Thứ hai, 29/04/2024 05:37 (GMT+7)

Hải Phòng: Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Nam Phong -  Thứ hai, 26/02/2024 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/2, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Sở Y tế Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2024).

tm-img-alt
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm. ( Ảnh https://haiphong.gov.vn/)

69 năm qua, trên chặng đường phấn đấu trưởng thành, cùng với Y tế cả nước nói chung và Ngành Y tế Hải Phòng nói riêng đã có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện. Mạng lưới y tế dự phòng, cơ sở khám chữa bệnh, sản xuất và cung ứng dược phẩm; hệ thống chính sách tài chính, bảo hiểm y tế; năng lực chuyên môn, trình độ khoa học của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nghiên cứu có bước phát triển vững mạnh. Ngành Y tế thành phố không chỉ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân mà còn có đóng góp ngày càng tích cực vào sự phát triển của y học nước nhà.  

tm-img-alt
Ông Lê Minh Quang, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng trình bày diễn văn kỷ niệm. ( Ảnh https://haiphong.gov.vn/)

Đặc biệt, trong thời gian qua, cán bộ, viên chức, người lao động đã nỗ lực hết mình để cùng thành phố chiến thắng đại dịch COVID-19, góp phần vào thành tích chung của thành phố Hải Phòng - Điểm sáng trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch.

Những đóng góp to lớn của ngành Y tế đối với sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân nói riêng, sự nghiệp bảo vệ và kiến thiết đất nước nói chung được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý. Ý nghĩa hơn hết là trong lòng mỗi người dân đều ghi ơn những người Thầy thuốc không quản khó khăn, gian khổ; không màng danh lợi, đã giúp bản thân mình, người thân của mình phòng tránh, vượt qua bệnh tật; gìn giữ tài sản đặc biệt của con người là sức khỏe.

tm-img-alt
Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng ngành Y tế Hải Phòng.  ( Ảnh https://haiphong.gov.vn/)

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Lê Khắc Nam- Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng thay mặt lãnh đạo thành phố ghi nhận, đánh giá cao và chúc mừng ngành Y tế Hải Phòng về những kết quả công tác nổi bật trong năm qua. Đồng chí gửi tới những người thầy thuốc của Nhân dân lời chúc mừng tốt đẹp nhất cùng tình cảm thân thiết, quý trọng và lòng biết ơn sâu sắc nhất. 

Ông Nam cũng mong muốn mỗi cán bộ y tế hãy luôn là những tấm gương sáng về nỗ lực phấn đấu rèn luyện vươn lên, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp để không chỉ giúp người dân gìn giữ, nâng cao sức khỏe, vượt qua bệnh tật mà còn để lại trong lòng những tình cảm ấm áp, những kỷ niệm không quên, những suy ngẫm tốt đẹp về tình người, về đạo lý nhân sinh. Để mọi nơi, mọi lúc khi nghe thấy danh Bác sĩ, Dược sĩ, Y sĩ; thấy bóng áo bờ-lu trắng là thấy hiện thân của tri thức, của danh dự, của nhân cách như tinh thần lời thề Hippocrates, như lời Hải Thượng Lãn Ông “Nghề thuốc là thanh cao”, “Người thầy thuốc phải tự tu dưỡng với 8 chữ răn mình: Nhân – Minh – Đức – Trí – Lượng – Thành – Khiêm – Cần”; như lời Bác Hồ kính yêu “phải dấn thân vào chỗ đau khổ để làm giảm bớt đau khổ. Lương y phải như từ mẫu”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Lê Khắc Nam đề nghị ngành Y tế Hải Phòng tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2024. Tăng cường công tác khám chữa bệnh, công tác phòng chống dịch bệnh; triển khai hoàn thiện hồ sơ sức khỏe điện tử; sử dụng hiệu quả trang thiết bị y tế hiện đại tại tất cả các tuyến; tăng cường đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khám chữa bệnh từ xa, nâng cao chất lượng y tế cơ sở.

Đồng thời, ngành Y tế chủ động phối hợp với các Sở, ngành liên quan triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 10 ngày 08/12/2023 của HĐND thành phố về Quy định chính sách đặc thù về hỗ trợ đào tạo, đãi ngộ nhân lực ngành Y tế thành phố Hải Phòng giai đoạn 2024 - 2030 và Quyết định số 4668 ngày 29/12/2023 của UBND thành phố về việc Phê duyệt Đề án Nâng cao năng lực hệ thống y tế công lập thành phố Hải Phòng đến năm 2030.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội, tôn giáo và toàn thể Nhân dân thành phố hãy ủng hộ, chung tay để ngành Y tế hoàn thành sứ mạng vinh quang và cũng hết sức nặng nề của mình.

tm-img-alt
UBND thành phố Hải Phòng tặng Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc. ( Ảnh https://haiphong.gov.vn/)

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong năm 2023, UBND thành phố Hải Phòng tặng Cờ thi đua cho 03 tập thể; tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho cho 73 tập thể; tặng Bằng khen cho 57 cá nhân, 25 tập thể. Sở Y tế tặng Danh hiệu Lao động tiên tiến cho 729 tập thể, 85 cá nhân; Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 824 cá nhân; Tặng Giấy khen cho 210 tập thể, 1.257 cá nhân đã có thành tích hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.