Thứ bảy, 27/04/2024 06:14 (GMT+7)

Vụ Tỉnh lộ 16 ở Huế bị 'binh đoàn' xe tải 'cày' nát: Cơ quan chức năng nói gì?

Nguyễn Hiền -  Thứ ba, 27/03/2018 12:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do địa bàn rộng, lực lượng mỏng, thêm nữa các đối tượng vận tải đã theo dõi cơ quan chức năng nên các phương tiện trọng tải đang vô tư “băm nát” tuyến đường tỉnh lộ.

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thông tin, trong thời gian qua nhiều hộ dân sống ở đường Tỉnh lộ 16 đoạn qua Tổ dân phố Gíap Thượng 3, (P. Hương Văn, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế), hết sức bức xúc vì hằng ngày phải hứng chịu cảnh khói bụi, ôi nhiễm môi trường nghiêm trọng khi từng đoàn xe tải chở đất, đá có dấu hiệu quá khổ, quá tải nối đua nhau hoạt động suốt ngày.

Theo ghi nhận của PV, hằng ngày trên tuyến đường này có đến hàng trăm lượt xe tải chở đất, đá của các DN lưu thông qua đây. Mặc dù được xem là điểm nóng xe quá khổ, quá tải, nhưng vào những ngày mà PV đến ghi nhận thực trạng vẫn không hề thấy bóng dáng của lực lượng chức năng.

Ông Trần Mậu Luật – Tổ trưởng tổ dân phố Gíap Thượng 3, ông Luật cho biết: "Những ngày vừa qua lực lượng chưc năng cũng thường xuyến đến đây lập chốt chặn, xử lý nhưng chỉ làm một cách “hời hợt”, rồi lại đi".

"Vì quá bức xúc, nhiều hộ dân có ý định chặn đường để phản đối việc nhiều xe chở đất, đá chạy trên đường gây ô nhiễm, nhưng tôi đã ngăn lại vì điều đó là vi phạm pháp luật", ông Luật phân bày.

Tuyến đuờng này có rất nhiều xe tải của các oanh nghiệp hoạt động...

Các binh đoàn xe tải hàng ngày tung hoành trên Tỉnh lộ 16 ở Huế khiến người dân lo ngại về tình trạng ô nhiễm môi truờng vaf sự xuống cấp ngày càng trầm trọng của tuyến đuờng này.

Để sáng tỏ thông tin, PV đã trao đổi với ông Hoàng Liên Sơn – Phó trưởng Công an thị xã Hương Trà.

Ông Sơn cho biết: Riêng Tỉnh lộ 16 đã có từ năm 1995, đến bây giờ đường xá đã xuống cấp, thêm nữa đây là tuyến đường tập trung nhiều mỏ đất, đá nên lượng xe lưu thông qua đây rất là nhiều, khiến đường càng xuống cấp nhưng mà lại không được tu sữa.

“Vừa rồi, bên tôi cũng nhận được rất nhiều phản ánh từ bà con, trước tình trạng đó lãnh đạo Công an cũng đã chỉ đạo đội Cảnh sát giao thông thị xã xuống xử lý. Năm vừa rồi lực lượng cũng đã xử lý được rất nhiều trường hợp.

Tuy nhiên vì địa bàn rộng quá, không thể bố trí anh em 24/24 được, thêm nữa các đối tượng vận tải đó đã theo dõi lực lượng CSGT nên không làm “suể” được, nếu họ thấy mình làm thì họ lại nghĩ chạy", ông Sơn nói.

Cũng theo ông Sơn, năm vừa rồi 2017 là năm doanh nghiệp nên cũng đã “tạo điều kiên” cho các DN làm việc. Tuy nhiên bên cạnh đó nếu xe có dấu hiệu vi phạm thì lực lượng cũng sẽ xử lý, mặc dù trở ngại đến nền kinh tế của thị xã.

Tỉnh lộ 16 bị các "hung thần" băm nát ngày càng trầm trọng.

Về những ý kiến cho rằng lực lượng chức năng đã quá “hời hợt” trong công tác kiểm tra, xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải, ông Sơn cho rằng, vì phải xử lý nhiều vấn đề vi phạm khác như tai nạn, nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm… bao nhiêu việc nữa, nên lực lượng không thể chỉ tập trung xử lý một vấn đề đó được. Còn nói về xử lý xe quá tải thì lực lượng không thể xử lý được vì không có trạm cân.

Dù đã khẳng định sẽ kiên quyết xử lý, nhưng tình trạng xe quá khổ, quá tải vẫn ngang nhiên lộng hành bất chấp pháp luật. Trong khi đó người dân vẫn ngày đêm hít khói bụi và đối diện với nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bạn đang đọc bài viết Vụ Tỉnh lộ 16 ở Huế bị 'binh đoàn' xe tải 'cày' nát: Cơ quan chức năng nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới