Thứ tư, 01/05/2024 09:31 (GMT+7)

Cung ứng hàng hóa 4 tại chỗ trong 7 ngày “đóng cửa” TP Đà Nẵng

Đinh Nga -  Thứ hai, 16/08/2021 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 15/8, UBND TP Đà Nẵng ban hành phương án cung ứng, phân phối lương thực, thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân trong những ngày giãn cách chống dịch.

Theo phương án số 5264/UBND/SCT do ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký ban hành, mục tiêu là đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo phương án 4 tại chỗ (chỉ đạo tại chỗ, lực lượng tại chỗ, hệ thống phân phối tại chỗ và hàng hóa tại chỗ) và  3 sẵn sàng (chủ động nguồn hàng, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương).

Về phương thức cung ứng, thành phố hỗ trợ các mặt hàng gạo, trứng, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn, thịt hộp, cá hộp, củ, quả cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ không có thu nhập, hộ khó khăn (dự kiến 30.000 hộ); hỗ trợ bổ sung củ, quả cho nhân dân các quận; hỗ trợ, củ, quả cho các hộ dân ở huyện Hòa Vang thuộc khu vực không còn sản xuất nông nghiệp và hỗ trợ bổ sung thịt, cá cho các hộ dân ở huyện Hòa Vang.

Đặt hàng thông qua Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn (Ban điều hành). Sở Công thương giới thiệu các đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm cho UBND quận, huyện để chủ động kết nối, đặt hàng; điều tiết việc cung ứng hàng hóa đến các phường, xã theo địa bàn để đảm bảo giao hàng kịp thời.

Trên cơ sở phương án cung ứng hàng hóa cho quận, huyện phê duyệt, UBND phường, xã liên hệ với các nhà cung ứng để Ban điều hành đặt hàng cho người dân, đồng thời chịu trách nhiệm trong việc tổ chức, điều tiết, cung ứng và phân phối hàng hóa đến các khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn.

Ban điều hành đặt hàng các đơn vị cung ứng trước ngày giao hàng ít nhất 1 ngày để có thời gian chuẩn bị, trực tiếp nhận hàng từ đơn vị cung ứng và giao lại cho các hộ dân. Trên cơ sở đề nghị của UBND các phường, xã, UBND các quận, huyện kết nối với các nhà cung cấp để tổ chức các chuyến xe lưu động đưa hàng bán cho người dân thông qua Ban điều hành.

Cũng theo phương án này, dự kiến trong 7 ngày tới, Đà Nẵng cần phải tiêu thụ 4.500 tấn gạo, 10 triệu gói mì tôm, 180.000 lít nước mắm, 3.000 lít dầu ăn, 650 tấn thịt lợn, 600 tấn thịt gà, 800 tấn hải sản và 1.500 tấn rau củ quả các loại.

Hàng hóa ở các Siêu thị lớn tại Đà Nẵng sẵn sàng phục vụ người dân trong thời gian giãn cách.

Đà Nẵng cũng đã chọn 10 siêu thị lớn phân phối hàng hóa cho các quận, huyện cụ thể:  Mega Market (Q.Cẩm Lệ, Q.Ngũ Hành Sơn, H.Hòa Vang), Siêu thụ Big C (Q.Thanh Khê, Q.Hải Châu, Q.Sơn Trà) Coop Mart Sơn Trà (Q.Sơn Trà), Coop Mart Đà Nẵng (Q.Thanh Khê, Q.Liên Chiểu), Siêu thị Lotte Mart (Q.Ngũ Hành Sơn, Q.Sơn Trà) và Danavimart (Q.Hải Châu).

Phiếu đăng ký thực phẩm thiết yếu đặt mua được phát đến các hộ gia đình tại P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu) trong sáng 16/8.

Ngoài ra, còn có chuỗi siêu thị mini Vinmart, Vinmart+ và 178 cửa hàng tiện lợi cùng các đơn vị, doanh nghiệp, cửa hàng phân phối khác cùng tham gia cung ứng các mặt hàng thiết yếu như thịt, cá, trứng…

Các mặt hàng thiết yếu này sẽ được gói sẵn dưới hình thức Combo 2 nhóm (thịt cá và rau củ quả) đặt trước thời gian giao hàng theo thỏa thuận với nhà cung cấp.

Bạn đang đọc bài viết Cung ứng hàng hóa 4 tại chỗ trong 7 ngày “đóng cửa” TP Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới