Thứ sáu, 26/04/2024 17:47 (GMT+7)

Hầm chui cao tốc 34.500 tỷ chống thấm bằng băng keo: VEC nói gì?

MTĐT -  Thứ năm, 22/11/2018 11:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đúng là có những lớp băng keo dán tại hầm chui cao tốc 34.000 tỷ. Tuy nhiên, những nơi thấm dột, nhà thầu đã bơm vật liệu sika chống thấm.

Liên quan đến thông tin hầm chui đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị thấm dột và dán chằng chịt băng keo, sáng 22/11, trao đổi với báo Người đưa tin, ông Lê Quang Hào, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết, đã nhận được thông tin từ mạng xã hội liên quan đến việc “chống thấm bằng băng keo” tại hầm chui dân sinh đoạn qua thôn 4, xã Tam Mỹ Tây (Núi Thành, Quảng Nam). Sau khi tiếp nhận thông tin, VEC đã cử lực lượng đến hiện trường kiểm tra.

Ông Hào khẳng định, thông tin chống thấm bằng băng keo trên mạng hoàn toàn không chính xác. Tại hầm dân sinh đoạn qua thôn 4, xã Tam Mỹ Tây đúng là có những lớp băng keo dán. Tuy nhiên, những nơi thấm dột, nhà thầu đã bơm vật liệu sika chống thấm.

Sau đó, nhằm đảm bảo, công nhân đã dán băng dính vào để bảo vệ chất liệu sika. Sau khi sika khô, công nhân sẽ bóc bỏ băng keo ra ngoài. Những phần băng keo dính gây xôn xao trên mạng là những băng keo chưa được bóc gỡ.

Hầm chui dùng băng băng keo chống dột. Ảnh: TPO.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin phản ánh một hầm chui thuộc dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thuộc địa phận thôn 4 (xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, Quảng Nam) xuất hiện những lớp băng keo được dán chằng chịt tại một số vị trí thấm.

Theo đó, có tổng cộng 4 vị trí ở đỉnh hầm được dán băng keo, các lớp băng keo màu trắng dán ngang dọc nhiều lớp, có đoạn dài gần 1m.

Sau khi được đăng tải, thông tin này đã nhận được nhiều bình luận trái chiều về cách chống thấm ở hầm chui cao tốc này.

Theo người dân địa phương cho biết, tại hầm chui này mỗi lần mưa là nước chảy thành dòng, ngập hơn 50cm, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Trao đổi với báo Tiền phong, ông Bằng - một người dân địa phương cho hay: “Cách đây khoảng 2 tháng, có một nhóm công nhân cao tốc tiến hành sửa chữa thấm dột, sau đó tiến hành dán nhiều lớp băng keo lên đỉnh hầm. Không biết phương pháp chống thấm dột của hộ thế nào chứ mưa xuống nước vẫn dột như thường”.

Trao đổi với báo chí về tình trạng này, ông Trần Văn Vũ, Chủ tịch UBND xã Tam Mỹ Tây thông tin: Tại hầm chui này xuất hiện khe lún. Sau khi phản ánh việc hầm chui này bị thấm dột, chảy nước thì đơn vị thi công đã tiến hành sửa chữa. Việc dán băng keo của chủ đầu tư khiến nhiều người không khỏi thắc mắc, không biết việc dán băng keo này xử lý như thế nào và dán để làm gì?!

Được biết, hạng mục hầm chui này thuộc gói thầu A2, nhà thầu thi công là công ty TNHH Tập đoàn xây dựng cầu đường Sơn Đông (Trung Quốc).

Ảnh: TPO.

Trước đó, ngày 28/10, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn từ Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng thấm, đọng nước. Do thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện và buộc các nhà thầu khẩn cấp khắc phục sửa chữa.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Toàn tuyến có 107 cầu, trong đó có 4 cầu lớn vượt sông, 103 cầu trung và cầu nhỏ; 151 hầm chui dân sinh, 168 cống hộp thoát nước và 281 cống tròn.

Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thừa nhận, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn từ Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 hầm chui xuất hiện hiện tượng thấm, đọng nước. Do thi công hệ thống thoát nước mặt cầu chưa hoàn thiện và buộc các nhà thầu khẩn cấp khắc phục sửa chữa.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hầm chui cao tốc 34.500 tỷ chống thấm bằng băng keo: VEC nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới