Thứ bảy, 27/04/2024 04:06 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 30/08/2019 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/8/2019 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Lễ kỷ niệm 52 năm ngày thành lập ASEAN tại Ai Cập

Ngày 29/8, tại thủ đô Cairo, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2019).

Tới dự có các đại sứ, cán bộ ngoại giao của đại sứ quán các nước ASEAN tại Cairo, cùng các quan chức ngoại giao, chính quyền và đại diện giới truyền thông sở tại.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Trần Thành Công đã điểm lại những thành tựu nổi bật của ASEAN trên chặng đường phát triển trong hơn nửa thế kỷ qua.

Theo Đại sứ Trần Thành Công, thành công của ASEAN có sự đóng góp đáng kể của Việt Nam, thể hiện trong hầu hết các hoạt động hợp tác ASEAN, nhất là góp phần quan trọng vào việc sớm triển khai Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025. Đáng chú ý, Việt Nam đã chủ động đưa ra nhiều đề xuất mới và phát huy vai trò trong ASEAN, nhận được sự hoan nghênh và ủng hộ của các nước.

Đại sứ Trần Thành Công cho rằng trong bối cảnh ASEAN thời gian gần đây chịu nhiều tác động ảnh hưởng đến đoàn kết, uy tín và vị thế ở khu vực, Việt Nam đã nỗ lực củng cố đoàn kết, thống nhất và vai trò của ASEAN trong các vấn đề khu vực, trong xử lý những thách thức an ninh truyền thống và phi truyền thống, cũng như những vấn đề nảy sinh trong quan hệ với các đối tác; đồng thời thúc đẩy hợp tác thực tiễn trong các cơ chế, diễn đàn khu vực quan trọng do ASEAN khởi xướng nhằm tạo dựng đồng thuận trong ASEAN và giữa ASEAN và đối tác về vai trò của ASEAN và lợi ích chung của tất cả các nước nhằm duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải và hàng không ở Biển Đông; thúc đẩy đưa vấn đề Biển Đông vào văn kiện các hội nghị, diễn đàn ASEAN với những nội dung tích cực; nhấn mạnh thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm hoàn tất Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Vận hành Chính phủ điện tử thì phải tập huấn cho lãnh đạo

Ngày 29/8, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì cuộc làm việc với với 8 tỉnh, thành phía Bắc về tình hình triển khai xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách thủ tục hành chính.

Ông nhấn mạnh xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử là xu thế tất yếu, là việc phải làm trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Dù đạt nhiều kết quả và nhận định “chưa bao giờ làm được như hiện nay”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thẳng thắn nêu một số bất cập như còn không ít cơ quan, tổ chức chưa quán triệt gửi nhận văn bản trên hệ thống điện tử, vẫn dùng văn bản giấy, gây tốn kém, lãng phí. Hoặc, có dịch vụ mà người dân “quay lưng”, có chữ ký số vẫn in văn bản giấy.

Báo cáo kết quả thực hiện của các địa phương, Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan cũng nếu thực tế nhiều địa phương chưa áp dụng đầy đủ chữ ký số cá nhân trong xử lý văn bản điện tử.

Ông Phan cảnh báo, điều này sẽ phát sinh công việc cho đội ngũ văn thư khi phải thực hiện thêm các bước scan văn bản ký trực tiếp, đưa vào hệ thống sau đó mới thực hiện ký số tổ chức và phát hành. Vì thế, cần khắc phục tình trạng các địa phương cứ tung ra cung ứng các dịch vụ công trực tuyến một cách tràn lan, áp dụng tới hàng nghìn dịch vụ nhưng không phục vụ thiết thực người dân, doanh nghiệp.

“Nếu làm chống chế, không thực chất thì cũng không ích gì”, ông Phan nhận định.

Để cải thiện tính hình thức, Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc góp ý nên chú ý đến phân cấp, phân quyền và kêu gọi xã hội hóa trong đầu tư các dịch vụ công trực tuyến, nhằm hướng đến Chính phủ điện tử.

Hải quan Hải Phòng: Tiêu hủy 132 container hàng vi phạm

Theo Cục Hải quan Hải Phòng, từ đầu năm đến nay đơn vị đã tiêu hủy 38 lô hàng (132 container) và 2.016 kiện hàng lẻ là tang vật trong các vụ vi phạm.

Hàng hóa tiêu hủy chủ yếu là nhựa phế liệu, rác thải điện tử, thức ăn chăn nuôi, lõi lọc nước, thuốc lá…

Điển hình là ngày 4/6, Cục Hải quan Hải Phòng phối hợp đơn vị chức năng tổ chức tiêu hủy gần 500.000 bao thuốc lá nhãn hiệu 888 và Yee Yee không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Số thuốc lá nêu này được đóng trong 1 container vận chuyển từ nước ngoài về khu vực cảng Hải Phóng ngày 18/10/2018.

Ngoài ra, Cục còn tổ chức bán đấu giá để thu nộp ngân sách đối với 97 lô hàng là tang vật trong các vụ vi phạm và hàng tồn đọng, với tổng trị giá gần 12 tỷ đồng. Trong đó, hàng tồn đọng là 65 lô, tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng; hàng hóa là tang vật vi phạm với 32 lô, tổng trị giá hơn 8,7 tỷ đồng.

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Hải Phòng đã xử lý 4.902 vụ vi phạm trong lĩnh vực hải quan, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 18 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trong số các vụ việc xử lý có 21 vụ liên quan đến buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Những điều đặc biệt từ lễ khai mạc LHP Venice lần thứ 76

Tối 28/8, theo giờ địa phương, một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm của điện ảnh thế giới - Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 76 đã chính thức khai mạc.

Là nơi tụ hội của những nhà làm phim hàng đầu trên thế giới, Liên hoan phim quốc tế Venice luôn mang đến cho những người yêu điện ảnh rất nhiều điều thú vị hấp dẫn trong suốt thời gian sự kiện diễn ra.

Venice là nơi đang thu hút sự chú ý của những người hâm mộ điện ảnh trên thế giới. LHP Venice tranh giải Sư tử Vàng là LHP lâu đời thế giới. Trong những ngày này, Venice là tâm điểm thu hút sự góp mặt của những người hâm mộ cũng như những ngôi sao điện ảnh trên toàn cầu.

Thảm đỏ của LHP Venice ngay trong lễ khai mạc đã đón chào rất nhiều các ngôi sao lớn của điện ảnh thế giới.

Năm nay, bộ phim "The Truth" của đạo diễn từng giành giải Cành Cọ Vàng - Hirokazu Kore Eda sẽ mở màn liên hoan phim với sự góp mặt của dàn sao sáng giá toàn cầu: biểu tượng điện ảnh Pháp Catherine Deneuve.

Bên cạnh đó, trong ngày khai mạc, sự xuất hiện của nam tài tử Brad Pitt cũng gây nhiều sự chú ý. Bộ phim "Ad Astra" của nam diễn viên cũng là một đối thủ nặng ký tại LHP năm nay.

Trong bối cảnh sự kiện thường niên này lâu nay luôn bị chỉ trích là "trọng nam khinh nữ", số đạo diễn nữ có tác phẩm tranh giải thưởng cao quý nhất tại Liên hoan phim quốc tế Venice năm nay đã tăng gấp đôi so với năm 2018. Tuy nhiên, thực tế, số phim do các đạo diễn nữ chỉ đạo tranh giải chỉ tăng từ con số 1 lên thành 2 phim.

Mặc dù trưởng ban giám khảo năm nay cũng là một nữ đạo diễn nhưng sự tham gia của các đạo diễn nữ tại giải thưởng danh giá này vẫn chưa nhiều.

Vấn đề gây tranh cãi trong ngày khai mạc của LHP đó là "có nên có một định mức đặt ra về số lượng các phim do nữ giới chỉ đạo hay không" tạo ra nhiều ý kiến trái chiều ngay cả đối với những người trong hội đồng tổ chức.

VPF lùi ngày bế mạc V-League

Ngày 29/8, Ban điều hành V-League 2019 ra thông báo điều chỉnh lịch thi đấu của V-League những vòng đấu cuối nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho CLB Hà Nội thi đấu tại AFC Cup và đội tuyển quốc gia thi đấu tại vòng loại World Cup 2002.

Trước đó, VPF đã đưa ra hai phương án về lịch thi đấu V-League dựa theo thành tích của Hà Nội FC và B.BD ở đấu trường châu lục. Với việc Hà Nội FC vào chơi trận chung kết lượt đi trên sân nhà ngày 25/9 và lượt về ngày 2/10 nên VPF đã quyết định áp dụng phương án 2 theo hướng lùi ngày bế mạc V-League 2019. Cụ thể: Vòng 23 V-League diễn ra ngày 15/9, vòng 24 ngày 20/9, vòng 25 ngày 6/10 và vòng 26 ngày 19/10. Trận đấu bù vòng 22 giữa Hà Nội FC và DNH Nam Định diễn ra ngày 11/9.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 30/8/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới