Thứ sáu, 26/04/2024 21:44 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/7/2020

MTĐT -  Thứ ba, 28/07/2020 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/7/2020. Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/7/2020 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Khởi động 2 dự án điện gió trên biển công suất 100MW, tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng

Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 (giai đoạn 2) được sử dụng chung hạ tầng với dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1, đang được đầu tư xây dựng nhằm tiết kiệm quỹ đất, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, giảm thiểu ảnh hưởng môi trường, được xây dựng trong khu vực biển thuộc địa phận xã Vĩnh Hậu A và xã Vĩnh Hậu, có diện tích 935ha.

Quy mô công suất của 2 dự án là 100MW với tổng mức đầu tư là 5.223 tỷ đồng. Trong đó, Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 – giai đoạn 2 có tổng mức là 2.400 tỷ đồng và Nhà máy Điện gió 2 có tổng mức là 2.823 tỷ đồng.

Sau khi hoàn thành, nhà máy 2 nhà máy sẽ sản xuất khoảng 400 triệu KWh, với mức doanh thu dự kiến có thể đạt trên 800 tỉ đồng/năm. Dự kiến đến tháng 11.2021 dự án sẽ hòa điện.

Dự án được thực hiện với mục tiêu xây dựng và quản lý vận hành Nhà máy điện sử dụng năng lượng gió để phát điện, hòa với lưới điện quốc gia thông qua hợp đồng mua bán điện dài hạn với Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tỉnh Bạc Liêu cam kết sẽ hỗ trợ tối đa và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 1 - Giai đoạn 2 và Dự án Nhà máy Điện gió Hòa Bình 2 triển khai đúng tiến độ, đưa vào hoạt động đạt hiệu quả cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bộ GTVT ủng hộ sớm đầu tư đường Vành đai 4 TP.Hà Nội

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP.Hà Nội về việc sớm khởi công đường Vành đai 4 đi qua TP.Hà Nội từ nút giao Vành đai 4 với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến QL32.

Bộ GTVT cho biết, tuyến đường Vành đai 4 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định 1278 ngày 29/7/2011 với quy mô cao tốc 6 làn xe, tiến độ xây dựng trước năm 2020. Các đoạn tuyến trên địa phận TP.Hà Nội do UBND TP.Hà Nội lập dự án đầu tư và huy động các nguồn vốn hợp pháp để thực hiện đầu tư.

Hiện nay, UBND TP.Hà Nội đang giao nhà đầu tư lập hồ sơ đề xuất đầu tư đường Vành đai 4 đoạn nối từ cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Pháp Vân - Cầu Giẽ theo hình thức PPP (đoạn tuyến từ QL32 đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thuộc đoạn tuyến này).

Đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Theo Bộ GTVT, đường Vành đai 4 là tuyến đường kết nối quan trọng kết nối các địa phương trong vùng Thủ đô, gắn phát triển hạ tầng giao thông với phát triển đô thị, giảm ùn tắc giao thông đô thị và có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế các tỉnh trong vùng Thủ đô.

“Bộ GTVT thống nhất với ý kiến của cử tri cần sớm đầu tư tuyến đường Vành đai 4, trong đó có đoạn tuyến nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến QL32 và đề nghị UBND TP.Hà Nội thông báo đến cử tri được biết về tiến độ thực hiện đầu tư công trình”, Bộ GTVT nêu rõ.

Yêu cầu bến xe, doanh nghiệp vận tải Hà Nội phòng chống dịch COVID

Văn bản số 3886/SGTVT-QLVT do ông Vũ Hà, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT trên các phương tiện vận tải hành khách và Công điện khẩn của Chủ tịch UBDN thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.., Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn Thành phổ khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu bến xe, DN vận tải Hà Nội phòng chống dịch COVID

Cụ thể, tiếp tục quán triệt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải; Các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải hành khách: “

“Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên xe, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế nơi gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời”, văn bản yêu cầu.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 28/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới