Thứ sáu, 26/04/2024 21:15 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Những chuyến xe yêu thương hướng về Sài Gòn

Ngọc Tân -  Thứ năm, 22/07/2021 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, nhiều chuyến xe chở hàng chục tấn hàng hóa từ các địa phương của Quảng Ngãi đã lên đường vào Tp.HCM, trong đó có chuyến xe đong đầy yêu thương của người dân xã Tịnh Thiện.

Ông Nguyễn Thanh Lý - đại diện Hội đồng hương xã Tịnh Thiện tại Tp.HCM cho biết: Chiều ngày 20/7, chúng tôi đã tiếp nhận 85 triệu tiền mặt và hơn 9 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm: dầu ăn, mì gói, nước mắm… từ những đóng góp của bà con xã Tịnh Thiện.Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn đến bà con đã hướng về đồng hương và người dân Tp.HCM trong lúc dịch bệnh khó khăn này. Những phần quà trên sẽ được trao tận tay người dân trong thời gian sớm nhất”.

Bên cạnh việc hỗ trợ cho người dân đồng hương, Hội đồng hương xã Tịnh Thiện cũng vận động các nhà tài trợ ủng hộ gạo, tiền mặt cho người dân tại phường 9 và Ban Phòng chống dịch quận 3, trao tặng 30 phần quà cho người dân phường 3, quận Phú Nhuận… 

Các địa phương sau khi tiếp nhận sẽ trao trực tiếp những phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo bà Phan Thị Đức - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Thiện, khi biết người dân lao động ở Tp.HCM đang gặp khó khăn vì dịch bệnh, địa phương đã phát động phong trào ủng hộ và được đông đảo người dân hưởng ứng.

“Đây là chút quà nhỏ chân tình của người dân Tịnh Thiện gửi gắmcho bà con đồng hương và người dân Tp.HCM,mongtất cả chúng ta sớm vượt qua đại dịch để trở lại với cuộc sống bình thường.Chúng tôi sẽtiếp tục đồng hành, kêu gọi các nhà hảo tâm,nhà tài trợhướng vềTp.HCM, hỗ trợ những món quà, nhu yếu phẩm chobà con xa quê”.

Người dân được nhận quà ngay tại nhà nhằm đảm bảo phòng chống dịch.

Được biết, thời gian qua, người Quảng Ngãi nói chung và người xã Tịnh Thiện nói riêng đã nhận nhiều ân tình của những người đồng hương và người dân Tp.HCM mỗi khi bão lũ, thiên tai, khó khăn... Nay sự tiếp sức của bà con xã Tịnh Thiện sẽ là nguồn động lực, góp phần cổ vũ tinh thần và vật chất cho người dân tại Tp.HCM vượt qua đại dịch.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Những chuyến xe yêu thương hướng về Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới