Thứ sáu, 26/04/2024 22:54 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/9/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 13/09/2019 11:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 13/9/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam đăng cai tổ chức Triển lãm Viễn thông Thế giới 2020

Triển lãm Viễn thông Thế giới 2019 (ITU Telecom World 2019) vừa được tổ chức tại thủ đô Budapest của Bungary trong 4 ngày, từ ngày 9-12/9/2019. ITU Telecom World là sự kiện viễn thông quốc tế thường niên được tổ chức bởi ITU - cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc về CNTT và Truyền thông.

Triển lãm Viễn thông Thế giới 2019 thu hút sự tham gia của 5.000 đại biểu đến từ khoảng hơn 100 quốc gia trên thế giới. Đây là sự kiện có tầm ảnh hưởng toàn cầu và cũng là sự kiện quan trọng nhất trong năm của những người đang công tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

ITU Telecom World là nơi gặp gỡ của hơn 200 lãnh đạo cấp Bộ trưởng, những người đứng đầu các cơ quan quản lý viễn thông và CNTT, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn, các hiệp hội chuyên ngành và giới truyền thông quốc tế. Đáng chú ý khi Việt Nam đã lần đầu tiên được lựa chọn để đăng cai tổ chức sự kiện này vào năm 2020.

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm Viễn thông Thế giới năm 2019, với tư cách là chủ nhà của ITU Telecom World 2020, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của viễn thông trong kỷ nguyên mới.

Theo đó, viễn thông chính là cơ sở hạ tầng của thế giới số. Do vậy, các nhà quản lý cần phải tiến hành đổi mới về công nghệ, chính sách và chiến lược phát triển ngành ICT.

Cách chức Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai

Chiều 12/9, quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc cách chức Giám đốc Công tỉnh Đồng Nai, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh đã được công bố trong buổi làm việc của Bộ Công an với Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Cùng đó, Đại tá Văn Quyết Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tạm thời được giao nhiệm vụ phụ trách Công an tỉnh Đồng Nai.

Ngày 10-9-2019, tại Hà Nội, Ban Bí thư đã họp xem xét, thi hành kỷ luật đối với Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng; yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với đồng chí Huỳnh Tiến Mạnh tương ứng với kỷ luật đảng.

Theo kết luận của Ban Bí thư,,đồng chí Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2015 - 2020, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng và các quy định của Bộ Công an về công tác điều tra hình sự; để nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh vi phạm kỷ luật và pháp luật; vi phạm trong công tác cán bộ.

Trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, đồng chí cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2010 - 2015 trực tiếp phụ trách, để Phòng Cảnh sát giao thông (đồng chí trực tiếp phụ trách) xảy ra nhiều vi phạm kéo dài nhiều năm, có vi phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Huỳnh Tiến Mạnh là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành Công an và cá nhân đồng chí, gây bức xúc trong dư luận xã hội, cần phải thi hành kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Đèn lồng gáo dừa “cháy hàng” dịp Tết Trung thu

Đèn lồng bằng gáo dừa là một trong những món đồ chơi Trung thu "cháy hàng" trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Thay vì quan trọng yếu tố thẩm mỹ, năm nay, đồ chơi Trung thu thân thiện với môi trường được nhiều bậc phụ huynh quan tâm, lựa chọn mua cho con mình.

Bên cạnh việc quay trở về với những giá trị truyền thống, một Trung thu nói không với đồ chơi nhựa là điều các bậc phụ huynh hướng tới. Chính vì vậy, mặt hàng đèn lồng gáo dừa tuy không mới nhưng lại có sức hấp dẫn riêng với các gia đình.

Là một sản phẩm thủ công, hoa văn được chạm khắc đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, thân thiện với môi trường, không độc hại lại vừa độc, lạ, đẹp và rẻ, không khó hiểu khi những chiếc đèn lồng gáo dừa này thu hút được cả phụ huynh và các em nhỏ.

Mỗi lời nhắn nhủ về giá trị truyền thống, về thông điệp bảo vệ môi trường sẽ được truyền đi giản đơn qua chính những chiếc đèn lồng như thế này.

Cần làm rõ tình trạng người nước ngoài phạm tội tại Việt Nam

Ngày 12/9, UB Thường vụ Quốc hội đã nghe và thảo luận các báo cáo của Chính phủ, TAND tối cao, VKSND tối cao về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án và phòng, chống tham nhũng năm 2019. Phòng chống tội phạm nước ngoài tại Việt Nam, tội phạm xâm hại trẻ em và phòng chống tham nhũng là những chủ đề được nhiều đại biểu quan tâm cho ý kiến tại buổi họp.

Tại cuộc họp, đa số các thành viên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng tình, đánh giá cao các báo cáo, cho rằng các báo cáo được chuẩn bị nghiêm túc, công phu, có chất lượng tốt hơn so với những năm trước, thể hiện được khá toàn diện các ưu điểm và hạn chế trong công tác phòng chống tội phạm, tuy nhiên, báo cáo cần làm rõ hơn và có giải pháp đối với tình trạng người nước ngoài phạm tội tại Việt Nam.

Một số đại biểu cũng băn khoăn đối với việc xét xử các vụ án liên quan đến tội phạm xâm hại tình dục trẻ em.

Tại cuộc họp, đánh giá cao những bước tiến trong công tác phòng chống tham nhũng, các đại biểu cũng đề nghị cần có phương hướng để tăng cường hiệu quả trong thu hồi tài sản tham nhũng. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, việc này cần tuân thủ quy trình chặt chẽ bởi tính chất phức tạp của các vụ việc.

Kết luận buổi làm việc, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Tòa án Nhân dân Tối cao tiếp thu các ý kiến đóng góp, nhất là trong điều tra các loại tội phạm mới, khắc phục hạn chế trong thực hành quyền công tố, chỉ ra những sơ hở, chồng chéo, hạn chế trong thực thi pháp luật, trước khi trình ra kỳ họp thứ 8.

Cải tạo nước nhiễm bẩn cho người dân vùng thiên tai

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam vừa tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện Dự án “Hợp tác hỗ trợ nước sạch thông qua cung cấp gói bột lọc nước P&G” do Công ty P&G Việt Nam tài trợ. Sau 3 năm triển khai (từ tháng 8-2016 đến 8-2019) tại 6 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp, Hà Nội, dự án đã góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh liên quan đến nước của người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai thông qua việc cung cấp nước uống sạch.

Theo Hội CTĐ Việt Nam, qua 3 năm triển khai, dự án đã cung cấp nước uống sạch cho hơn 134.650 hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai (hạn hán, lũ lụt) thông qua cung cấp hơn 8,8 triệu gói bột lọc nước P&G Purifier of Water và 11.495 bộ xô nhựa để hỗ trợ hộ gia đình lọc và trữ nước sạch không chỉ ở 6 tỉnh dự án (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp) mà còn tại 6 tỉnh ngoài dự án (Hà Nội, Thanh Hóa, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Lâm Đồng và Kiên Giang). Với mỗi gói bột lọc nước P&G có khả năng lọc 10 lít nước bẩn thành nước uống sạch chỉ trong vòng 30 phút nên rất thuận lợi cho người dân trong việc tạo nguồn nước sạch để sử dụng trong mùa thiên tai.

Dự án còn có các hoạt động khác như: đánh giá thực trạng về nước sạch và vệ sinh môi trường tại các vùng trọng điểm thiên tai của 6 tỉnh dự án; tổ chức tập huấn về nước sạch vệ sinh và hướng dẫn sử dụng gói bột lọc nước P&G cho tình nguyện viên CTĐ, xây dựng tài liệu tập huấn và truyền thông cho các hộ gia đình về nước sạch và sử dụng gói bột lọc nước P&G; tập huấn cho 900 cán bộ, tình nguyện viên Hội CTĐ nâng cao năng lực về nước sạch và vệ sinh, từ đó hướng dẫn chính xác cho các hộ gia đình sử dụng gói bột lọc nước P&G và cung cấp gói bột lọc nước P&G; bộ dụng cụ làm sạch nước cho các hộ gia đình không có nước uống sạch dùng trong sinh hoạt do nguồn nước bị ô nhiễm bởi tác động của thiên tai.

CLB Hà Nội đối diện án 'treo sân' đến hết mùa sau vụ bắn pháo sáng

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú cho biết, vụ đốt pháo sáng khiến một khán giả nữ bị thương trên sân Hàng Đẫy mang tính chất nghiêm trọng. Trước trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định, Ban điều hành giải và ban tổ chức (BTC) sân Hàng Đẫy đã họp về công tác đảm bảo an ninh, an toàn trận đấu. Các bên liên quan đã đề ra nhiều biện pháp cụ thể như tăng cường an ninh, bố trí cửa từ…nhưng CLB Hà Nội đã chủ quan, buông lỏng các biện pháp an ninh.

“Ngay trước trận, nhận thấy công tác an ninh không triển khai đúng kế hoạch, VPF đã đôn đốc và nhắc nhở, đồng thời gửi công văn xin hỗ trợ từ VFF. Đáng tiếc là vụ việc vẫn xảy ra”, ông Trần Anh Tú chia sẻ. Người đứng đầu VPF cũng khẳng định, Ban điều hành giải đã tổng hợp tài liệu, đánh giá mức độ và chuyển sang Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xử lý.

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch HĐQT Công ty CP thể thao T&T đã lên tiếng nhận trách nhiệm: “Là người đứng đầu Công ty T&T, BTC sân, tôi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và nữ CĐV bị chấn thương cũng như các chiến sĩ công an làm nhiệm vụ ở trận đấu. Phần nào sai sót trong việc tổ chức, chúng tôi xin nhận. Án phạt như thế nào, chúng tôi cũng sẽ tuân thủ. Chúng tôi đã họp, rút kinh nghiệm sâu sắc, kiểm điểm ban tổ chức sân. Chúng tôi mong người hâm mộ, cổ động viên chung tay để ngăn cản các hành vi xấu xảy ra trên sân bóng”.

Lý giải việc cổ động viên quá khích đem nhiều pháo sáng vào sân Hàng Đẫy mà lực lượng an ninh không phát hiện ra, ông Nguyễn Quốc Hội cho biết: “Đây là thiếu sót ở biện pháp kỹ thuật trong việc kiểm tra. Không phải bởi chi phí lắp cửa từ đắt mà do trong thời gian này, ở Hà Nội diễn ra nhiều sự kiện nên BTC sân không thể tăng cường các cửa kiểm soát an ninh. Cũng bởi lý do này nên việc tăng cường lực lượng an ninh, an toàn không đáp ứng cho trận đấu”.

Khai mạc Tuần lễ thời trang Xuân - Hè Việt Nam 2020

Năm nay, Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân - Hè 2020 tiếp tục diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Đây là dịp các nhà thiết kế Việt Nam gặp gỡ và khẳng định về phong cách thời trang với thị trường nội địa.

Được diễn ra cùng thời điểm với những tuần lễ thời trang lớn trên thế giới như: Milan, Paris, New York..., Tuần lễ thời trang Việt Nam với mong muốn bắt kịp khuynh hướng thế giới của 14 nhà thiết kế và 15 bộ sưu tập sẽ diễn ra tại Vườn hoa Diên Hồng, nơi có vòi phun nước được xây dựng hơn 100 năm và được ghi nhận cổ nhất Hà Nội.

Luôn cố gắng tìm tòi học hỏi những xu hướng mới nhất trên thế giới, nhưng vẫn gìn giữ và phát triển nền thời trang trong nước, tuần lễ thời trang năm nay với 15 bộ sưu tập và 750 mẫu thiết kế sẽ gửi đến khán giả Thủ đô trong 3 ngày 13 - 15/9 tại Vườn hoa Diên Hồng, Hà Nội.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/9/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới