Thứ bảy, 27/04/2024 08:43 (GMT+7)

Xuyên rừng ngắm cung đường gần 8 ngàn tỷ những ngày tăng tốc

MTĐT -  Thứ ba, 13/04/2021 14:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cung đường cao tốc tuyến Cam Lộ - La Sơn với tổng vốn đầu tư 7,7 ngàn tỷ đang bước vào chặng tăng tốc.

Chúng tôi theo chân những công nhân đang thi công trên công trường để trực tiếp chứng kiến một hình hài mới của con đường tuyệt đẹp xuyên rừng Quảng Trị trong tương lai.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, hiện tiến độ các gói thầu ở Quảng Trị, gồm XL01, XL02, XL03 cơ bản bám sát tiến độ. Gói XL03 có mũi chậm (Cty TNHH XD Hoàng Nguyên) do mưa bão lịch sử 2020 làm sụt trượt ta luy dương, trôi cầu tạm, đường công vụ và phát sinh nước ngầm nên phải mất  thời gian xử lý kỹ thuật. Được biết, Ban đã chỉ đạo tư vấn thiết kế vào ngay hiện trường khảo sát, đề xuất giải pháp khắc phục. Một mặt, đôn đốc nhà thầu lập lại tiến độ điều chỉnh để tăng mũi thi công, tăng thiết bị, nhân lực, tăng ca làm việc để bù lại khối lượng chậm. Ban bố trí vp hiện trường, thường xuyên có mặt tại hiện trường, cùng TVTK, TVGS kịp thời tháo gỡ các thủ tục, khó khăn cho nhà thầu...). Ngoài ra, trên toàn tuyến chính qua tỉnh Quảng Trị, địa phương đã bàn giao mặt bằng sạch, hiện chỉ còn khoảng 1km mặt bằng đường gom địa phương đang giải quyết. 

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn được Bộ GTVT khởi công từ tháng 9/2019. Tuyến cao tốc này có chiều dài 98,35 km, điểm đầu ở xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), điểm cuối tại La Sơn (xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế). Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.7 ngàn tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ. (Ảnh: Nam Cường)
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn xuyên qua những cánh rừng Quảng Trị, đã bắt đầu nhận diện một hình hài mới sau thời gian đẩy nhanh tiến độ thi công. (Ảnh: Nam Cường)
Nhiều vị trí đã được rải đá cấp phối để bắt đầu trải nhựa (trong ảnh là vị trí đầu tuyến Cam Lộ). (Ảnh: Nam Cường)
Cung đường có nhiều đoạn có địa hình phức tạp, phải xẻ núi với khối lượng hàng triệu khối đất đá. (Ảnh: Nam Cường)
Vì thời tiết trời mưa liên tục khiến nước ngầm trong địa chất thường xuyên chảy ra nên việc xử lý chống thấm, thoát nước vách núi 2 bên đường để chống sạt lở là một trong những ưu tiên hàng đầu. (Ảnh: Nam Cường)
Hối hả thi công. (Ảnh: Nam Cường)
Đoạn đầu tuyến Cam Lộ, chỉ trong thời gian ngắn đã sẵn sàng rải nhựa. (Ảnh: Nam Cường)
Một số đoạn có tầng địa chất phức tạp, cũng là nguyên nhân khiến công tác thi công chậm tiến độ. (Ảnh: Nam Cường)

Nam Cường/Dân Việt 

Bạn đang đọc bài viết Xuyên rừng ngắm cung đường gần 8 ngàn tỷ những ngày tăng tốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới