Chủ nhật, 28/04/2024 05:14 (GMT+7)

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hạn chế đưa tiễn hành khách để giảm ùn tắc

Bình An -  Thứ năm, 30/11/2023 18:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ ngày 10/12, Nhà ga quốc tế tại sân bay Đà Nẵng sẽ thực hiện phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn, tránh tình trạng quá tải trong các khung giờ cao điểm tại sảnh làm thủ tục hàng không.

Theo phương án, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không; người đưa tiễn hành khách đi tàu bay không được phép vào khu vực này.

Thời gian thực hiện từ ngày 10/12/2023, trong khung giờ từ 08 giờ 00 phút đến 24 giờ 00 phút hằng ngày.

Theo đó, Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) sẽ bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phân loại hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa A và B tầng 2, cửa vào tầng 1, khu vực cầu thang máy từ tầng trệt lên tầng 2 nhà ga, đồng thời cử nhân viên hỗ trợ những hành khách đặc biệt (người già, người khuyết tật, trẻ em…) tại các khu vực này.

Ngoài ra, Nhà ga T2 cũng tổ chức hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục đảm bảo chất lượng phục vụ hành khách, phối hợp với Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm An Ninh - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phân luồng phương tiện và hành khách từ xa, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hoạt động khai thác.

Đây cũng là một trong các giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo an ninh trật tự và tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách vào khu vực làm thủ tục nhanh hơn.

tm-img-alt

Khu vực hành khách làm thủ tục bay tầng 2 - Nhà ga T2.

Hiện, Nhà ga T2 đang làm việc và phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, công ty phục vụ mặt đất để đảm bảo tối đa công suất phục vụ theo điều kiện hạ tầng. Các hệ thống quầy tự làm thủ tục, quầy xuất cảnh tự động, cửa khởi hành tự động cũng được đưa vào triển khai phục vụ để đẩy nhanh các quy trình thủ tục và nâng cao trải nghiệm của hành khách.

Với các tình huống đặc biệt hoặc sự cố phát sinh liên quan tới thủ tục, giấy tờ, thông tin chuyến bay, thất lạc vật dụng cá nhân, bên cạnh các đại diện hàng không, công ty phục vụ mặt đất và đặc biệt hành khách có thể tìm tới sự hỗ trợ nhanh của đội hỗ trợ hành khách của Nhà ga T2.

Bạn đang đọc bài viết Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hạn chế đưa tiễn hành khách để giảm ùn tắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề