Chủ nhật, 28/04/2024 02:49 (GMT+7)

Sinh viên Đà Nẵng tình nguyện sửa xe miễn phí cho người dân vùng ngập

Bình An -  Thứ tư, 18/10/2023 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, một nhóm sinh viên đã có mặt tại khu vực đường Mẹ Suốt (phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu) để tình nguyện sửa xe miễn phí cho người dân tại "rốn lũ" của Đà Nẵng.

Đây là các thành viên trong đội SOS của Trường Đại học Đông Á (Đà Nẵng). Các tình nguyện viên chủ yếu là sinh viên đang học ngành kỹ thuật như công nghệ kỹ thuật ô tô, điện - tự động hoá và đã có kinh nghiệm thực tập tại các cơ sở, cũng như từng góp mặt tại các điểm cứu hộ xe máy ở đỉnh đèo Hải Vân, "tiếp sức" bà con từ phía Nam di chuyển về quê tránh dịch trong các năm 2020, 2021, nên giờ đây các bạn có thể bắt tay vào sửa chữa xe được ngay.

Anh Lê Đình Lượng - Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Đông Á cho biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp đội SOS sinh viên Đại học Đông Á tham gia sửa chữa xe máy giúp bà con và sinh viên khó khăn sau mưa ngập tại Đà Nẵng.

tm-img-alt
Nhón sinh viên tình nguyện sửa xe miễn phí cho người dân vùng ngập lụt tại phường Hòa Khánh Nam.
tm-img-alt
--
tm-img-alt
Các bạn sinh viên dầm mưa, sửa xe miễn phí cho người dân ở "rốn ngập" Đà Nẵng.

Dịp này, Đoàn trường Đại học Đông Á cũng đã trang bị các dụng cụ cần thiết để nhóm sinh viên này có thể kiểm tra, sửa chữa xe máy, thay nhớt, bugi xe cho bà con vùng bị ngập lụt. Toàn bộ nguồn kinh phí thực hiện được trích từ nguồn quỹ hoạt động của Đoàn thanh niên cũng như từ các mô hình cộng đồng "tủ bánh mì sinh viên" hay "xe mước mía Tiên phong" đang được đoàn viên sinh viên vận hành nhiều năm qua tại trường.

"22 bạn sinh viên được chia thành 2 nhóm để luân phiên trực sửa chữa xuyên suốt cả ngày, cho đến hết ngày 20/10", anh Lê Đình Lượng thông tin.

tm-img-alt
Người dân đội mưa dắt xe đến nhờ sinh viên sửa giúp.
tm-img-alt
Các bạn sinh viên được trang bị dụng cụ, dầu nhớt... để giúp người dân vùng ngập.

Biết thông tin về điểm sửa xe miễn phí, nhiều người dân sống tại đường Mẹ Suốt đã đội mưa, dắt xe đến nhờ hỗ trợ. Những chiếc xe đã hơn 3 ngày dầm trong nước khiến bà con hết sức lo lắng.

Từ ngày 16/10 đến nay, đã có hàng trăm chiếc xe bị hỏng máy được bà con khu vực đường Mẹ Suốt đưa đến để được các tình nguyện viên sửa chữa.

tm-img-alt
Đa số các xe bị ngâm trong nước nhiều ngày nên chết máy, nước tràn vào bình xăng, bình nhớt, bugi.
tm-img-alt
Nhiều xe "khoác" lớp bùn đỏ au, các tình nguyện viên phải xịt rửa sơ qua mới tiến hành kiểm tra, sửa chữa.
tm-img-alt
Nhiều người dân vùng ngập xúc động khi được các sinh viên giúp đỡ kịp thời.

Sau khi nhận lại xe máy được kiểm tra và sửa chữa kỹ lưỡng, nhiều người dân đã bày tỏ sự cảm kích với nghĩa cử đẹp qua hành động thiết thực và kịp thời của các bạn sinh viên.

"Nhà tôi có đến 4 chiếc xe đều bị ngập trong nước, nay được các sinh viên hỗ trợ sửa chữa như thế này thì rất mừng vì đỡ được một phần chi phí", ông Nguyễn Quang Minh (trú phường Hoà Khánh Nam) chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Sinh viên Đà Nẵng tình nguyện sửa xe miễn phí cho người dân vùng ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề