Thứ bảy, 27/04/2024 23:28 (GMT+7)

Đến 2025, Hải Phòng có thêm 62 công viên, vườn hoa

Khải Anh -  Thứ tư, 28/02/2024 19:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giai đoạn 2021-2025, Hải Phòng đầu tư bổ sung 62 công viên vườn hoa cho khu vực 7 quận, trong đó, đã hoàn thành 9 công viên, vườn hoa; số còn lại đang được tập trung triển khai từ nay đến năm 2025.

Sáng 28/2, ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND thành phố thực địa kiểm tra và nghe báo cáo tiến độ thực hiện các Dự án thành phần. Đây là nội dung thuộc Chương trình đầu tư xây dựng công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn các quận của Hải Phòng, giai đoạn 2021-2025. 

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam kiiểm tra Dự án vườn hoa Miếu An Đà, quận Ngô Quyền...Ảnh: Cổng TTĐTTP.

Tính đến ngày 26/2/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành thẩm định chủ trương đầu tư cho 23 dự án. UBND thành phố đã phê duyệt chủ trương đầu tư cho 20 dự án. UBND các quận đã tổ chức lập xong Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế kỹ thuật cho 13 dự án. Sở Xây dựng đã thẩm định xong 12 Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế kỹ thuật, tạm dừng thẩm định cho 01 dự án do thiếu quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. 

tm-img-alt
...Kiểm tra Dự án Vườn hoa tại phường Đằng Hải, quận Hải An. Ảnh: Cổng TTĐTTP.

Theo đánh giá, đến thời điểm này tiến độ các dự án còn chậm, nguyên nhân chủ yếu do công tác lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/2000, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500; bổ sung kế hoạch sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Quá trình thực hiện, UBND các quận gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, nhất là thiếu quỹ đất tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng của các dự án.

tm-img-alt
Ông Lê Khắc Nam yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các dự án công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn thành phố. Ảnh: Cổng TTĐTTP.

Qua kiểm tra thực tế và nghe các Sở, ngành, địa phương báo cáo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam yêu cầu các đơn vị rà soát lại toàn bộ các dự án công viên, vườn hoa, cây xanh trên địa bàn thành phố. Nếu không phù hợp về vị trí, công năng sử dụng cần báo cáo thành phố xem xét điều chỉnh quy hoạch. Trường hợp lựa chọn sang vị trí mới phải đảm bảo đủ các điều kiện và đáp ứng yêu cầu sử dụng của người dân.

Các Sở: Tài nguyên và Môi trường; Xây dựng; Sở Kế hoạch và đầu tư được giao phối hợp với các quận khẩn trương giải quyết các vướng mắc về đất đai; quy hoạch, kiểm tra thực tế và báo cáo tham mưu thành phố trước ngày 8/3.

Bạn đang đọc bài viết Đến 2025, Hải Phòng có thêm 62 công viên, vườn hoa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề