Thứ bảy, 27/04/2024 04:19 (GMT+7)

Hà Nội: Con đường đau khổ hành dân, chính quyền có hay biết?

Mạnh Hoàng -  Thứ hai, 06/08/2018 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã rất nhiều năm qua người dân chờ đợi một con đường mới bằng phẳng, có cống thoát nước để đi. Đó là tuyến đường nối từ đại học Mỏ Địa Chất đi ra đường Phạm Văn Đồng. Nhưng rơi vào sự im lặng...

Cụ thể đó là tuyến đường nối từ đại học Mỏ Địa Chất đi ra đường Phạm Văn Đồng.

Đã rất nhiều năm qua người dân chờ đợi một con đường mới bằng phẳng, có cống thoát nước để đi. Nhưng càng chờ càng không thấy, hiện tại nó đang gây rất nhiều khó khăn cho các phương tiện qua lại cũng như bức xúc dư luận trong thời gian dài.

Theo phản ánh của người dân sống gần tuyến đường này cho biết đây là con đường quan trọng nên mỗi ngày lưu lượng xe qua lại đây là rất đông, đặc biệt đoạn đầu đường Phạm Văn Đồng đi vào có ngã rẽ vào chợ Tân Xuân. Khi trời mưa ngập lối đi che lấp những hố sâu người đi đã có rất nhiều người ngã xe tại đây.

Mưa ngập lối, không thể thấy mối nguy hiểm tiềm tàng bên dưới 

Chị Lê Thị Hồng một người bán hàng ở chợ Tân Xuân chia sẻ: “Từ nhiều năm nay tuyến đường đã hư hỏng nghiêm trọng khiến cho việc đi lại của bà con vô cùng khó khăn. Nhiều lần tôi ngồi bán hàng ở đây đã chứng kiến rất nhiều người ngã xe do gặp phải ô trâu, ổ gà".

Không những thế, người dân ở đây còn cho biết thêm, vào những hôm trời nắng thì bụi mù mịt, còn ngày mưa thành bùn đất các hố sâu thành vũng cộng thêm với đường không có chỗ thoát nước nên không thể biết chỗ nào có hố sâu mà tránh. Phải thật quen đường này mới biết được đi như thế nào thì an toàn.

Khó khăn cho mọi phương tiện đi qua đây những ngày mưa

Đến ghi nhận thực trạng trên con đường này vào hôm trời mưa to, tuyến đường này đang ngập sâu. Khi chúng tôi đi tìm hiểu vì chưa biết nhiều nên đã đi vào ổ voi dẫn đến ngã xe. Hiện trạng của con đường này thật sự đã xuống cấp và rất tồi tệ.

Phải gọi là ổ voi không còn là ổ gà nữa. Đường đã xuống cấp quá nghiêm trọng

Hai bên đường chất đầy vật liệu xây dựng, cỏ cây mọc um tùm không có người cắt tỉa. Thậm chí rác thải vứt bên đường gây ô nhiễm và bốc mùi hôi thối. Những ngày qua Hà Nội có nhiều cơn mưa lớn, cống thoát nước ở đây thì dường như không có hoặc không hoạt động, khiến cho con đường này trở thành một con sông thật sự, mực nước có nơi sâu đến 40cm, che lấp mọi ổ voi, ổ gà tăng độ nguy hiểm lên cho người dân qua lại.

Ngổn ngang vật liệu xây dựng chất đầy hai bên đường đang có dấu hiệu hư hại của thời gian

Ông Nguyễn Văn Bình, người dân sống lâu năm ở đây nói: “Đường này khác gì đường núi, gập gềnh nhấp nhô, mưa lầy nắng bụi kéo dài hơn chục năm nay rồi. Càng ngày nó càng xuống cấp, tắc đường kẹt xe liên tục rất khổ người dân".

Rác thải đầy đường, mùi hôi thối của rác thải ngày nắng bốc lên nồng nặc, ngày mưa thì theo dòng nước bập bềnh, dẫn đến ô nhiễm nghiêm trọng.

"Kéo dài hiện trạng này lâu thêm nữa thì chỉ có đúng là hành dân”, ông Bình nói thêm.

Rác thải bốc mùi gây ô nhiễm.

Ông Bình cho biết thêm, để không làm nước ngập cả đoạn dài nhiều hộ dân đã đắp thành một gò đất ngăn nước nhưng cũng chỉ là giải pháp tạm thời không có nhiều thành quả. Chỉ khổ sinh viên đi qua đây nhiều, tắc đường sợ muộn học nhiều cháu đi nhanh không may ngã xe nhìn rất tội. Người dân khi đi họp tổ dân phố cũng đã phản ánh rất nhiều về hiện trạng này nhưng chờ mãi cũng chưa thấy kết quả.

Như một con sông dưới gầm cầu.

Theo tìm hiểu được biết đoạn đường nối từ Đại học Mỏ Địa Chất ra đường Phạm Văn Đồng (thuộc quận Bắc Từ Liêm) này là một dự án đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt từ năm 2005. Tuy nhiên, sau nhiều điều chỉnh dự án, nhà thầu, nguồn ngân sách..., đến nay việc thi công vẫn "đắp chiếu", để lại đoạn đường ngổn ngang, hoang hoá.

Các hộ dân gần đây đắp một gò đất ngăn nước nhưng không có nhiều hiệu quả.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được.

Đi lai cực kì khó khăn
Có nơi nước ngập đến 40cm
Sau hai ngày ngập nước rút thì càng hiện rõ con đường đã tệ như thế nào.
Vật liệu xây dựng xếp đống gây lãng phí
Cỏ cây um tùm không người cắt tỉa dọn dẹp

Thực trạng trên đã kéo dài hơn một thập kỉ, không chỉ gây khó khăn cho người đi lại người dân sống xung quanh đây còn phải chịu cảnh ô nhiễm do rác thải, nước thải những ngày mưa không thể thoát đi được.

Kéo dài thêm ngày nào của con đường đau khổ này thì ngày đó người dân còn phải chịu nhiều ảnh hưởng, đặc biệt là an toàn giao thông.

Đề nghị các cấp ban ngành có liên quan giải quyết nhanh gọn vấn đề này, làm lại con đường mới, tránh gây lãng phí tài nguyên khi vật liệu xây dựng đã sẵn sàng để hai bên đường từ lâu.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng quản lý về vấn đề này và thông tin đến độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Con đường đau khổ hành dân, chính quyền có hay biết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới