Thứ bảy, 27/04/2024 06:35 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/10/2019

MTĐT -  Thứ tư, 16/10/2019 13:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/10/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Trao Giải thưởng “15 tháng 10” cho thanh niên Việt Nam tiêu biểu

Tối 15/10 tại Hà Nội, Trung ương đoàn TNCSHCM tổ chức kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống và trao Giải thưởng “15 tháng 10” năm 2019.

Dự Lễ kỷ niệm có Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và hơn 400 hội viên, thanh niên.

Phát biểu tại sự kiện, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho rằng, kế thừa truyền thống 63 năm của Hội, công tác Hội và phong trào thanh niên hôm nay đang có nhiều bước chuyển biến tích cực, gắn bó mật thiết với đời sống thanh niên, tạo môi trường tích cực, lành mạnh để thanh niên Việt Nam rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao giải thưởng "15 tháng 10" cho các thanh niên tiêu biểu.

Theo đó, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đang có sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp thanh niên, được xã hội đánh giá cao.

Cũng theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, từ phong trào, các cuộc cuộc vận động đã hình thành để lôi cuốn thanh niên tham gia, từ các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phát huy trí tuệ, sức trẻ tham gia giải quyết những vấn đề khó khăn của đất nước; chung tay sẻ chia với người dân ở những vùng còn nhiều khó khăn, thiên tai, bão lũ, hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, anh Lê Quốc Phong cũng cho rằng, từ việc thúc đẩy lực lượng doanh nhân trẻ tiên phong đổi mới, phát triển doanh nghiệp đến cổ vũ, động viên thanh niên tham gia khởi nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo,… đều đã góp phần hình thành những giá trị mới, tích cực của thanh niên Việt Nam, tạo lên một thế hệ thanh niên giàu lòng yêu nước, có đạo đức, có nhân cách, tri thức, sức khỏe, tư duy năng động và sáng tạo.

Tại sự kiện, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã trao Giải thưởng “15 tháng 10”- phần thưởng cao quý của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho 15 cán bộ tiêu biểu.

Đây là những cán bộ Hội, trong năm 2019, và những năm gần kề trước đây, đã có nhiều nỗ lực, đóng góp xứng đáng cho công tác Hội và phong trào thanh niên tại đơn vị, địa phương; là những thủ lĩnh thanh niên vượt qua khó khăn, luôn đam mê, nhiệt huyết với công tác Hội, luôn nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới để đạt hiệu quả cao hơn, trong công tác.

Nữ hành khách Việt Nam bị trục xuất do mang thịt lợn đến Australia

Mang theo 4,6kg thịt lợn và hơn 5kg thức ăn khác trong hành lý, một phụ nữ Việt Nam 45 tuổi đã bị trục xuất và cấm nhập cảnh vào Australia trong vòng 3 năm.

Một phụ nữ Việt Nam đã đến sân bay quốc tế Sydney vào ngày 12/10 vừa qua, với 4,6kg thịt lợn và hơn 5kg thức ăn khác bao gồm chim cút, mực, pate, trứng và tỏi, ớt trong hành lý. Ngay lập tức, người phụ nữ 45 tuổi này đã bị trục xuất và cấm nhập cảnh vào Australia trong vòng 3 năm.

Đây là trường hợp từ chối nhập cảnh vào Úc đầu tiên theo những điều khoản thắt chặt của luật An toàn sinh học.

Vali của du khách trên chứa 4,5 kg thịt lợn và gần 0,5 kg trứng và thịt chim cút, pate, trái cây, tỏi và mực. Ảnh: Lực lượng Biên phòng Australia

Hiện Australia chưa có lợn nhiễm tả heo châu Phi - dịch bệnh đang lan truyền khắp châu Á và châu Âu. Nhưng dịch bệnh này gần đây được phát hiện ở Đông Timor, nơi đội ngũ thú y Australia đang làm việc với chính quyền địa phương để xử lý.

Chó nghiệp vụ hiện kiểm tra hành lý trên các chuyến bay trực tiếp từ thủ đô Dili của Đông Timor đến thành phố Darwin phía bắc Australia, để ngăn chặn khả năng lây nhiễm.

Lực lượng biên phòng Australia đã thu giữ gần 30 tấn thịt lợn nấu chín từ hành lý và bưu kiện từ tháng 2. Tỷ lệ thịt nhập lậu bị nhiễm dịch tả heo châu Phi đã tăng từ 15% trong tháng 2 lên 48% trong tháng 9, theo Bộ trưởng Nông nghiệp Australia.

Vụ việc trên đã xảy ra trong bối cảnh Australia đang tăng cường cảnh giác để ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi tấn công ngành công nghiệp thịt lợn trị giá 3,65 tỷ đô la Mỹ của nước này.

Trong 6 tháng qua, nước Úc đã tăng cường giám sát các gói hàng từ Bỉ, Slovakia, Serbia và hầu hết các nước châu Á trong nỗ lực ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi. Giám đốc điều hành Cơ quan xúc tiến công nghiệp Australian Pork Limited, Margo Andrae, cảnh báo nếu dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở quần thể lợn hoang dã của Úc thì nó sẽ trở thành mối đe doạ lớn. Úc hiện có khoảng 2,5 triệu con lợn nuôi nhốt, còn số lượng lợn hoang dã ước tính nhiều gấp 5 lần.

Tính từ tháng 2/2019 đến nay, hải quan Australia đã tịch thu 27 tấn thịt lợn nấu chín để trong hành lý và bưu kiện. Theo Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Australia, bà Bridget McKenzie thì tỉ lệ thịt nhập lậu bị nhiễm dịch tả lợn châu Phi đã tăng từ 15% trong tháng 2 lên 48% trong tháng 9.

Dịch tả lợn châu Phi, với tỷ lệ tử vong cao tới 100%, có thể lây lan qua thịt lợn sống và giày dép và quần áo của con người. Sự lây nhiễm đã giết chết một phần tư số lợn trên thế giới kể từ khi dịch từ Châu Âu lan sang châu Á khoảng 1 năm trước.

Không chỉ Australia, Nhật Bản cũng khuyến cáo du khách không mang hầu hết sản phẩm từ động vật nhập cảnh. Hành khách sẽ bị phạt 3 năm tù hoặc nộp phạt một triệu yên (hơn 200 triệu đồng) nếu bị phát hiện mang theo thực phẩm mà không khai báo. Khi đến Nhật Bản, du khách cần tới quầy của Cơ quan Kiểm dịch động vật Nhật Bản (AQS) tại khu khai báo hành lý ở sân bay hoặc hải cảng.

Sao “Game of Thrones” sợ hãi khi gia nhập Marvel

Nam diễn viên Kit Harington cho biết, việc chuyển từ đóng phim truyền hình sang phim điện ảnh là một trong những lí do khiến anh cảm thấy sợ hãi.

Thông tin nam diễn viên Kit Harington sẽ tham gia Vũ trụ điện ảnh Marvel đã khiến những người hâm mộ vô cùng háo hức khi có thể nhìn thấy nam tài tử trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, với ngôi sao Game of Thrones, anh cho biết sự thay đổi này khiến anh cảm thấy khá lo lắng.

(Ảnh: Sky News)

"Không phải ai cũng có trải nghiệm với một franchise lớn như Marvel. Tôi thì khác, bởi tôi là sống với Game of Thrones trong suốt 10 năm qua và tôi biết franchise lớn như vậy cần những gì. Tuy nhiên, cũng vì lí do đó, tôi cảm thấy vừa hồi hộp và cũng vừa sợ hãi".

"Tôi hiểu trách nhiệm của những diễn viên sẽ lớn thế nào khi đảm nhận một vai diễn trong nhiều năm trời. Đó không chỉ là trách nhiệm với những người tạo ra vai diễn mà còn là trách nhiệm với những người hâm mộ nữa. Tôi đã từng là người góp mặt trong một vũ trụ như thế và giờ tôi lại sang một vũ trụ mới, đây là điều khiến tôi hoảng sợ nhất", nam diễn viên chia sẻ.

Theo thông tin được Disney công bố tại sự kiện D23, "Jon Snow" Kit Harington sẽ bắt đầu vai diễn mới Dane Whitman trong bộ phim The Eternals. Có thể nói, đây sẽ là dự án phim đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên sau thời gian dài điều trị tâm lý. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sức khỏe của anh đã tốt hơn rất nhiều và hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm vai diễn mới.

Vượt qua Indonesia, ĐT Việt Nam tăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA

Tối 15/10, tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội chủ nhà Indonesia với tỷ số 3-1.

Với cách tính điểm của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), những trận đấu tại vòng loại World Cup có hệ số (I) là 25. Vì thế, 2 chiến thắng vừa qua trước Indonesia và Malaysia đã cộng thêm khá nhiều điểm cho ĐT Việt Nam trong bảng xếp hạng FIFA.

Cụ thể, sau khi đánh bại Indonesia, ĐT Việt Nam có thêm được 6,81 điểm trên BXH thế giới. Cộng với 7,63 điểm có được từ trận thắng Malaysia trước đó, chúng ta có tổng điểm làm tròn là 1.245 điểm.

Số điểm này giúp ĐT Việt Nam tăng 2 bậc lên hạng 97 thế giới, kém đội xếp trên Luxembourg 5 điểm. Trước đó, hôm 19/9, ĐT Việt Nam có 1.231 điểm, xếp hạng 99 thế giới.

Thứ hạng này giúp Việt Nam trở lại top 15 châu lục, sau khi vượt qua Jordan. Đội bóng đến từ Tây Á có trận hòa 0-0 trước Kuwait vào ngày 10/10 và bị trừ 5,7 điểm, tụt xuống hạng 99 thế giới với 1.229 điểm.

ĐT Thái Lan sau chiến thắng 2-1 trước ĐT UAE được cộng thêm 17,8 điểm, tăng 5 bậc lên hạng 109 thế giới với 1.193 điểm. Đội tuyển Indonesia với 2 thất bại trước UAE và Việt Nam, bị trừ 11,6 điểm, tụt 5 bậc xuống vị trí 172 thế giới.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 16/10/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới