Thứ sáu, 03/05/2024 07:32 (GMT+7)

Đắk Nông: Rút gọn thời gian giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường

Đinh Oanh -  Thứ sáu, 01/12/2023 02:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến thời điểm hiện tại, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong công tác cải cách hành chính, nhằm nâng cao hiệu suất và khả năng cạnh tranh của tỉnh.

Sở đã liên tục chú trọng và chỉ đạo mạnh mẽ việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xem đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Công tác tuyên truyền đã được triển khai một cách toàn diện đến từng cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan.

Mục tiêu là đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả các yêu cầu của người dân và doanh nghiệp, đồng thời hướng đến việc xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiện đại hóa từng bước, phục vụ nhân dân và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

tm-img-alt

Có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác cải cách hành chính, với việc loại bỏ nhiều thủ tục rườm rà và không cần thiết, cũng như làm rõ số lượng thành phần và mẫu đơn tờ khai. Thời gian giải quyết thủ tục hành chính đã được rút gọn và chuẩn hóa theo quy định của Bộ, ngành Trung ương, cắt giảm 20% thời gian giải quyết theo cam kết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông và Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam.

Sở đã thực hiện việc niêm yết và công khai đầy đủ các TTHC trong phạm vi quản lý, đồng thời cung cấp địa chỉ tiếp nhận phản ánh và kiến nghị. Văn bản thông báo công khai quy trình, thủ tục, thời hạn giải quyết TTHC và danh sách công chức có liên quan đã được ban hành để tăng cường sự minh bạch và tiếp cận thông tin của người dân và doanh nghiệp.

Sở cũng đã áp dụng các công nghệ hiện đại như phần mềm quản lý văn bản điện tử, một cửa điện tử, chữ ký số và chứng thư số để nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết công việc chuyên môn.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Rút gọn thời gian giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đội phản ứng nhanh về vệ sinh môi trường
Biệt danh ấy được anh em trong công ty gọi thân mật như đã nêu bật sự năng động, trách nhiệm trong công việc; có việc là lên đường bất kể thời tiết… của các thành viên Tổ xe 2 thuộc Chi nhánh Đống Đa, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.