Thứ sáu, 26/04/2024 20:19 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/1/2020

MTĐT -  Thứ tư, 29/01/2020 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/1/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Yêu cầu dừng đưa, đón khách đến vùng dịch corona

Ngày 28/1, Tổng cục Du lịch đã ban hành văn bản số 78/TCDL-LH về việc tạm dừng đưa, đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV).

Công văn này được gửi đi ngay sau khi có Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, và thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Công văn do Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh ký gửi các Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc.

Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc nghiêm túc triển khai việc theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV; tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch, không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam.

Quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Các đơn vị kinh doanh du lịch trên toàn quốc chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV.

Hôm nay (29/1), lễ hội Gò Đống Đa

Ngày 29/1 (mùng 5 tháng Giêng Âm lịch), tại Hà Nội diễn ra Lễ hội gò Đống Đa. Lễ hội được tổ chức hàng năm để tưởng nhớ chiến thắng lịch sử Ngọc Hồi - Đống Đa dịp Tết Kỷ Dậu 1789. Với cuộc hành quân và tấn công thần tốc, Nghĩa quân Tây Sơn dưới sự lãnh đạo của Vua Quang Trung - Nguyễn Huệ đã đập tan 29 vạn quân Thanh xâm lược, làm nên chiến thắng lẫy lừng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc.

Cháy lớn ở chợ Phủ Diễn, 7 ki ốt bị thiêu rụi

Chiều 28/1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động 9 xe chữa cháy đến dập lửa ở 7 ki ốt chợ Phủ Diễn.

Theo thông tin ban đầu, vào 16h cùng ngày, người dân địa phương phát hiện một ngọn lửa bùng phát từ ki ốt chăn, ga, gối, đệm, sau đó lan sang 7 ki ốt khác ở chợ Phủ Diễn, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã điều 9 xe chữa cháy và 80 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa. Đến 18h, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Rất may, vụ cháy không gây thiệt hại về người, ước tính thiệt hại gần 3 tỷ đồng.

Tung tin 6 người bị nhiễm virus corona, một người bị công an triệu tập

Chiều 28/1, Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) cho biết, ngành chức năng đã triệu tập đối tượng Nguyễn Thị Liên Dung (34 tuổi, ngụ tại phường Phú Hài, TP Phan Thiết) đến làm việc liên quan thông tin 6 người đang cách ly cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa An Phước mà người này đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Trước đó, tài khoản Facebook Dung Nguyễn của bà Dung đã đăng dòng trạng thái: "Tình hình ở BV An Phước có 6 người nghi nhiễm virus corona, đã bị nhốt cách ly".

Ngay sau khi phát hiện sự việc, ông Nguyễn Văn Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước (TP Phan Thiết), đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Bình Thuận đề nghị làm rõ người đưa thông tin trên.

Qua làm việc với chủ tài khoản Facebook nói trên, ngành chức năng TP Phan Thiết cho biết, người này thừa nhận việc đăng tin trên là sai sự thật. Hiện ngành chức năng địa phương đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chiều cùng ngày, đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện địa phương chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus corona. Người dân cần hết sức tỉnh táo với những thông tin thất thiệt trên mạng xã hội.

"Gái già lắm chiêu 3" dẫn đầu phòng vé phim Tết

Đơn vị phát hành Lotte Cinema xác nhận bộ phim Gái già lắm chiêu 3 do Bảo Nhân, Nam Cito đạo diễn hiện đang dẫn đầu phòng vé và thu về hơn 35 tỷ đồng sau 3 ngày Tết. Theo Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, trong ngày mùng 1 Tết (25/1) bộ phim 30 chưa phải Tết đứng đầu doanh thu, tuy nhiên chỉ 2 ngày sau đó phim Gái già lắm chiêu 3 đã soán ngôi và giành vị trí đứng đầu phòng vé dịp Tết.

Gái già lắm chiếu 3 là bộ phim tiếp nối câu chuyện phần hai, bộ phim kể về Ms. Q (Lan Ngọc đóng) đến ra mắt gia đình bạn trai (Xuân Tiền) nhưng không được lòng mẹ anh (Lê Khanh).

Không chỉ khai thác yếu tố tình yêu và những góc khuất của giới giải trí như hai phần trước đó, lần này bộ phim đem đến cuộc chiến gay gắt giữa nàng dâu hiện đại, mẹ chồng siêu giàu, mệ nội siêu quái và nàng tình địch Khánh My (Jun Vũ) xinh đẹp, con nhà gia giáo và sắc sảo. Đây cũng là bộ phim với chủ đề mà ít đạo diễn làm, đó là chủ đề về giới siêu giàu.

Xếp sau Gái già lắm chiêu 3 hiện là tác phẩm kinh dị Đôi mắt âm dương của đạo diễn Nhất Trung và Dolittle của Hollywood. Bộ phim 30 chưa phải Tết của đạo diễn Quang Huy vẫn bám đuổi phía sau và có cuộc cạnh tranh phòng vé khá khốc liệt với các bộ phim khác dịp Tết.

Nhìn chung, các bộ phim điện ảnh Việt hiện đang có những doanh thu khá khả quan trong dịp Tết Canh Tý 2020 nhưng so với năm 2019 thì con số vẫn chưa bằng khi Cua lại vợ bầu thu đến 58,8 tỷ đồng sau ba ngày Tết.

Lần đầu vô địch U23 châu Á, U23 Hàn Quốc chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối

Chiến thắng 1-0 trước U23 Saudi Arabia trong trận chung kết đã đưa U23 Hàn Quốc trở thành tân vương của U23 châu Á. Đáng nói, đây mới là lần đầu tiên U23 Hàn Quốc lên ngôi tại giải đấu cấp độ châu lục này.

Tuy nhiên, cách U23 Hàn Quốc đăng quang khiến tất cả phải tâm phục khẩu phục khi họ cuốn phăng mọi rào cản trên con đường tới ngai vương. Theo đó, đội bóng quê hương của HLV Park Hang-seo đã toàn thắng cả 6 trận tại giải đấu.

Đầu tiên, U23 Hàn Quốc mở màn bằng trận thắng với tỉ số tối thiểu trước U23 Trung Quốc ở bảng C. Sau đó, U23 Hàn Quốc khuất phục đối thủ mạnh U23 Iran với tỉ số 2-1 ở trận kế tiếp. U23 Hàn Quốc kết thúc vòng bảng ở ngôi nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối khi đả bại nhà ĐKVĐ U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối vòng bảng với cùng tỉ số 2-1 như đã từng hạ U23 Iran.

Dẫn đầu bảng C, U23 Hàn Quốc đụng đội nhì bảng D – bảng đấu có sự góp mặt của U23 Việt Nam – là U23 Jordan ở tứ kết. Một lần nữa, U23 Hàn Quốc tiếp tục vượt qua đại diện đến từ Tây Á với tỉ số 2-1. Lần này, U23 Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn hơn các trận đấu ở vòng bảng khi chỉ có được tấm vé đi tiếp ở phút bù giờ cuối cùng của 2 hiệp chính.

Ở trận bán kết, U23 Hàn Quốc tưởng như sẽ phải gặp nhiều khó khăn trước đối thủ sừng sỏ U23 Australia nhưng đội bóng xứ kim chi lại giải quyết vấn đề rất gọn gàng với chiến thắng 2-0 để giành vé dự Olympic Tokyo, đồng thời góp mặt ở chung kết.

Như vậy, dù có 3/6 trận đấu để thủng lưới nhưng thực tế U23 Hàn Quốc chỉ để thủng lưới tối đa mỗi trận duy nhất 1 bàn. Điều này có thể thấy, U23 Hàn Quốc đang có sức mạnh vượt trội và thi đấu biết người biết ta. Với chức vô địch hoàn toàn thuyết phục này, U23 Hàn Quốc một lần nữa chứng tỏ sức mạnh độc tôn ở giải trẻ châu Á khi U23 Hàn Quốc năm 2018 cũng vừa giành chức vô địch ASIAD.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 29/1/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới