Thứ sáu, 17/05/2024 05:51 (GMT+7)

Đại sứ Mỹ khẳng định hỗ trợ Việt Nam xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn

Bảo Ngọc -  Thứ bảy, 11/11/2023 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn, tạo điều kiện cho Việt Nam gia nhập vào chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu.

Tại diễn đàn "Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam và Mỹ - Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt" diễn ra ngày 10/11, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Marc E.Knapper đã khẳng định một cam kết mạnh mẽ: Mỹ sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn, tạo điều kiện cho Việt Nam gia nhập vào chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu.

tm-img-alt
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Marc E.Knapper

Quan hệ Việt Nam - Mỹ: Mối liên kết chặt chẽ

Đại sứ Marc E.Knapper tóm tắt về mức độ quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia, nhấn mạnh thương mại hai chiều đã tăng lên gần 140 tỉ USD và Việt Nam hiện là đối tác thương mại quan trọng của Mỹ tại khu vực Đông Nam Á. Lãnh đạo Mỹ, trong đó có Tổng thống Joe Biden đã cam kết nâng cấp quan hệ hai nước lên mức đối tác chiến lược toàn diện, đặt nhiều điểm tập trung vào quốc phòng - an ninh, thương mại, biến đổi khí hậu, năng lượng, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác.

Thúc đẩy công nghiệp bán dẫn và chuỗi cung ứng toàn cầu

"Mỹ sẽ giúp Việt Nam xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn để Việt Nam có thể gia nhập chuỗi cung ứng chất bán dẫn toàn cầu. Đồng thời hỗ trợ việc đào tạo lực lượng lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin để vận hành các nhà máy trong tương lai"-Đại sứ Mỹ Marc E.Knapper khẳng định.

Trong bối cảnh này, Đại sứ Marc E.Knapper nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành công nghiệp bán dẫn. Ông chia sẻ về sự phát triển tích cực của các doanh nghiệp Mỹ tại Đà Nẵng, như Công ty TNHH Universal Alloy Corporation Việt Nam, nơi sản xuất linh kiện máy bay Boeing.

Đại sứ Knapper nhấn mạnh các lĩnh vực Mỹ quan tâm, bao gồm giáo dục, chuỗi cung ứng và hạ tầng, đồng thời chia sẻ về nhóm công tác đã được thành lập để hỗ trợ về đầu tư bán dẫn và đào tạo nguồn nhân lực liên quan đến công nghệ thông tin. Ông nhấn mạnh việc Mỹ cam kết hỗ trợ Việt Nam trong phát triển công nghệ và nhân lực trong tương lai.

Mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045

"Giữa hai nước đã thành lập nhóm công tác hỗ trợ về đầu tư bán dẫn, đào tạo nguồn nhân lực liên quan đến công nghệ thông tin để phục vụ cho các nhà máy tại Đà Nẵng - Quảng Nam nói riêng, miền Trung và Việt Nam nói chung. Mỹ cam kết sẽ hỗ trợ cho Việt Nam trong phát triển công nghệ và nhân lực trong tương lai. Chúng tôi rất mong sẽ có thêm nhiều dự án đầu tư của Mỹ tại Đà Nẵng, góp phần để cùng Việt Nam hoàn thành mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao vào 2045"-Đại sứ Mỹ Marc E.Knapper nhấn mạnh.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam rất lạc quan về tương lai, đặc biệt là với cam kết hỗ trợ xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn. Ông Knapper khẳng định, "Chúng tôi rất mong sẽ có thêm nhiều dự án đầu tư của Mỹ tại Đà Nẵng, góp phần để cùng Việt Nam hoàn thành mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045."

Đại sứ Mỹ Marc E. Knapper tự tin khẳng định rằng mối quan hệ giữa hai nước không chỉ là khẩu hiệu mà là cam kết thực tế. Hỗ trợ Việt Nam trong việc xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn là một bước quan trọng, mang lại lợi ích lâu dài cho cả hai bên.

Điều này cũng phản ánh tầm quan trọng của việc thúc đẩy hợp tác công nghiệp bán dẫn giữa Việt Nam và Mỹ, không chỉ là một bước quan trọng trong quan hệ hai nước mà còn là một động lực mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững của Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết Đại sứ Mỹ khẳng định hỗ trợ Việt Nam xây dựng ngành công nghiệp bán dẫn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mát ngọt cho đời
Với chiều cao hơn 40m ấn tượng, tháp cắt áp hiện lên sừng sững giữa trời mây, lặng lẽ làm công việc giữ cho áp lực nước luôn được ổn định...
Vũ điệu của nước
Trong ảnh là tốp 20 cuộc thi Duyên dáng áo dài Việt Nam năm 2016 đang diễu hành trên phố đi bộ Nguyễn Huệ chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ