Thứ ba, 19/03/2024 10:35 (GMT+7)

Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/7/2020

MTĐT -  Thứ bảy, 04/07/2020 06:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/7/2020 tin tức thời sự, tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Ưu tiên đưa 14.000 người Việt Nam về nước

Thủ tướng đồng ý ưu tiên đưa 14.000 người Việt Nam từ nước ngoài trở về và phải cách ly tập trung hoặc cách ly bằng hình thức phù hợp với từng nhóm.

Ngày 2/7, Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ cuối tháng 6, trong đó yêu cầu các đơn vị tổ chức tốt, giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống Covid-19 trong việc đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về.

Các trường hợp được ưu tiên về nước, theo đề xuất của Bộ Ngoại giao gồm lao động hết hạn hợp đồng, hết hạn visa... Thủ tướng lưu ý các bộ ngành tạo thuận lợi nhiều hơn về thủ tục, đảm bảo minh bạch điều kiện được về nước, hồ sơ thủ tục đăng ký, hình thức cách ly khi về nước.

Bộ Quốc phòng và các địa phương chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung công dân về nước, kể cả bố trí doanh trại, trường quân đội, khách sạn, cơ sở lưu trú... làm nơi cách ly.

Bộ Giao thông Vận tải tăng tần suất các chuyến bay có thu phí, để đưa người Việt Nam ở nước ngoài trở về cũng như nhà đầu tư, doanh nhân, nhà ngoại giao, chuyên gia, công nhân lành nghề nhập cảnh Việt Nam; đưa người Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài.

Thủ tướng cũng tiếp tục cho phép và tạo điều kiện để các nhà ngoại giao, đầu tư, doanh nhân, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao... nhập cảnh Việt Nam, kể cả nhập cảnh trong thời gian ngắn (dưới 14 ngày); có biện pháp cách ly phù hợp, linh hoạt.

Các địa phương có cửa khẩu hàng không, đường bộ, đường thuỷ quốc tế lựa chọn khu vực an toàn cho thương nhân đến Việt Nam để trao đổi, ký kết, giao dịch thương mại, đầu tư.

Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19 tiếp tục nghiên cứu tiêu chí cụ thể trong việc lựa chọn các vùng an toàn, đề xuất cụ thể thời điểm và tần suất mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế.

Thời gian qua, Việt Nam đã đón nhiều lượt công dân trở về từ nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Phi...

Khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ cháy kho hóa chất tại Hà Nội

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về vụ cháy kho chứa hóa chất của Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Cường Việt tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, thành phố Hà Nội vào sáng 30/6/2020.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, đồng thời đánh giá tác động ô nhiễm môi trường từ vụ cháy kho hóa chất trên; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/7/2020.

Trước đó, khoảng 7 giờ 45 ngày 30/6, nhận được tin báo xảy ra cháy tại khu cảng Đức Giang (tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên), Công an thành phố Hà Nội đã điều động gần 20 xe chữa cháy phối hợp cùng lực lượng của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Tiểu đoàn 18, Bộ Tham mưu Tổng cục kỹ thuật (Bộ Quốc phòng) và lực lượng dân quân tự vệ các phường Ngọc Lâm, Đức Giang, Ngọc Thụy đến hỗ trợ.

Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cơ bản đã dập tắt được đám cháy, ngăn không cho cháy lan sang các kho bên cạnh.

Hà Nội phê duyệt hỗ trợ từ gói an sinh xã hội cho hơn 17.000 lao động

Ngày 3/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội có Báo cáo số 2322/BC-LĐTBXH về tình hình thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Đến thời điểm này, 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg đối với người lao động, hộ kinh doanh và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, các địa phương đã phê duyệt quyết định hỗ trợ cho hơn 17.000 lao động với tổng kinh phí gần 17,4 tỷ đồng. Số người đã có quyết định hỗ trợ tập trung chủ yếu ở nhóm không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (lao động tự do) với 16.677 người, mức hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

Nhóm lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động phải tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương, có 371 người của 11 doanh nghiệp được phê duyệt hỗ trợ với mức hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người. Nhóm hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1-4-2020 có 992 hồ sơ đủ điều kiện hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/hộ.

Với nhóm người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, các địa phương mới ra quyết định hỗ trợ cho 31 người. Còn nhóm người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động chưa có hồ sơ nào đủ điều kiện, hiện nay, các quận, huyện, thị xã vẫn đang tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ của nhóm đối tượng này.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, quá trình triển khai gói hỗ trợ an sinh xã hội tại các địa phương đang gặp không ít khó khăn, vướng mắc. Nổi cộm là việc thẩm định các điều kiện để hỗ trợ cho các đối tượng thiếu căn cứ để kiểm tra, xác minh, chủ yếu dựa vào thông tin do người lao động, người sử dụng lao động cung cấp. Công tác rà soát đối tượng trùng lặp, bảo đảm nguồn lực hỗ trợ đến đúng người, đúng đối tượng rất khó khăn do không có hệ thống theo dõi thống nhất, dễ dẫn đến nhầm lẫn. Đối với người sử dụng lao động, các tiêu chí để đối tượng này tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi quá khắt khe, khiến những doanh nghiệp thực sự có nhu cầu lại không đáp ứng đủ điều kiện…

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu – Công an TP.HCM vừa phát đi thông báo truy tìm ông Loic Erwan Kevin Guatier (SN 1990, quốc tịch Pháp, nơi lưu trú đường Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2) để phục vụ điều tra  việc ông này bị tố cáo chiếm đoạt tài sản.

Ông Loic Erwan Kevin Guatier là Giám đốc, đại diện pháp luật của công ty CP Leflair (trụ sở chính ở đường Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10), tức sàn thương mại điện tử Leflair.

--

Được biết, sản thương mại điện tử Leflair có mặt tại Việt Nam vào năm 2015, được sáng lập bởi ông Loic Erwan Kevin Guatier và người đồng hương cùng quốc tịch Pháp, Pierre Antoine Brun. Sàn Leflair chuyên phân phối hàng hiệu chính hãng,  doanh thu hàng năm tính bằng triệu USD.

Tháng 2 vừa qua, sàn Leflair tuyên bố tạm ngưng hoạt động. Sau đó, nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã lên tiếng tố cáo sàn Leflair chiếm đoạt tiền hàng.

Công an TP.HCM xác định, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có ký hợp đồng nguyên tắc ký gửi, mua bán hàng hoá với công ty CP Leflair do ông Loic Erwan Kevin Guatier làm giám đốc và là người đại diện pháp luật. Nội dung thể hiện, sàn Leflair sẽ bán hàng hoá đó cho khách hàng, là hàng theo quy chuẩn, chính hãng và mới 100%.

Sàn Leflair có trách nhiệm thanh toán cho các doanh nghiệp, hộ cá thể trong 30 – 25 ngày, kể từ khi báo cáo nhập hàng cuối cùng được xác nhận cho đơn hàng. Các hợp đồng đều có hợp đồng 1 năm.

Tuy nhiên từ ngày 20/1 vừa qua, sàn Leflair không thanh toán tiền hàng theo đúng thoả thuận. Sàn này cũng có xác nhận công nợ với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Nhưng sau đó Leflair không chi trả tiền và doanh nghiệp không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh.

Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh tố cáo công ty CP Leflair của ông Loic Erwan Kevin Guatier chiếm đoạt tổng cộng khoảng 6,4 tỷ đồng.

Công an TP.HCM xác minh về người đại diện pháp luật công ty là ông Loic Erwan Kevin Guatier hiện không có mặt ở nơi cư trú.

Quang Vinh xin lỗi sau khi bị chỉ trích vì ngồi lên san hô ở Phú Quốc

Chiều 3/7, Quang Vinh chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Nam ca sĩ nhận lỗi, đồng thời cho rằng đây là bài học kinh nghiệm.

Mới đây, video "Đảo ngọc Phú Quốc và những khoảnh khắc khó quên (với Phạm Quỳnh Anh)" của ca sĩ Quang Vinh vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Cụ thể, từ phút 18:39-19:30 trong clip, Quang Vinh và ê-kíp có những hành động xâm hại rạn san hô. Nam ca sĩ và bạn đồng hành Quỳnh Anh ngồi lên san hô trong quá trình ghi hình. Theo một số thông tin, loại san hô mà Quang Vinh ngồi lên có tên Porites.

Chiều 3/7, Quang Vinh lên tiếng trên trang cá nhân. Anh viết: "Chào các bạn khán giả, những nhà hoạt động môi trường. Ngày 2/7, sau khi lên sóng tập đầu tiên của chương trình Quang Vinh đi Việt Nam, Vinh đã nhận được thông tin phản hồi từ các bạn trong các tổ chức hoạt động môi trường và điển hình là Trung tâm Cứu hộ sinh vật biển thuộc nhóm Cứu hộ sinh vật biển hoang dã SASA (SST).

Sau khi tiếp nhận thông tin Vinh đã chủ động liên hệ với Viện Hải Dương Học để tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, và loại bỏ những phần nội dung tác động lên san hô và sinh vật biển khu vực lặn khỏi nội dung video".

Nam ca sĩ nhận lỗi về phía mình: "Đây là bài học kinh nghiệm quý giá đối với Vinh và Vinh luôn hoan nghênh những ý kiến đóng góp xây dựng nội dung để đưa ra những thông tin hữu ích cho cộng đồng. Xin lỗi mọi người về những sai sót. Vinh chân thành cảm ơn".

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 4/7/2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
MR WORLD 2024 sẽ được tổ chức tại Việt Nam
Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, vào tháng 9 tới đây, Công ty Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức một cuộc thi quốc tế khác đó là MR WORLD 2024 - Nam vương Thế giới 2024.

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.