ, Đức và Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ.

tm-img-alt
Nhiều quốc gia và tổ chức cam kết tài trợ hàng trăm triệu USD để ứng phó với những căn bệnh nhiệt đới bị lãng quên. Ảnh: Reuters

Theo AFP, trong nỗ lực tăng cường hợp tác với những quốc gia lưu hành NTDs, các nhà tài trợ đã đáp lại lời kêu gọi khẩn cấp nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống lại những căn bệnh tác động đến cuộc sống của 1,6 tỷ người trên toàn thế giới.

Chủ tịch COP28 Sultan Ahmed Al-Jaber cho biết, những yếu tố liên quan đến khí hậu “đã trở thành một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe con người trong thế kỷ 21”.

Ngân hàng thế giới (WB) đã phát động một chương trình nhằm khám phá các biện pháp hỗ trợ khả thi cho y tế công cộng ở các quốc gia đang phát triển, nơi rủi ro sức khỏe liên quan đến khí hậu đặc biệt cao.

Gánh nặng liên quan đến các bệnh nhiệt đới bị lãng quên sẽ trở nên trầm trọng hơn khi thế giới ấm lên, cùng với các mối đe dọa sức khỏe khác do khí hậu gây ra bao gồm suy dinh dưỡng, sốt rét, tiêu chảy và sốc nhiệt.

Cũng tại COP28, hơn 120 quốc gia đã ký tuyên bố chung, xác định trách nhiệm trong việc giữ an toàn cho người dân khi Trái đất nóng dần lên.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết COP28: Hơn 700 triệu USD để xóa bỏ các bệnh nhiệt đới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Nhắc mình
Tay cầm mảnh vỡ niềm tin///Lệ trào ngấm lạnh nỗi em thầm thì///Rượu suông dốc ngược đáy ly///Tàn đêm mơ bước em đi - em về.
Những phụ nữ bảo vệ rừng ngập mặn ở Colombia
7 giờ sáng ở Tumaco, thị trấn ven biển ở Narino (Colombia), cô Anabel Magallanes đi bộ qua bãi bồi rừng ngập mặn khi thủy triều xuống. Cô tìm kiếm piangua, một loài nhuyễn thể giàu dinh dưỡng, đồng thời tham gia trồng cây giống, bảo tồn rừng ngập mặn.