Thứ sáu, 26/04/2024 22:53 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/1/2020

MTĐT -  Thứ ba, 14/01/2020 09:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/1/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/1/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổnng hợp

Xuất quân bảo đảm trật tự ATGT Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 2020

Lễ xuất quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 2020 (AMM Retreat) đã được Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức vào chiều ngày 13-1 tại TP Nha Trang.

Trong 3 ngày (15 đến 17-1) lực lượng phối hợp giữa Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an và Phòng Cảnh sát giao thông các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Lâm Đồng huy động cán bộ – chiến sĩ, phương tiện chuyên dụng để triển khai các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động tại Hội nghị hẹp các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN 2020 (AMM Retreat), kịp thời xử lý những tình huống phát sinh.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an động viên cán bộ - chiến sĩ cảnh sát thực hiện tốt nhiệm vụ

Tại Khánh Hòa, các tuyến đường Trần Phú, Tô Hiệu, Võ Thị Sau, Phước Long, Lê Hồng Phong, Nguyễn Tất Thành, khu Quảng trường 1-4 – TP Nha Trang, Sân bay quốc tế Cam Ranh… sẽ được tuần tra đảm trật tự an toàn giao thông xuyên suốt

TP Cần Thơ trình Chính phủ phương án sáp nhập 3 phường

Mới đây UBND TP Cần Thơ đã ký tờ trình về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của TP Cần Thơ trong giai đoạn 2019-2021 gửi Chính phủ.

Theo đó, số lượng đơn vị hành chính cấp xã thực hiện sắp xếp gồm ba đơn vị. Trong đó, có hai đơn vị là phường Tân An và An Hội có hai tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% theo quy định và một đơn vị là phường An Lạc có liên quan đến việc sắp xếp. Sau khi sắp xếp, số lượng đơn vị hành chính cấp xã ở TP Cần Thơ giảm từ 85 còn 83 đơn vị.

Tờ trình nêu phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách gồm phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy đơn vị hành chính cấp xã mới hình thành sau khi sắp xếp. Cùng đó là phương án sắp xếp, bố trí các chức danh lãnh đạo, quản lý và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại đơn vị hành chính cấp xã mới hình thành sau khi sắp xếp; phương án sắp xếp đội ngũ lãnh đạo, quản lý và viên chức dôi dư, các chế độ, chính sách đối với những trường hợp dôi dư khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã…

Một góc đường Hòa Bình về đêm. Đây là khu vực giáp ranh hai phường Tân An và An Hội hiện hữu. Ảnh: NN

Theo tờ trình, việc thực hiện đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của TP Cần Thơ trong giai đoạn 2019-2021 là cần thiết, cơ bản đáp ứng theo tinh thần Nghị quyết 37 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 653/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị quyết 32 của Chính phủ.

Đề án sắp xếp đơn vị hành chính các phường Tân An, An Hội và An Lạc là hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tế và chủ trương của trung ương, TP và quận. Khi sắp xếp sẽ giảm đi hai đơn vị hành chính phường, đồng thời giảm số lượng cán bộ, công chức, viên chức và người hoạt động không chuyên trách ở phường và khu vực. Từ đó tạo điều kiện giảm chi ngân sách nhà nước, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội cho đơn vị hành chính phường mới thành lập.

Bộ GTVT kiến nghị đầu tư cao tốc Cần Thơ - Cà Mau trước năm 2030

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh lộ trình đầu tư tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau lên giai đoạn trước năm 2030 làm cơ sở triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định.

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Cà Mau do Ban Dân nguyện chuyển đến.

Cụ thể, để tạo bước đột phá, đảm bảo kết nối hệ thống giao thông đồng bộ với đầy đủ các phương thức vận tải (đường bộ, đường thủy nội địa, đường biển, đường hàng không...) giữa các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm mục tiêu tăng cường, thúc đẩy liên kết vùng và phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, cử tri kiến nghị Chính phủ xem xét, chỉ đạo triển khai đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hoàn thành đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2021 - 2025 (để kết nối đồng bộ với tuyến cao tốc TP. HCM - Cần Thơ).

Tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài 150km.

Đồng thời, cử tri cũng đề xuất bổ sung vào quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam để đầu tư nối dài tuyến đường bộ cao tốc đến Mũi Cà Mau (đầu tư sau năm 2025), tiến tới hoàn thiện mạng đường bộ cao tốc quốc gia suốt chiều dài của Tổ quốc.

Cử tri cũng đề nghị bổ sung danh mục từng dự án cụ thể trong quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì lập) và đề án kết nối mạng giao thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (do Bộ Giao thông vận tải chủ trì lập) và sắp xếp, lựa chọn một số dự án trọng điểm, cấp bách đầu tư ngay trong đoạn 2021-2025.

Trả lời kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT cho biết theo quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài 150km, được quy hoạch với 4 làn xe, theo lộ trình sẽ được đầu tư trong giai đoạn sau năm 2030.

Thực hiện chỉ đạo cùa Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã rà soát lại quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc và đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam, trong đó đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép điều chỉnh lộ trình đầu tư tuyến cao tốc này lên giai đoạn trước năm 2030 làm cơ sở triển khai thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định.

Đồng thời. Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Cửu Long chủ động nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư tuyến cao tốc này, sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện thủ tục để tổng hợp trình Chính phủ, Quốc hội bố trí vốn triển khai thực hiện.

Bộ GTVT cũng đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau có ý kiến với các bộ, ngành để tranh thủ sự đồng thuận trong việc điều chỉnh quy hoạch cũng như việc bố trí vốn cho dự án này.

Đối với kiến nghị bổ sung quy hoạch tuyến cao tốc nối dài đến Mũi Cà Mau, Bộ GTVT cho biết trong quá trình nghiên cứu lập quy hoạch mạng đường bộ cao tốc theo quy định của Luật Quy hoạch, Bộ sẽ chỉ đạo tư vấn tính toán về nhu cầu vận tải trên tuyến kết nối từ TP. Cà Mau đến Đất Mũi để nghiên cứu, đề xuất việc quy hoạch tuyến đường bộ cao tốc đến Mũi Cà Mau cho phù hợp.

Trước đó, tại cuộc làm việc tại tỉnh Cà Mau hồi tháng 12/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại việc sớm triển khai xây dựng cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vì đây tuyến đường có ý nghĩa quan trọng với Cà Mau.

Đà Nẵng: Hoạt động chưa đầy một năm, phố đêm đã đóng cửa'

Ghi nhận của phóng viên tại khu phố đêm Thanh Khê Tây, các ki-ốt, biển hiệu bị hư hỏng nặng; rác thải, dây điện ngổn ngang. Tình trạng các tiểu thương không buôn bán, kinh doanh đã khiến cho tuyến phố nhếch nhác, mất cảnh quan.

Người dân sống gần đây cho biết, đã nhiều tháng nay khu phố đêm Thanh Khê Tây im ắng, không hoạt động.

“Chẳng ai biết rõ lý do vì sao phố đêm ngừng hoạt động, chỉ thấy các tiểu thương buôn bán giảm dần, rồi ngừng hẳn. Chắc là do vắng khách quá, dẫn đến tình trạng này”, một người dân cho hay.

Ông Đinh Quang Tưởng, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Tây cho biết, phố đêm Thanh Khê Tây chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 3/2019. Do lượng khách liên tục giảm và thời tiết không thuận lợi nên hiện tại phố đêm đã tạm ngừng hoạt động.

Ngoài ra, việc không có những sản phẩm đặc sắc để thu hút du khách cũng là một trong những nguyên nhân khiến phố đêm vắng khách phải ngừng hoạt động.

Hầu hết các tiểu thương đăng ký kinh doanh là các hộ dân trên địa bàn, đa phần chưa có kinh nghiệm kinh doanh, buôn bán nên không được chuyên nghiệp, thiếu tính ổn định ảnh hưởng đến hoạt động của phố đêm”, ông Tưởng nói thêm.

Theo báo cáo của UBND phường Thanh Khê Tây, khoảng từ đầu tháng 5/2019, lượng khách đến với phố đêm có sự suy giảm đáng kể, từ khoảng 500 lượt/ngày (tháng 3, tháng 4) xuống còn khoảng 300 lượt/ngày.

Mặc dù đã có những phương án, kế hoạch triển khai để đẩy mạnh thu hút du khách, song từ cuối tháng 6 và trong tháng 7, số lượng khách đến phố đêm giảm rõ rệt, kéo theo đó các quầy hàng cũng tạm nghỉ bán vì không bán được hàng.
Đại diện UBND phường Thanh Khê Tây cho biết, chính quyền địa phương cũng như đơn vị chủ đầu tư hiện đang tìm cách nhằm đưa phố đêm hoạt động trở lại sau Tết Nguyên đán 2020.

Được biết, đề án xây dựng tuyến phố đêm Thanh Khê Tây nhằm hướng đến phát triển du lịch, dịch vụ, tạo công ăn việc làm cho người dân tại địa phương.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 14/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới