Chủ nhật, 28/04/2024 10:08 (GMT+7)

Cùng sinh viên xây dựng các dự án xanh nhằm đạt mục tiêu Net-Zero

Lâm Hà -  Thứ sáu, 27/10/2023 15:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án "Hợp tác triển khai các dự án kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn" tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các đề tài nghiên cứu đổi mới sáng tạo, liên quan đến lĩnh vực kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn.

Chuỗi hoạt động "Hợp tác triển khai các dự án kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn" vừa được ký kết giữa Công ty TNHH Giải pháp Điều khiển và Tự động hóa (CAS) cùng với Trường Đại học Bách khoa TP.HCM sẽ giúp trang bị kiến thức xanh cho sinh viên, góp phần vào mục tiêu Net-Zero của Việt Nam vào năm 2050.

Lễ ký kết
Lễ ký kết "Hợp tác triển khai các dự án kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn"

Hợp tác triển khai dự án kinh tế xanh

Chuỗi hoạt động "Hợp tác triển khai các dự án kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn" nhằm xác định hướng phát triển kỹ năng xanh và trang bị kiến thức xanh cho sinh viên, những lực lượng lao động tương lai quan trọng trong việc Việt Nam hoàn thành mục tiêu Net-Zero vào năm 2050.

Dự án hợp tác này tập trung vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ các đề tài nghiên cứu đổi mới sáng tạo, liên quan đến lĩnh vực kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn. Nó cũng tích hợp các chuyên ngành đào tạo và nghiên cứu của Trường Đại học Bách khoa TP.HCM để đẩy mạnh nghiên cứu các giải pháp, đổi mới sáng tạo và ứng dụng ý tưởng đổi mới sáng tạo vào thực tiễn và phát triển bền vững. Đây là bước thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và sự hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, phát triển, ứng dụng các giải pháp kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Xây dựng các mô hình xanh

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên cam kết xây dựng các mô hình như Nhà xe sinh thái, mái nhà sinh thái tái sinh, mô hình nông nghiệp công nghệ cao và thông minh, kết hợp với năng lượng tái tạo, cùng với khu chuyển hóa và tái tạo dinh dưỡng hữu cơ. Điều này sẽ giúp hai bên đánh giá kết quả triển khai dự án, nghiên cứu để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả, cung cấp cơ sở vật chất cho sinh viên học tập và thực nghiệm. Đồng thời, nó cũng sẽ hỗ trợ tài nguyên cho việc giảng dạy và học tập, đảm bảo rằng chương trình học của trường tiếp cận sát nhất với thực tế doanh nghiệp và cập nhật với những thay đổi nhanh chóng của xu hướng dịch chuyển xanh của Việt Nam và thế giới.

Cam kết của Công ty CAS

Ông Trần Anh Đông, đại diện của Công ty CAS, đã chia sẻ về cam kết của công ty trong buổi lễ ký kết hợp tác. Ông nói, "Chúng tôi luôn coi trọng việc thực hiện trách nhiệm xã hội, không chỉ là nghĩa vụ mà còn là cơ hội để doanh nghiệp phát triển năng lực. Thông qua dự án này, chúng tôi hy vọng cùng đóng góp vào việc đào tạo nhân lực chất lượng cao, ứng dụng tích hợp công nghệ tiên tiến và thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam, hướng đến mục tiêu chung giảm phát thải khí nhà kính trong những năm tới. Đây cũng là cơ hội để CAS cùng với Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM từng bước hoàn thiện và phát triển công nghệ mới vào các giải pháp sinh thái trong các dự án hợp tác giữa hai bên".

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM - Đào tạo nhân lực chất lượng cao

Về phía Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, ông Nguyễn Nhật Huy, Phó trưởng khoa Môi trường và tài nguyên, đã thể hiện niềm tin trong sự hợp tác này. Ông nói, "Trường đại học Bách Khoa tin tưởng rằng sự hợp tác với Công ty CAS sẽ giúp trường, đặc biệt là Khoa Môi trường và tài nguyên chuyển mình trong công tác đào tạo, nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu triển khai, phù hợp với sứ mệnh của trường trong việc dẫn đầu xu thế công nghệ.

Thông qua hợp tác, trường tăng cường mối quan hệ với doanh nghiệp nhằm hỗ trợ kiến thức thực tế cho sinh viên, đảm bảo đầu ra nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới. Thông qua sự hợp tác này, trường có thể định hướng, phát triển kỹ năng xanh, trang bị kiến thức xanh cho sinh viên, là lực lượng lao động tương lai giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu Net-Zero vào năm 2050”.

Hợp tác giữa Công ty CAS và Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM hứa hẹn đánh dấu một bước quan trọng trong việc trang bị kiến thức xanh cho sinh viên và đóng góp cho mục tiêu Net-Zero của Việt Nam vào năm 2050. Sự hợp tác này không chỉ góp phần đào tạo nhân lực chất lượng cao mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính nhằm đạt được mục tiêu của Việt Nam về kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn.

Bạn đang đọc bài viết Cùng sinh viên xây dựng các dự án xanh nhằm đạt mục tiêu Net-Zero. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau