Chủ nhật, 28/04/2024 03:22 (GMT+7)

Đà Nẵng: Thưởng "nóng" cho người phát hiện đổ trộm phế thải xây dựng

Bình An -  Thứ sáu, 01/12/2023 20:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vừa có văn bản triển khai việc tăng cường xử lý tình trạng đổ xà bần trên địa bàn và sẽ thưởng "nóng" 1-3 triệu đồng cho người phát hiện ngăn chặn kịp thời các vụ việc.

UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết, sau một thời gian tạm lắng, gần đây, tình trạng đổ xà bần san lấp mặt bằng trái phép gia tăng trở lại. Các điểm "nóng" của trình trạng này gồm trục đường Nguyễn Sinh Sắc, Mẹ Suốt, Đồng Trí 7, bên hông ký túc xá sinh viên đại học phía tây...

Do đó, để tăng cường xử lý, ông Bùi Trung Khánh - Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam đã chỉ đạo tổ kiểm tra quy tắc đô thị phường, công an, lực lượng tuần tra kiểm tra định kỳ và đột xuất, ngăn chặn xử lý các phương tiện đổ trộm xà bần (phế thải xây dựng).

Đồng thời, đề nghị các tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân, khi phát hiện các đối tượng đổ trộm rác thải, xà bần không đúng quy định cần báo ngay cho UBND phường để xử lý kịp thời.

tm-img-alt
Khu đất trống phía sau ký túc xá sinh viên phía tây, gần đường Nguyễn Xuân Sắc xuất hiện một số điểm đổ trộm xà bần.

Đặc biệt, phường Hòa Khánh Nam sẽ thưởng "nóng" cho các cá nhân, đơn vị, các lực lượng phát hiện ngăn chặn kịp thời các vụ việc đổ xà bần trái phép.

"Mức thưởng dự kiến sẽ tùy theo tính chất, khoảng 1 - 3 triệu đồng. Việc này để tạo động lực cho người dân cùng đồng hành với địa phương trong việc xử lý tình trạng đổ trộm xà bần, rác thải", ông Bùi Trung Khánh - Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam nói.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Thưởng "nóng" cho người phát hiện đổ trộm phế thải xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề