Thứ bảy, 27/04/2024 00:49 (GMT+7)

Gia Lai: Những quy hoạch lạ trên đường phố Chư Sê

Mai Trung -  Thứ hai, 22/06/2020 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các điểm “lạ” trên đường phố của thị trấn Chư Sê bị người dân phản ánh nhiều nhưng vẫn tồn tại suốt thời gian qua.

Cột điện nằm chình ình giữa đường, gây phản cảm và mất an toàn giao thông.

Đường Phan Chu Trinh thuộc tổ dân phố 4, thị trấn Chư Sê là con đường được làm mới, trải thảm nhựa bê tông. Tuy nhiên, tại đây lại tồn tại hơn chục cột điện nằm chình ình giữa đường, vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa ảnh hưởng tới an toàn giao thông. Không những thế, vì những cột điện và nhà dân chưa giải tỏa khiến tuyến đường cũng bị bẻ cong theo, nhìn rất “lạ”.

Khu đất 7000 m2 của người dân tại Khu trung tâm hành chính và Khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê nhưng lại nằm ngoài quy hoạch chi tiết

Cái lạ tiếp theo là ngã ba giao nhau giữa đường Hùng Vương và đường Cách Mạng tồn tại một ngôi nhà gỗ chưa được giải tỏa. Sau khi làm đường, ngôi nhà này có 4 mặt tiền, với diện tích lên đến cả trăm mét vuông, giá trị miếng đất theo đó được nâng cấp lên gấp nhiều lần. Được biết, ngôi nhà trên thuộc sở hữu của một gia đình nghèo, nhưng đã được một “đại gia” đổi cho một ngôi nhà khác và đang có ý định sang tên, đổi chủ tiếp. 

Điều đáng nói, căn nhà này cũng như hàng cột điện đều được UBND huyện Chư Sê cho thi công mà không màng đến mỹ quan đô thị.

Theo Công ty Điện lực Gia Lai, tuyến đường hạ áp Phan Chu Trinh được Ban Quản lý Dự án Điện nông thôn miền Trung đầu tư xây dựng. Tại thời điểm xây dựng, tuyến đường này rộng 3 – 4m, móng cột cách tim đường từ 4 – 5m, Ban đã thi công theo đúng chỉ giới hành chính.

Năm 2014, UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định số 38 (QĐ 38) quy hoạch chung xây dựng thị trấn Chư Sê tới năm 2030. Ngày 10/10/2016, huyện ủy Chư Sê đã ban hành kết luận số 136/KL-HU thông qua quy hoạch chi tiết Khu đô thị mở rộng phía Đông thị trấn Chư Sê. Ngày 19/7/2017, HĐND huyện ban hành Nghị quyết số 09/NQ-HĐND thông qua Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị sinh thái phía Đông thị trấn Chư Sê. Ngày 14/9/2017, UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định số 698/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung xây dựng thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê đến năm 2020. 

Tại quy hoạch này, hộ ông Bùi Chính có hơn 15.800 m2 nhưng chỉ đồng ý cho thu hồi hơn 8.600 m2.

Đường đã làm xong và ngôi nhà của người dân trở thành ngôi nhà bốn mặt tiền có giá trị lớn.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, vào ngày 5/10/2017, khi dự án đã được huyện ủy Chư Sê thông qua quy hoạch chi tiết và HĐND huyện thông qua đồ án quy hoạch chi tiết, ông Nguyễn Hồng Linh - Chủ tịch UBND huyện Chư Sê đã ký 3 quyết định cho vợ chồng ông Bùi Chính chuyển hơn 7.000 m2 từ đất trồng cây lâu năm sang đất ở. Sau đó, cho phép vợ chồng ông Chính nợ hơn 1,5 tỷ đồng tiền chuyển mục đích sử dụng đất một cách khó hiểu. Chính điều này đã tạo điều kiện cho mảnh đất 7.000 m2 của ông Bùi Chính được tăng giá trị thêm hàng chục lần.

Như vậy, đây là những vấn đề trong quy hoạch tại thị trấn Chư Sê, không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn làm lợi cho các cá nhân. Có lẽ, đã đến lúc cần nghiêm túc xem lại một cách tổng thể về quy hoạch để tránh gây bức xúc trong dư luận và nhất là đáp ứng yêu cầu phát triển của thị trấn này.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Những quy hoạch lạ trên đường phố Chư Sê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới