Thứ bảy, 27/04/2024 06:54 (GMT+7)

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/9

MTĐT -  Thứ ba, 04/09/2018 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/9. Cập nhật tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/9 do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Trên 1,4 triệu lượt phương tiện vi phạm tốc độ được xử lý

Theo báo cáo của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, thời gian qua có rất nhiều phương tiện vi phạm đã truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục và được xử lý. Tính riêng tháng 7/2018, bình quân có 67,85% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục và cơ quan chức năng đã xử lý vi phạm đối với 1.293 xe, trong đó thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng đối với 897 xe, từ chối cấp phù hiệu 396 xe, nhắc nhở 2.886 xe.

Được biết, trong 7 tháng đầu năm 2018, các Sở GTVT đã xử lý vi phạm đối với 5.162 phương tiện, trong đó thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng 3.810 xe, thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải 8 đơn vị, từ chối cấp phù hiệu 1.344 xe, nhắc nhở 13.783 xe.

Ngoài ra, về tình hình vi phạm tốc độ xe chạy, 7 tháng đầu năm 2018 này, cả nước có tổng số 1.425.562 lần vi phạm quá tốc độ, tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính trên 1.000km là 0,179 lần/1.000km, tăng 115,66% so với cùng kỳ năm 2017. Tính riêng tháng 7, có 445.583 lần phương tiện vi phạm tốc độ, tỷ lệ vi phạm tốc độ bình quân tính trên 1.000 km là 0,22 lần/1.000 km tăng 13,99% so với tháng 06/2018.

Cũng theo báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, trong nửa đầu năm 2018, toàn quốc đã xảy ra 8.999 vụ tai nạn giao thông, làm chết 4.103 người, bị thương 7.027 người.

Trải nghiệm bus đường sông ở TP. HCM

Xe bus, một phương tiện giao thông công cộng rất phổ biến và cũng rất quen thuộc với nhiều người vì giá vé rẻ, tiện lợi và góp phần làm giảm ùn tắc giao thông. Thế nhưng, ở TP.HCM, ngoài xe bus chạy trên đường bộ còn có bus đường sông.

Ga tàu thủy Bạch Đằng là điểm xuất phát của tuyến bus đường sông đầu tiên ở TP.HCM. Kẹt xe tắc đường đã là chuyện hàng ngày ở thành phố này nên thay vì đi trên đường bộ chật kín xe cộ phải nhích từng bước, người dân ở TP.HCM nếu đi tuyến Bạch Đằng (Q.1) đến Linh Đông (Q. Thủ Đức) giờ đây có thêm một lựa chọn là bus đường sông.

Tuyến bus đường sông đầu tiên ở TP.HCM có thiết kế đẹp, sạch sẽ, nhà chờ sạch sẽ, thoáng mát, hành khách có cơ hội ngắm nhìn sông Sài Gòn. Quan trọng nhất, việc đi lại bằng tuyến bus này rất êm ái và dễ chịu.

Bus đường sông cũng có lịch trình các điểm đón trả khách, đèn bấm nếu hành khách muốn xuống điểm đỗ, ghế ngồi thuận tiện…

Giải quyết bức xúc của người dân về nhà ở xã hội

Trước những bức xúc của người dân về nhà ở xã hội, vừa qua Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo của UBND thành phố ban hành “Quy định quản lý bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội” nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn cho người dân trước những vấn đề liên quan đến nhà ở.

Dự thảo “Quy định về quản lý bán, cho thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội” của UBND thành phố Hà Nội thể hiện tính ưu việt, sự quan tâm của Đảng, chính quyền đối với các đối tượng có thu nhập thấp trong xã hội.

Qua đi khảo sát thực tế tại một số đơn vị trên địa bàn thành phố như tại tòa nhà CT19A-KĐT Việt Hưng do ông Dương Cao Thanh- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ làm trưởng đoàn. Ông Thanh nhận định, hiện nay CT19A cư dân thuê nhà ở xã hội phản ánh các công trình an sinh xã hội, các cơ sở hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng… nhưng Ban quản trị không khắc phục, sửa chữa kịp thời, trong khi giá thuê nhà lại tăng lên.

Đối với Khu đô thị Đặng Xá II (huyện Gia Lâm), đại diện cư dân sinh sống tại đây cho rằng các tiêu chí mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội phải chặt chẽ, có cơ chế giám sát để ngăn chặn việc cho thuê lại và mua bán nhà ở xã hội trái pháp luật. Thực tế hiện nay có nhiều người thu nhập thấp nhưng không đủ điều kiện mua nhà ở xã hội, trong khi vẫn còn một số căn hộ hiện nay được mua bán và cho thuê gây ảnh hưởng xấu đến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Do đó, trong nội hàm Dự thảo này cần quy định rõ sự tham gia của chính quyền các cấp trong quản lý ban, thuê, thuê mua nhà ở xã hội.

Ðường sắt Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành khách

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội tiến hành tăng chuyến, tổ chức lại giờ tàu và nâng cao chất lượng phục vụ trên các tuyến bắc - nam.

Ðôi tàu SE1/SE2 là các chuyến tàu sử dụng toa xe thế hệ 3 đóng mới chất lượng cao, hành khách trên các chuyến tàu này được phục vụ miễn phí suất ăn hàng không.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới